Kỷ niệm 76 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2021)

Thiêng liêng Tết Độc lập

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/9/2021 | 8:46:02 AM

YênBái - Hôm nay, ngày 2/9, hòa chung niềm vui của triệu triệu tái tim người Việt, nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái tự hào, tin vui, háo hức chào đón ngày hội vui của non sông đất nước. YBĐT xin chia sẻ những tâm sự của các tầng lớp nhân dân tỉnh Yên Bái:

Mẹ Việt Nam anh hùng Hoàng Thị Hiền, thôn 7A, xã Việt Thành, huyện Trấn Yên:



Những ngày này, tôi luôn ghi nhớ, biết ơn công lao của các thế hệ cách mạng, trong đó có cả sự hy sinh xương máu, tuổi thanh xuân của con trai tôi cho độc lập, tự do của Tổ quốc. Tôi luôn căn dặn các con các cháu phải chăm chỉ học tập, rèn luyện, phát huy truyền thống anh hùng, sống và cống hiến, trở thành người có ích cho xã hội, đóng góp công sức, nỗ lực vì sự phát triển của quê hương. Người già thì nhớ về Tết Độc lập qua ký ức còn người trẻ thì qua sách vở và những câu chuyện kể, song tất cả đều chung niềm hân hoan và rất đỗi tự hào.

Đại tá Nguyễn Tiến Quang - Chủ tịch Hội Truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh tỉnh:



Trong không khí những ngày thu tháng 9 lịch sử, nhiều người dân Yên Bái đều có chung cảm xúc bồi hồi, nhắc nhớ nhau về cội nguồn, về lịch sử hào hùng của dân tộc. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nếu như hàng năm, với kỳ lễ nghỉ dài như 2/9 nhà nhà, người người cùng nhau liên hoan, đi du lịch… thì năm nay, cảm xúc trong ngày Tết Độc lập thật khác biệt. 

"Ở nhà là yêu nước”, "Chống dịch như chống giặc”, cả nước đang gồng mình đẩy lùi dịch bệnh. Đây cũng là lúc bài học đoàn kết giữ vẹn nguyên giá trị. Mỗi người hãy nêu cao hơn ý thức trong phòng, chống dịch bệnh để đất nước sớm trở lại bình yên! 

Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Uyên - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Hưng Khánh, huyện Trấn Yên:



Để đất nước hòa bình và phát triển như ngày hôm nay, đó là xương máu của các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì dân tộc. Tôi luôn tự nhủ phải làm việc, cống hiến và sống sao cho xứng đáng với sự hy sinh ấy. 

Đặc biệt là những cán bộ, đảng viên, hội viên phụ nữ chúng tôi cần không ngừng nỗ lực, phấn đấu, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, tình nguyện, lan tỏa tinh thần, trách nhiệm, đặc biệt là đối với những người có hoàn cảnh khó khăn, chị em hội viên giúp đỡ nhau không chỉ trong công việc mà cả trong cuộc sống hàng ngày.

Đồng chí Lý Thị Thiêm - Bí thư Đoàn xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải:



Trước yêu cầu mới của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, dưới sự lãnh đạo của Đảng, thế hệ trẻ chúng tôi nguyện tiếp tục "rèn đức, luyện tài”, là lực lượng xung kích, sáng tạo trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội và thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc. 

Bằng nhiều cách khác nhau, mỗi người trẻ đang thể hiện tình yêu đất nước theo những cách riêng, từ các công việc đơn giản, thiết thực nhất. Thời điểm này, phát huy tinh thần trách nhiệm, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, tuổi trẻ Yên Bái cùng với cấp ủy, chính quyền, các lực lượng chức năng địa phương nơi tuyến đầu chống dịch hết sức tích cực và hiệu quả. 


Mai Linh (thực hiện)

Các tin khác
Lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống.

Thượng tá Chu Văn Hải - Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh chia sẻ: “Đúng như người ta vẫn thường nói, người chiến sĩ công an thức cho dân ngủ, gác cho dân vui chơi. Ngày lễ, ngày tết là lúc cán bộ, chiến sĩ phải tăng cường bảo đảm an ninh trật tự để niềm vui được trọn vẹn”.

Ông Nguyễn Hồng Quang (thứ 3 bên trái) cùng lãnh đạo Đảng ủy xã Việt Hồng kể chuyện truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ tại Di tích lịch sử Đình Làng Vần.

Dù rất bận công việc, nhưng đồng chí Phạm Xuân Cánh - Bí thư Đảng bộ xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên vẫn dành thời gian tâm sự với chúng tôi về những đổi thay trên quê hương Chiến khu Vần năm xưa.

Một góc trung tâm huyện Văn Yên. (Ảnh: Hồng Vân)

Đã thành thông lệ, cứ vào dịp kỷ niệm Quốc khánh 2/9, trong trái tim mỗi người dân Văn Yên lại dấy lên niềm hân hoan, đầy tự hào. Ngày Tết Độc lập từ lâu đã trở nên gắn bó, là dịp để mọi người cùng hòa mình vào bầu không khí thiêng liêng, cũng như bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Đảng, Bác Hồ kính yêu.

Bài học “Đoàn kết tạo nên sức mạnh” vẫn còn vẹn nguyên giá trị, đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp hiện nay.

Theo GS.TS Vũ Minh Giang, đất nước đang đứng trước những khó khăn, thử thách của đại dịch, hơn lúc nào hết, người dân cả nước cần chung sức, đồng lòng để làm nên thắng lợi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục