HĐND tỉnh Yên Bái tiếp 47 lượt công dân

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/9/2021 | 7:45:56 AM

YênBái - Từ đầu năm đến nay, Thường trực HĐND tỉnh và lãnh đạo các ban của HĐND tỉnh đã tiếp 47 lượt công dân định kỳ hàng tháng theo quy định tại Trụ sở Tiếp công dân của tỉnh.

Cuộc tiếp công dân định kỳ của lãnh đạo tỉnh Yên Bái
Cuộc tiếp công dân định kỳ của lãnh đạo tỉnh Yên Bái

Nội dung khiếu nại, tố cáo, đề nghị, phản ánh của công dân có liên quan chủ yếu đến lĩnh vực đất đai trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất của các hộ dân; đề nghị được cấp quyền sử dụng đất; lĩnh vực hành chính tư pháp; tố cáo cán bộ, công chức làm sai quy định của Nhà nước, gây thiệt hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của công dân; chế độ hưởng bảo hiểm xã hội... 

Thường trực HĐND tỉnh đã tiếp nhận tổng số 51 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân gửi đến HĐND và Thường trực HĐND tỉnh. 

Sau khi xem xét nội dung đơn, Thường trực HĐND tỉnh đã chuyển lưu 47 đơn theo dõi theo quy định vì nội dung đã được gửi đến cơ quan có liên quan xem xét giải quyết; chuyển 4 đơn đến cơ quan có liên quan xem xét giải quyết và trả lời công dân. 

Đến nay, các cơ quan có liên quan đã có báo cáo kết quả giải quyết đơn gửi về Thường trực HĐND tỉnh và trả lời công dân theo quy định.

Hằng Nga

Các tin khác
Lãnh đạo thành phố Yên Bái tham gia trồng cây, vệ sinh môi trường tại khu vực bờ hồ Thủy lợi, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái.

Thực hiện Nghị quyết số 23, ngày 20/1/2021 của Tỉnh ủy về xây dựng, phát triển thành phố Yên Bái giai đoạn 2021-2030, thành phố đã xác định mục tiêu sớm trở thành đô thị văn minh, sinh thái, là một trong các đô thị động lực của khu vực Tây Bắc có sức hấp dẫn, có năng lực cạnh tranh cao và ứng phó với biến đổi khí hậu, theo hướng “xanh, hài hòa, bản sắc, hạnh phúc”, nâng cao chất lượng sống, chỉ số hạnh phúc của người dân.

Lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh quán triệt công tác phòng, chống tiêu cực trong thực thi nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên, kiểm sát viên cơ quan.

Ngoài việc kịp thời rà soát, sửa đổi bổ sung, ban hành các chương trình, kế hoạch, quy định... về các lĩnh vực, tỉnh chỉ đạo xây dựng quy tắc ứng xử, đạo đức nghề nghiệp; cam kết những điều "cần xây” và "cần chống”, đưa nội dung thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, khóa XII và Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị vào nội dung kiểm điểm, đánh giá, xếp loại tổ chức Đảng và đảng viên.

Giáo viên Trường Tiểu học Mạc Thị Bưởi (xã Ea Kiết, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) đến từng nhà học sinh trong rừng sâu hướng dẫn, giao bài cho các em.

Ngày 21-9, Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD- ĐT) đã có báo cáo về tình hình đầu năm học 2021-2022.

Trụ sở UBND phường 4 (TP Đông Hà).

Có 9 lãnh đạo cấp phường ở TP Đông Hà (Quảng Trị) tự nguyện không nhận phụ cấp kiêm nhiệm chức vụ để xin tuyển thêm công chức, giảm tải công việc cơ quan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục