Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Thanh Bình giám sát thực hiện Đề án phát triển giao thông nông thôn tại huyện Văn Chấn

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/10/2021 | 2:02:16 PM

YênBái - Ngày 26/10, đồng chí Hoàng Thị Thanh Bình - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng Ban Kinh tế - Ngân sách, Ban Pháp chế, HĐND tỉnh đã đi giám sát việc triển khai thực hiện Đề án giao thông nông thôn (GTNT) giai đoạn 2021- 2025 tại huyện Văn Chấn.

Đồng chí Hoàng Thị Thanh Bình (thứ 3, trái sang) cùng đoàn giám sát kiểm tra thực tế tại cơ sở.
Đồng chí Hoàng Thị Thanh Bình (thứ 3, trái sang) cùng đoàn giám sát kiểm tra thực tế tại cơ sở.

Thực hiện Đề án GTNT giai đoạn 2021-2025, huyện Văn Chấn thực hiện mục tiêu kiên cố hoá 300 km với tổng kinh phí dự kiến trên 409 tỷ đồng. Trong đó, vốn ngân sách Nhà nước hỗ trợ trên 229 tỷ đồng, huy động nhân dân đóng góp trên 214,8 tỷ đồng.

Năm 2021, toàn huyện có kế hoạch kiên cố hóa 60 km, mục tiêu phấn đấu 68 km. Đến hết tháng 9, Văn Chấn đã kiên cố hoá 60,4 km, đạt 100,6% kế hoạch, với tổng kinh phí trên 34 tỷ đồng; trong đó: kinh phí Nhà nước hỗ trợ đã giải ngân thanh toán 12,6 tỷ đồng, huy động nhân dân đóng góp trên 21,3 tỷ đồng. 

Tại buổi làm việc, huyện Văn Chấn đã đề xuất, kiến nghị với tỉnh và đoàn giám sát HĐND tỉnh xem xét sửa đổi, bổ sung cơ chế, chính sách hỗ trợ vật liệu chính đối với các xã, thị trấn khi thực hiện Đề án, không phân biệt vùng I, II, III; tăng mức hỗ trợ, mở rộng nền đường từ 3 m lên 4 m; sớm giao vốn và có hướng dẫn chi tiết các địa phương trong quá trình thực hiện; tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về thủ tục khi thanh quyết toán đối với các công trình GTNT...

Qua đi thực tế cơ sở và làm việc tại huyện, Đoàn giám sát HĐND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao cấp uỷ, chính quyền các địa phương huyện Văn Chấn đã thực hiện Đề án phát triển GTNT bảo đảm tiến độ, kế hoạch đề ra. Đặc biệt, đã tạo sự đồng thuận, công khai, minh bạch và huy động tốt đóng góp của nhân dân trong quá trình kiên cố hoá đường GTNT...



Đồng chí Hoàng Thị Thanh Bình phát biểu tại buổi làm việc với cán bộ xã Đại Lịch.

Đoàn giám sát HĐND tỉnh đề nghị huyện Văn Chấn chỉ đạo các địa phương triển khai thi công các tuyến đường GTNT đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật, chất lượng và tiến độ, kế hoạch đề ra; tiếp tục huy động đóng góp của nhân dân; thường xuyên duy tu, bảo dưỡng và khai thác có hiệu quả các công trình được đầu tư, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương. 

Đoàn giám sát cũng tiếp thu những ý kiến kiến nghị, đề xuất của huyện Văn Chấn để tổng hợp, báo cáo các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Đức Toàn

Tags Văn Chấn giao thông nông thôn HĐND tỉnh giám sát Hoàng Thị Thanh Bình

Các tin khác
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu.

Theo đánh giá, chương trình Kỳ họp được bố trí hợp lý, khoa học, tận dụng tối đa thời gian kể cả tại phiên thảo luận tổ và thảo luận trực tuyến, hồ sơ các nội dung trình Quốc hội bảo đảm chất lượng...

Đoàn kiểm tra, kiểm tra Bộ phận phục vụ hành chính công xã Hát Lừu. (Ảnh minh họa)

Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh Yên Bái nhiệm kỳ 2020 - 2025 thành công tốt đẹp với dấu ấn đặc biệt mang tên “chỉ số hạnh phúc” được nêu trong Nghị quyết. Triển khai, thực hiện Nghị quyết này, Đảng bộ huyện Trạm Tấu đã có nhiều cách làm thiết thực để mang đến cho người dân sự hài lòng, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội đã đề ra.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh trao đổi với cán bộ Công ty Xăng dầu Yên Bái trong hoạt động liên kết hợp tác khối doanh nghiệp.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Chương trình công tác năm 2021, Chương trình số 09 của Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh về đẩy mạnh liên kết, hợp tác giữa các đơn vị trong khối tích cực thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” từ đầu năm đến nay, Đảng ủy khối đã lãnh đạo các đơn vị trong khối đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Đại biểu Quốc hội thảo luận trực tuyến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thống kê.

Qua nghiên cứu Tờ trình của Chính phủ, Báo cáo thẩm tra của Ủy ban Kinh tế, các đại biểu cơ bản bày tỏ tán thành với sự cần thiết của việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thống kê.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục