Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tạ Văn Long dự kỳ họp thứ 4 - HĐND huyện Yên Bình khóa XXI

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/12/2021 | 2:21:39 PM

YênBái - Sáng 10/12, đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tham dự Kỳ họp thứ 4 - HĐND huyện Yên Bình.

Kỳ họp này,  HĐND huyện Yên Bình tập trung xem xét, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ năm 2022; xem xét các báo cáo theo luật định; thông qua các dự thảo nghị quyết và quyết định các nội dung theo thẩm quyền. 

Huyện Yên Bình hoàn thành 43/44 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2021

Năm 2021, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, vào thời điểm cuối năm trên địa bàn huyện ghi nhận các ca mắc cộng đồng đã ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực và đời sống của nhân dân. Tuy nhiên, với sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và sự nỗ lực của các cấp, các ngành và nhân dân, Yên Bình đã thích ứng linh hoạt, hiệu quả, kiểm soát khá tốt dịch bệnh, đảm bảo duy trì hoạt động trong trạng thái bình thường mới. Huyện đã triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội theo kế hoạch năm và Chương trình hành động 18 của Tỉnh ủy. 



Quang cảnh Kỳ họp.

Đến thời điểm này, huyện Yên Bình đã hoàn thành 43/44 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2021, trong đó có nhiều chỉ tiêu quan trọng đạt và vượt kế hoạch đề ra như: thu ngân ngân sách đạt 307 tỷ đồng vượt 5,9% kế hoạch; thu nhập bình quân đầu người đạt 40,1 triệu đồng, vượt 0,4% kế hoạch; sản lượng thủy sản đạt 123,9%; giá trị sản xuất công nghiệp, thiểu thủ công nghiệp đạt 116%; kiên cố hóa đường giao thông đạt 204,4%;  phát triển du lịch cộng đồng đạt 100%. Toàn huyện có thêm 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới và 2 xã nông thôn mới nâng cao, vượt 2 xã so với kế hoạch. 

Công tác phòng chống dịch Covid -19 được kiểm soát chặt chẽ. Văn hóa, xã hội tiếp tục phát triển hài hòa với kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn ổn định và giữ vững. Công tác xây dựng Đảng được chú trọng trên tất cả các mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức.

Trong năm qua, Thường trực HĐND, các ban, tổ và các đại biểu HĐND huyện đã phát huy vai trò, làm tốt công tác thẩm tra các báo cáo, đề án, dự thảo nghị quyết các kỳ họp đảm bảo đúng nguyên tắc, trình tự thủ tục. Các nghị quyết được ban hành đúng thẩm quyền, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Công tác tiếp xúc cử tri tổng hợp, trả lời, theo dõi, giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri có nhiều đổi mới. Công tác tiếp công dân, đôn đốc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được tăng cường.



Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tạ Văn Long ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả mà Đảng bộ, nhân dân các dân tộc huyện Yên Bình đã đạt được trong năm qua.

Dự, phát biểu chỉ đạo tại Kỳ họp, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tạ Văn Long ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả mà Đảng bộ, nhân dân các dân tộc huyện Yên Bình đã đạt được trong năm qua. Đồng chí nhấn mạnh: Kỳ họp lần này rất quan trọng để quyết định các vấn đề liên quan đến thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong năm 2022 và cả giai đoạn 2021-2025. Do đó, đề nghị huyện thực hiện đầy đủ, kịp thời, các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 ; xây dựng các phương án, kịch bản cụ thể sát với tình hình thực tế, không để bị động bất ngờ trong phòng chống dịch. Tiếp tục thực hiện các cơ chế chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội của HĐND tỉnh, UBND tỉnh đã ban hành đảm bảo công khai, minh bạch, đúng đối tượng. Đồng thời rà soát đánh giá, phát hiện những tồn tại, hạn chế, bất cập, đề xuất HĐND tỉnh, UBND tỉnh xem xét, điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp.



Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tạ Văn Long trao đổi với các đại biểu HĐND huyện Yên Bình

Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, tại Kỳ họp, các đại biểu HĐND huyện Yên Bình đã thảo luận các giải pháp thực hiện "mục tiêu kép" vừa phòng, chống dịch bệnh vừa đảm bảo các chỉ tiêu kế hoạch được giao; việc phát triển mạng lưới giao thông nông thôn; giải quyết ô nhiễm môi trường; những giải pháp giúp nông dân phát triển chăn nuôi, trồng trọt, tìm đầu ra cho sản phẩm trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp; các tiêu chí cụ thể và giải pháp căn cơ để nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân. 

Kỳ họp cũng đã dành nhiều thời gian để tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn.

Tại Kỳ họp, các đại biểu đã bầu bổ sung thành viên UBND huyện và thông qua các nghị quyết, tờ trình về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022. 

Thanh Chi – Hoài Văn

Tags Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Chủ tịch HĐND tỉnh Tạ Văn Long kỳ họp HĐND huyện Yên Bình

Các tin khác
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể.

Chính phủ đề xuất giao địa phương làm chủ đầu tư 12 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đi qua địa giới hành chính, song cơ quan thẩm tra và thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội không đồng tình.

Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trở thành “địa chỉ đỏ” giáo dục truyền thống cách mạng và tình đoàn kết dân tộc.

50 năm thành lập, xây dựng và phát triển, Đảng bộ thị xã Nghĩa Lộ luôn nêu cao tinh thần, truyền thống đoàn kết, đổi mới, quyết tâm, nỗ lực hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị. Các thế hệ cán bộ lãnh đạo, cán bộ, đảng viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc Nghĩa Lộ đoàn kết, chung sức, đồng lòng xây dựng quê hương phát triển ngày càng mạnh giàu, tươi đẹp.

Thị xã Nghĩa Lộ hôm nay tươi đẹp, diện mạo mới mang vóc dáng đô thị

Vượt qua những khó khăn và thử thách ban đầu với nhiều lần địa giới hành chính được chia tách, sáp nhập, đổi tên, 14 kỳ đại hội, Đảng bộ thị xã Nghĩa Lộ đã không ngừng phát triển, lớn mạnh về cả quy mô và tổ chức; đã lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, lực lượng vũ trang, các thành phần kinh tế và nhân dân 21 dân tộc anh em xây dựng thị xã không ngừng phát triển, đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, từng bước đưa Nghĩa Lộ vươn lên trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội, du lịch khu vực phía Tây của tỉnh Yên Bái.

Đồng chí Hoàng Thị Vĩnh - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Ban Dân vận Tỉnh ủy (nguyên Bí thư Thị ủy Nghĩa Lộ) cùng lãnh đạo và nhân dân thôn Đêu II, xã Nghĩa An trong “Ngày thứ Bảy cùng dân”.

Kết quả 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 - CT/TW của Bộ Chính trị, hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn thôn mới, thực hiện Đề án "Xây dựng thị xã văn hóa, du lịch Nghĩa Lộ giai đoạn 2013 - 2020” là những dấu ấn nổi bật của Đảng bộ thị xã Nghĩa Lộ sau 50 năm xây dựng và phát triển.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục