Tổng Bí thư dự kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh Hưng Yên

  • Cập nhật: Chủ nhật, 19/12/2021 | 4:51:33 PM

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, Hưng Yên là tỉnh có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển nhanh và bền vững.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại Lễ kỷ niệm.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Sáng nay - 19/12, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến dự Lễ kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh Hưng Yên, 80 năm thành lập Đảng bộ tỉnh và 25 năm tái lập tỉnh cũng như đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh những giá trị tiêu biểu của Hưng Yên là một vùng đất "địa linh nhân kiệt", đến năm Minh Mệnh thứ 12 (năm 1831), tỉnh Hưng Yên đã chính thức được thành lập. Phố Hiến, một đô thị sầm uất với câu ca "Thứ nhất Kinh Kỳ, thứ nhì Phố Hiến". Và sau 25 năm kể từ ngày tái lập tỉnh, từ một tỉnh khó khăn, Hưng Yên trở thành một trong 16 tỉnh, thành phố tự cân đối được thu - chi, đứng thứ 3 cả nước về xây dựng nông thôn mới.

Biểu dương những thành tích của địa phương, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới của Đảng bộ tỉnh Hưng Yên: "Phát huy hơn nữa các tiềm năng, lợi thế của tỉnh, đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng suất, chất lượng, năng lực cạnh tranh của nền kinh tế và các doanh nghiệp để huy động, phân bổ và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực cho đầu tư phát triển. Tập trung ưu tiên đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là hệ thống giao thông đồng bộ, hiện đại và mang tính kết nối cao với các tỉnh trong khu vực và cả nước. Phát triển có trọng tâm, trọng điểm, cân đối, hài hoà giữa các địa phương và giữa khu vực đô thị và nông thôn; phát triển công nghiệp gắn với phát triển thương mại, dịch vụ và đô thị. Xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu theo hướng văn minh, hiện đại, bảo đảm tiến bộ và công bằng xã hội, gắn với bảo vệ môi trường sinh thái và cảnh quan nông thôn với những nét đặc trưng của vùng đồng bằng Bắc Bộ".

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hưng Yên ngày càng Hưng và ngày càng Yên hơn nữa.

(Theo VTV)

Các tin khác
Ngôi nhà ở làng Vạn Phúc (Hà Đông), nơi Hồ Chủ tịch ở và viết Lời kêu gọi Toàn quốc kháng chiến ngày 19/12/1946.

75 năm đã trôi qua nhưng lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến vẫn vang vọng, như nhắc mọi người nhớ về một thời khắc lịch sử gian khó nhưng thật hào hùng.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc

Nhận lời mời của Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc sẽ tới Vương quốc Campuchia, thăm cấp nhà nước từ ngày 21-22/12.

Sáng 18/12, Thường trực HĐND tỉnh khóa XIX nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã tổ chức Hội nghị giao ban với Thường trực HĐND các huyện, thị xã, thành phố.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng Huân chương Lao động, Huân chương Hữu nghị của Chủ tịch nước cho đại biểu.

Tổng Thư ký Ủy ban Đoàn kết Ấn Độ-Việt Nam mong muốn Việt Nam và Ấn Độ quan tâm hơn nữa đến việc thúc đẩy giao lưu nhân dân, thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục