Giám đốc WHO khu vực Tây Thái Bình Dương chào xã giao các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/1/2022 | 12:03:01 PM

YênBái - Tiếp tục chương trình công tác tại tỉnh Yên Bái, sáng 13/1, ông Takeshi Kasai - Giám đốc WHO khu vực Tây Thái Bình Dương, ông Kidong Park - Trưởng đại diện WHO tại Việt Nam cùng đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn dẫn đầu đã đến chào xã giao các đồng chí lãnh đạo tỉnh; thăm và làm việc tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.

Tiếp đoàn, về phía tỉnh Yên Bái có các đồng chí: Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện một số sở, ngành.

Tại buổi tiếp, hai đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy và Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn đã cảm ơn sự tài trợ, giúp đỡ của Tổ chức Y tế thế giới và Bộ Y tế giúp ngành y tế Yên Bái đạt được nhiều kết quả cao, qua đó góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn. Các đồng chí cũng mong muốn WHO tiếp tục phối hợp với các trường đại học, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, các cơ quan liên quan hỗ trợ Yên Bái tập huấn về chăm sóc sức khỏe ban đầu cho cán bộ y tế và nhân viên y tế trường học trong toàn tỉnh. Hỗ trợ kinh phí, kỹ thuật xây dựng một số mô hình trường học nâng cao sức khỏe tại các trường bán trú, nội trú ở các huyện vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn.

Tại buổi tiếp, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng đã thông tin nhanh với đoàn công tác về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua; trong đó, tỉnh đã chú trọng công tác tiêm chủng mở rộng, triển khai đúng tiến độ, các chỉ tiêu đều vượt kế hoạch đề ra. Năm 2021, tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ cho trẻ em dưới 1 tuổi đạt 98,6%; tỷ lệ tiêm vắc xin viêm gan B trong vòng 24 giờ đầu sau sinh tại các cơ sở y tế đạt 96,2%; tỷ lệ tiêm vắc xin phòng bệnh lao BCG tại các cơ sở y tế đạt 85,5% (vượt chỉ tiêu kế hoạch giao).


Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cảm ơn sự tài trợ, giúp đỡ của Tổ chức Y tế thế giới và Bộ Y tế giúp ngành y tế Yên Bái.

Hết năm 2021, toàn tỉnh có 140 xã đạt tiêu chí quốc gia về y tế (đạt 80,9%); 112/173 trạm y tế tại 9/9 huyện, thị xã, thành phố xây dựng trạm y tế hoạt động theo nguyên lý y học gia đình. Tỷ lệ người dân được lập hồ sơ sức khỏe đạt 70%. 

Kết quả triển khai công tác y tế trường học cũng đạt nhiều kết quả tích cực. 100% học sinh được kiểm tra sức khỏe đầu năm học, 86.978 lượt học sinh được khám chuyên khoa (đạt 10% tổng số học sinh trong năm học). 70% số trường có phòng y tế và có đủ trang thiết bị, thuốc thiết yếu phục vụ sơ cấp cứu và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho học sinh. 

Sở Y tế đã phối hợp tốt với Sở Giáo dục và Đào tạo để chỉ đạo và triển khai có hiệu quả các chương trình y tế và phong trào vệ sinh phòng bệnh trong nhà trường. Những năm qua, tình hình dịch bệnh trong các cơ sở giáo dục tương đối ổn định. Một số ca bệnh Covid-19 xuất hiện gần đây trong trường học được phát hiện sớm, kịp thời khoanh vùng cách ly, xử lý và không để lây lan trong trường học và cộng đồng. Các chương trình y tế đều triển khai có hiệu quả. Cơ sở vật chất phục vụ công tác dạy và học ngày càng được cải thiện, đầu tư sửa chữa và xây mới đáp ứng yêu cầu về dạy và học, vệ sinh môi trường.



Đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh  tặng lưu niệm đoàn bức tranh đá Di tích quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải.

Thay mặt đoàn, ông Takeshi Kasai - Giám đốc WHO khu vực Tây Thái Bình Dương cho biết, bản thân ông rất ấn tượng với sự phát triển của ngành y tế Yên Bái, đặc biệt là Bệnh viện Đa khoa tỉnh khang trang, đã phát triển được nhiều kỹ thuật cao, kỹ thuật mới trong khám và điều trị; tỷ lệ nhân viên y tế là người dân tộc thiểu số cao; tỉnh cũng đã rất năng động trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; với những nỗ lực của tỉnh để đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng, Yên Bái đang đi đúng hướng, thích ứng an toàn với bệnh tật. 

Cho biết, biến chủng Omicron lây lan rất nhanh, gây số ca mắc tăng cao trên thế giới, ông Takeshi Kasai ủng hộ tầm nhìn, quan điểm của tỉnh Yên Bái trong chương trình tổng thể phòng chống dịch Covid-19 để có thể ứng phó linh hoạt với các biến chủng mới. Trong đó nhấn mạnh vai trò của vaccine, chú trọng bảo vệ các đối tượng dễ bị tổn thương nhất như người cao tuổi và lực lượng tuyến đầu, đề cao ý thức người dân trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch để bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng. Ông khẳng định WHO sẽ tích cực đồng hành, ủng hộ, chia sẻ thông tin và kinh nghiệm với Việt Nam cũng như tỉnh Yên Bái trong quá trình phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, Đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại Bệnh viện Phổi tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Một số hình ảnh đoàn đến thăm các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh:



Đoàn đến thăm Bệnh viện Phổi tỉnh.



Ông Takeshi Kasai - Giám đốc WHO khu vực Tây Thái Bình Dương và đoàn công tác tặng quà cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện Phổi tỉnh.



Ông Takeshi Kasai - Giám đốc WHO khu vực Tây Thái Bình Dương và đoàn công tác thăm Bệnh viện Đa khoa tỉnh.



Thứ Trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn hỏi thăm nhân viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái tại bốt lấy mẫu xét nghiệm.



Đoàn thăm Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh.



Đoàn kiểm tra xe tiêm chủng lưu động của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh.

Minh Huyền - Đức Toàn

Tags WHO Tây Thái Bình Dương sở y tế tỉnh Yên Bái Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Các tin khác

Ngày 13/1, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Đồng chí Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương cùng các đồng chí Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương chủ trì Hội nghị.

Chi cục Thống kê huyện Trấn Yên hướng dẫn một đơn vị hành chính sự nghiệp điền thông tin vào phiếu kê khai tài sản thu nhập.

Công khai, minh bạch trong các hoạt động như: tài sản, thu nhập của cơ quan, đơn vị; cải cách thủ tục hành chính; ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý điều hành… là các giải pháp phòng, chống tham nhũng được chú trọng thực hiện.

Phó Trưởng đoàn Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Quốc Luận tiếp xúc cử tri trước kỳ họp tại xã Púng Luông, huyện Mù Cang Chải.

Năm 2021, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Yên Bái đã nỗ lực, triển khai công việc ngay sau Kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội khóa XV với tinh thần tích cực, bài bản, đúng luật định và có nhiều điểm đổi mới so với các nhiệm kỳ trước. Đặc biệt là hoạt động tiếp xúc cử tri (TXCT) của Đoàn đã có nhiều đổi mới về nội dung.

Tối 12/1, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Tỉnh ủy - HĐND - UBND – Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái tổ chức trọng thể Hội nghị báo công kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2021. Bí thư Tỉnh uỷ Đỗ Đức Duy đã có bài phát biểu quan trọng tại Hội nghị. Báo Yên Bái xin trân trọng giới thiệu tới bạn đọc!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục