Thư chúc mừng năm mới Nhâm Dần - 2022 của Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Đỗ Đức Duy

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/1/2022 | 7:29:03 AM

YênBái - Nhân dịp đón xuân mới Nhâm Dần 2022, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khoá XV tỉnh Yên Bái đã có thư gửi các bậc lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình có công với nước, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, doanh nhân, người lao động. Báo Yên Bái trân trọng giới thiệu toàn văn bức thư.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy trao quà và chúc tết hộ nghèo, hộ chính sách trên địa bàn xã Mường Lai, huyện Lục Yên.
Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy trao quà và chúc tết hộ nghèo, hộ chính sách trên địa bàn xã Mường Lai, huyện Lục Yên.

Thân ái gửi Nhân dân các dân tộc, chiến sĩ các lực lượng vũ trang; công chức, viên chức, doanh nhân và người lao động tỉnh Yên Bái!

Nhân dịp đón xuân mới Nhâm Dần 2022, thay mặt Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái, Tôi thân ái gửi tới các bậc lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình có công với nước, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, doanh nhân, người lao động, Nhân dân các dân tộc và những người con của quê hương Yên Bái đang sinh sống, học tập, lao động trong nước và nước ngoài lời thăm hỏi thân tình cùng lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất!

Năm 2021 là năm đầu triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025, cũng là năm diễn ra cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. 

Mặc dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức, nhất là diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, song với quyết tâm cao, nỗ lực lớn của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, chúng ta đã thực hiện hiệu quả mục tiêu kép: vừa thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19, vừa duy trì phát triển kinh tế - xã hội đạt được nhiều kết quả quan trọng, có mặt nổi trội.

Toàn Đảng bộ đã tập trung quán triệt, cụ thể hóa và triển khai thực hiện kịp thời, nghiêm túc Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả, sớm đưa nghị quyết vào cuộc sống.

Kinh tế duy trì tăng trưởng khá, tốc độ tăng tổng sản phẩm trên địa bàn đạt 7,11% - đứng thứ 2/14 tỉnh của vùng Trung du và miền núi phía Bắc, thứ 12/63 tỉnh, thành trong cả nước; thu ngân sách vượt cao so với dự toán; xây dựng nông thôn mới tiếp tục là điểm sáng của khu vực Tây Bắc; hệ thống kết cấu hạ tầng tiếp tục được đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. 

Văn hóa, xã hội được quan tâm chăm lo và có nhiều tiến bộ; bản sắc văn hóa các dân tộc được bảo tồn và phát huy, nghệ thuật Xòe Thái đã được UNESCO vinh danh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; an sinh xã hội được bảo đảm, giảm nghèo nhanh, bền vững; chất lượng cuộc sống và chỉ số hạnh phúc của Nhân dân được nâng lên. Quốc phòng - an ninh được giữ vững; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đạt nhiều kết quả tích cực; năng lực, hiệu lực, hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp được nâng lên; niềm tin của Nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền được củng cố và tăng cường; đã tổ chức thành công tốt đẹp Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Thay mặt Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái, Tôi trân trọng cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các ban, bộ, ngành Trung ương; sự hợp tác, hỗ trợ có hiệu quả của các địa phương cùng đối tác, bạn bè trong và ngoài nước; sự đoàn kết thống nhất, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự chung sức, đồng lòng, nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã đóng góp vào sự phát triển của tỉnh Yên Bái trong năm qua.

Năm 2022, là năm có ý nghĩa rất quan trọng, năm bản lề để thúc đẩy tăng tốc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp, được dự báo có những thuận lợi, cơ hội mới nhưng cũng không ít khó khăn, thách thức đan xen. 

Để thực hiện thắng lợi toàn diện mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Tôi kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, doanh nhân, người lao động và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh tiếp tục phát huy hơn nữa truyền thống đoàn kết, tinh thần chủ động, sáng tạo, ý chí tự lực, tự cường và khát vọng vươn lên, chung sức, đồng lòng cùng Đảng bộ, chính quyền quyết tâm hoàn thành toàn diện nhiệm vụ chính trị của năm, làm tiền đề hiện thực hóa mục tiêu đưa Yên Bái phát triển nhanh, bền vững theo hướng "Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”, trở thành tỉnh phát triển khá của vùng trung du và miền núi phía Bắc vào năm 2025. 

Một lần nữa, Tôi trân trọng kính chúc toàn thể Nhân dân và các đồng chí năm mới sức khỏe, hạnh phúc và thành công! Năm mới, quyết tâm mới, thắng lợi mới!
Thân ái!

ĐỖ ĐỨC DUY
Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khoá XV tỉnh Yên Bái

Các tin khác
Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu định hướng tuyên truyền thời gian tới.

Sáng 25/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị báo cáo viên Tỉnh ủy định kỳ tháng 4. Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Bàn Văn Thêm - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Yên Bình trao nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình chị Nguyễn Thị Hoa, thôn Khe Ngang, xã Yên Thành.

Nhiệm kỳ 2019 - 2024, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Yên Bình đã tích cực hướng hoạt động về cơ sở thông qua các phong trào, mô hình, cách làm hay, sáng tạo, để lại nhiều dấu ấn đậm nét, góp phần quan trọng đưa Yên Bình về đích huyện nông thôn mới sớm trước 2 năm so với mục tiêu nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện.

Đại biểu Nguyễn Quốc Luận - Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh phát biểu thảo luận tại Hội trường.

Ngay từ đầu nhiệm kỳ, các đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái khóa XV đã tổ chức tốt các cuộc tiếp xúc cử tri trước, sau các kỳ họp Quốc hội, đặc biệt có nhiều đổi mới trong hình thức tổ chức hoạt động tiếp xúc cử tri, hết lòng hết sức vì trọng trách mà cử tri và nhân dân giao phó.

Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải Nhất của Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới

Tối 24/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ ba (2023 - 2024); phát động Cuộc thi viết lần thứ tư (2024 - 2025).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục