HĐND huyện Yên Bình đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/1/2022 | 2:11:20 PM

YênBái - Thông qua 4 kỳ họp, HĐND huyện Yên Bình đã ban hành 55 nghị quyết. Nhiều nghị quyết quan trọng được ban hành đã định hướng nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, góp phần giải quyết khó khăn, vướng mắc của người dân, doanh nghiệp trong thực hiện chính sách, tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Lãnh đạo HĐND huyện Yên Bình trao đổi với các đại biểu.
Lãnh đạo HĐND huyện Yên Bình trao đổi với các đại biểu.

Ngoài các kỳ họp, đại biểu HĐND huyện còn tích cực tham gia các cuộc tiếp xúc cử tri do HĐND huyện tổ chức. 

Với phương châm "đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động", năm 2021, Thường trực HĐND huyện đã phối hợp Tổ đại biểu HĐND tỉnh tại huyện, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tổ chức 5 cuộc tiếp xúc cử tri trước, sau các kỳ họp HĐND tỉnh, HĐND huyện tại 18 điểm với gần 2.000 lượt cử tri tham dự. Phương thức tiếp xúc cử tri của đại biểu ngày càng đa dạng, đổi mới, cả về nội dung và hình thức theo hướng đối thoại thẳng thắn, đi vào những vấn đề cụ thể được nhân dân quan tâm. 

Thông qua tiếp xúc, các đại biểu đã tiếp nhận 285 ý kiến, kiến nghị của cử tri về các lĩnh vực, tập trung chủ yếu vào các nội dung như: làm đường giao thông, công tác quản lý, sử dụng đất đai; vấn đề ô nhiễm môi trường; công tác cải cách thủ tục hành chính; công tác giải phóng mặt bằng... Tất cả các ý kiến, kiến nghị của cử tri đều được tiếp thu và chuyển tới các cấp, các ngành xem xét, giải quyết. 

Sau tiếp xúc cử tri, Thường trực HĐND huyện đã giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri, thông báo kết quả giám sát tại kỳ họp kế tiếp, từ đó nhiều ý kiến đã được UBND và các phòng chức năng của huyện giải quyết dứt điểm, kịp thời... Tiêu biểu như: cử tri các xã Vũ Linh, Bạch Hà, Phúc An đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ gia đình, cá nhân thuộc dự án di dân. 

Qua ý kiến này, UBND huyện đã giao Phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành đo đạc, lập hồ sơ tại 3 xã nêu trên và hoàn thiện hồ sơ để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong tháng 8/2021.

Cử tri xã Bảo Ái đề nghị huyện quan tâm đầu tư đường giao thông cho các thôn còn khó khăn như thôn Ngòi Ngần và Ngòi Nhầu. Ý kiến này được huyện quan tâm và hỗ trợ đầu tư cho 2 thôn từ nguồn vốn Đề án phát triển giao thông nông thôn giai đoạn 2021 - 2025 với mức đầu tư 780 triệu đồng. Đến nay, tuyến đường hoàn thành và được đưa vào sử dụng.

Ngoài ra, Thường trực HĐND huyện còn thường xuyên khảo sát thực tế ở cơ sở, kiểm tra việc chấp hành và thực hiện nghị quyết của HĐND ở các xã, thị trấn. Việc tổ chức, triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nghị quyết của HĐND huyện đã tạo những bước đột phá mới, giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc từ cơ sở. 

Đặc biệt, HĐND huyện đã thực hiện tốt chức năng giám sát cơ quan chức năng thực hiện các quy định của pháp luật. Qua đó, nâng cao trách nhiệm của đại biểu và các cơ quan, ban, ngành trong giải quyết những vấn đề được dư luận xã hội và cử tri quan tâm. 

Năm 2022, HĐND huyện sẽ tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, phối hợp với các cơ quan, đơn vị triển khai các nghị quyết của HĐND huyện, cũng như các chương trình, nhiệm vụ trọng tâm của huyện. Phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh theo nghị quyết đã đề ra. 

Bà Nguyễn Thị Thu Hằng - Phó Chủ tịch HĐND huyện cho biết: "HĐND huyện sẽ chú trọng đổi mới hoạt động giám sát, thẩm tra, chất vấn. Tổ chức tốt các cuộc tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp của đại biểu HĐND huyện bằng các hình thức phù hợp, phát huy vai trò của cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, quyết định những chủ trương, giải pháp đúng đắn, tạo được sự đồng thuận trong nhân dân, xây dựng huyện Yên Bình ngày càng phát triển”.
Thanh Chi

Tags HĐND huyện Yên Bình đổi mới cử tri tiếp xúc chính sách pháp luật

Các tin khác
Đồng chí Ngô Hạnh Phúc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Yên Bái.

Chiều 25/4, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, Trưởng ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về triển khai công tác sắp xếp, đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của các công ty nông, lâm nghiệp.

Ngày 25/4, đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các Ban của HĐND tỉnh đã có buổi giám sát thực hiện một số chính sách, pháp luật hỗ trợ phát triển du lịch và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025 theo các nghị quyết của HĐND tỉnh Yên Bái tại huyện Lục Yên.

Đồng chí An Hoàng Linh - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Bí thư Đảng ủy Quân sự huyện tặng Đại hội bức cờ thêu mang dòng chữ:

Sáng 25/4, lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Yên Bình tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng (TĐQT) giai đoạn 2019 - 2024. Đây là đơn vị vinh dự được Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Yên Bái chọn làm điểm để rút kinh nghiệm tổ chức trong toàn LLVT tỉnh.

Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu định hướng tuyên truyền thời gian tới.

Sáng 25/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị báo cáo viên Tỉnh ủy định kỳ tháng 4. Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục