Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn dự Lễ giao nhận quân năm 2022 tại thị xã Nghĩa Lộ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/2/2022 | 7:37:40 AM

YênBái - Sáng 18/2, đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh đã dự Lễ giao nhận quân năm 2022 tại thị xã Nghĩa Lộ.

Cùng dự có Thiếu tướng Đinh Mạnh Phác - Phó Tư lệnh Quân Khu II, lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, các ban, ngành liên quan, lãnh đạo thị xã Nghĩa Lộ, các đơn vị nhận quân.

Cùng với các địa phương khác trong tỉnh, lễ giao nhận quân tại thị xã Nghĩa Lộ diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp. Vì vậy, các tân binh, người thân và các đại biểu tham gia buổi lễ đều đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Các nghi thức của lễ giao, nhận quân tiến hành trang trọng, an toàn, thể hiện sự quan tâm chu đáo, sâu sắc,của cấp ủy, chính quyền, cơ quan quân sự địa phương động viên các tân binh lên đường hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trong đợt tuyển quân năm nay, thị xã Nghĩa Lộ có 102 công dân lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong đó, có 80 công dân tham gia nghĩa vụ quân sự và 22 công dân tham gia nghĩa vụ công an nhân dân. Các tân binh được giao cho các đơn vị: Lữ đoàn 144, Sư đoàn 316, Công an thị xã Nghĩa Lộ. 



Lễ giao quân diễn ra trang trọng, nghiêm túc, khẩn trương 

Thắp lửa truyền thống, nổi trống hội giao quân và phát biểu ý kiến giao nhiệm vụ, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ, lãnh đạo thị xã Nghĩa Lộ mong muốn các tân binh không ngừng học tập và rèn luyện, phát huy tốt truyền thống của quê hương, noi gương các thế hệ cha, anh đi trước, cống hiến sức lực, trí tuệ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Các tân binh cũng thể hiện quyết tâm cao cho những nhiệm vụ mới, nguyện ra sức học tập, rèn luyện, vượt qua khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, phát huy truyền thống tốt đẹp của Quân đội nhân dân Việt Nam và truyền thống của quê hương. 


 Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn và Thiếu tướng Đinh Mạnh Phác - Phó Tư lệnh Quân Khu II tặng hoa đơn vị nhận quân 

Sau các nghi thức của Lễ giao nhận quân, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh Trần Huy Tuấn; Thiếu tướng Đinh Mạnh Phác - Phó Tư lệnh Quân khu II cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành và thị xã Nghĩa Lộ đã chúc mừng, động viên các tân binh lên đường sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Một số hình ảnh trong Lễ giao nhận quân năm 2022 tại thị xã Nghĩa Lộ:


Công tác kiểm tra y tế cho tân binh và người thân được thực hiện khẩn trương, đảm bảo đúng yêu cầu.



Người thân và bạn bè có mặt động viên, tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ.



Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo chúc mừng các tân binh lên đường nhập ngũ



Các tân binh phấn khởi, hăng hái lên đường nhập ngũ.

Thanh Chi - Đức Toàn

Tags Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn giao nhận quân năm 2022 thị xã Nghĩa Lộ nghĩa vụ quân sự Lữ đoàn 144 Sư đoàn 316 Công an thị xã Nghĩa Lộ

Các tin khác
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.

Thường vụ Quốc hội thống nhất với đề nghị của Chính phủ bổ sung dự thảo Luật Khám bệnh, chữa bệnh vào chương trình xây dựng luật pháp lệnh 2022.

Quốc lộ 279 - đoạn qua Đèo Tằng Quái nối huyện Mường Ảng và TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên

Quốc lộ 279 là một con đường lịch sử, gắn với cuộc chiến tranh biên giới bảo vệ Tổ quốc tháng 2.1979 của Quân đội và Nhân dân Việt Nam

Vũ khí của địch bị bộ đội Việt Nam thu được tại huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng, tháng 2/1979.

Cuộc chiến đấu này thêm một lần nữa khẳng định ý chí, sức mạnh bền bỉ của nhân dân Việt Nam quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thử thách để bảo vệ độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ Tổ quốc.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện Yên Bình thăm mô hình trồng cây thanh long ruột đỏ tại xã Mỹ Gia.

Đảng bộ huyện Yên Bình đề ra 50 chỉ tiêu với các nhóm giải pháp thiết thực theo hướng phát huy sức mạnh nội sinh, biến tiềm năng thành lợi thế, quyết tâm hoàn thành toàn diện các mục tiêu nhiệm vụ đề ra trong năm 2022.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục