[Ảnh] Khai mạc Đại hội Đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/3/2022 | 7:31:54 AM

Đây là nhiệm kỳ đầu tiên thực hiện Chiến lược phát triển Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2035.


Từ ngày 9 đến 11/3, Đại hội Đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII diễn ra tại Hà Nội với sự tham dự của gần 1.000 đại biểu là những phụ nữ tiêu biểu, đại diện cho phụ nữ đến từ các dân tộc, tôn giáo và các lĩnh vực hoạt động khác nhau trên cả nước.

Phiên khai mạc đại hội tổ chức vào sáng nay (10/3) với sự tham dự của lãnh đạo Đảng và Nhà nước.

Theo ban tổ chức đại hội, đây là nhiệm kỳ đầu tiên thực hiện Chiến lược phát triển Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2035. Đại hội sẽ thảo luận các chủ đề gồm: xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới; phụ nữ trong nền kinh tế số; vun đắp giá trị gia đình Việt Nam; xây dựng tổ chức hội vững mạnh, hoạt động chuyên nghiệp, hiệu quả; xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, vận động xã hội thực hiện bình đẳng giới.

Ngày 9/3, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cũng đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Cổng thông tin nhân đạo phát động chương trình nhắn tin ủng hộ phụ nữ biên cương với cú pháp BC gửi 1406, nhằm vận động nguồn lực để triển khai 130 mô hình sinh kế cho phụ nữ vùng biên cương.

Cùng ngày, đoàn chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã trao bằng khen tặng 13 đơn vị có công trình, phần việc vượt khó sáng tạo; Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức triển lãm "Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam - viết tiếp những ước mơ"...

Một số hình ảnh trước phiên khai mạc Đại hội:


Các đại biểu tiến về Đại hội trong trang phục áo dài truyền thống.




Các đại biểu trao đổi các thông tin ngoài lề Đại hội.




Đoàn đại biểu Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Yên Bái tham dự Đại hội.










 Các đại biểu tham dự phiên trù bị Đại hội Đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII.

(Theo TTO - TTXVN)

Các tin khác
Đại tá Đặng Hồng Đức -  Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại Tọa đàm.

Ngày 9/3, Công an tỉnh Yên Bái tổ chức Tọa đàm cung cấp "Luận cứ khoa học và thực tiễn của việc xây dựng dự án Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ".

Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ dành 1 ngày làm việc để tổ chức hoạt động chất vấn dự kiến vào ngày 16/3.

Từ ngày 9 đến 11/3, Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII (nhiệm kỳ 2022 - 2027) được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Hà Nội. Đây là nhiệm kỳ đầu tiên thực hiện Chiến lược phát triển Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2035. Với chủ đề "Phát huy truyền thống, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập; xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, vì hạnh phúc của phụ nữ, vì sự phồn vinh của đất nước”, Đại hội sẽ đánh giá phong trào phụ nữ và hoạt động Hội 5 năm qua và đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ mới. Sau đây là những mong muốn của các cấp Hội, hội viên phụ nữ tỉnh Yên Bái trước thềm Đại hội.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Việc quan tâm chăm lo cho con người, vì con người được thể hiện sinh động trong suốt quá trình phát triển đi lên của cách mạng Việt Nam và luôn là mục tiêu hàng đầu mà Đảng và Nhà nước ta hướng tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục