Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái: 75 năm khẳng định sự trưởng thành

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/4/2022 | 2:29:30 PM

YênBái - Ngày 22/4/1947, Ban Tuyên huấn Tỉnh ủy - tiền thân của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái ngày nay được thành lập. Sau đó, Ban Tuyên huấn các Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy và hệ thống tổ chức, bộ máy ngành tuyên giáo từng bước được xây dựng, củng cố và kiện toàn.

Dù tên gọi khác nhau với những lần chia tách, sáp nhập theo yêu cầu nhiệm vụ của mỗi giai đoạn cách mạng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy luôn làm tốt nhiệm vụ đi trước mở đường của công tác tư tưởng; chất lượng, hiệu quả hoạt động trên các lĩnh vực ngày càng được nâng cao. Công tác giáo dục lý luận chính trị có nhiều đổi mới; công tác thông tin, tuyên truyền, quản lý định hướng báo chí, xuất bản được quan tâm; lĩnh vực văn hóa, văn nghệ và khoa giáo được triển khai nghiêm túc; công tác lịch sử Đảng được đẩy mạnh; nhiệm vụ nghiên cứu, nắm bắt định hướng dư luận xã hội được quan tâm. 

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái và đồng chí Dương Văn Thống - nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy.

Cùng đó, Ban đã chủ trì, nghiên cứu, tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành nhiều chỉ thị, kết luận, đề án, kế hoạch quan trọng về lĩnh vực công tác tuyên giáo. Với vai trò là cơ quan Thường trực Cuộc vận động sáng tác, quảng bá các tác phẩm báo chí, văn học nghệ thuật về chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã có những định hướng, khuyến khích để người tham gia sáng tác có cảm hứng và hướng đến mục tiêu phát triển của tỉnh.

Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, những năm qua các thế hệ cán bộ, chuyên viên, nhân viên của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đều nỗ lực, vượt qua khó khăn, chủ động, tích cực học tập nghiên cứu, nâng cao trình độ. Đến nay, cán bộ công chức của Ban đều có trình độ đại học trở lên, 14,3% có trình độ thạc sỹ; 43% đội ngũ có trình độ cao cấp lý luận chính trị. Sự sáng tạo, đổi mới mạnh mẽ trong phương thức hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả công tác đang được tập thể cơ quan Ban Tuyên giáo tập trung triển khai trong thời gian tới. 

Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn – Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giấy khen cho các tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác tuyên giáo năm 2021. 

Những cố gắng, đóng góp của những người làm công tác tuyên giáo ở Yên Bái trong 75 năm qua đã được Đảng, Nhà nước, Chính phủ tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý; cấp ủy và chính quyền ghi nhận bằng nhiều hình thức khen thưởng. Mới đây, Chủ tịch nước đã tặng Huân chương Độc lập hạng Ba cho Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Phần thưởng đó là khẳng định sự trưởng thành, là niềm tin để những người làm công tác tuyên giáo của Đảng bộ tỉnh vượt lên thách thức, gặp hái thành công trước vận hội mới.

Quang Tuấn - Hoài Văn

Các tin khác
Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy họp triển khai nhiệm vụ với tổ giúp việc Ban Tổ chức Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh, Đại hội XX Đảng bộ thành phố Yên Bái nhiệm kỳ 2020 - 2025 trên Internet.

Ban Tuyên giáo Thành ủy Yên Bái là một trong những cơ quan tiên phong trong việc sử dụng Internet và mạng xã hội để nâng cao hiệu quả tuyên truyền của địa phương.

Đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy thay mặt lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhân kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống (1/8/1930 - 1/8/2019).

75 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ cán bộ, chuyên viên, nhân viên của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy luôn nêu gương tốt trong tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất chính trị, hoàn thành tốt trọng trách tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy trong các lĩnh vực, nhiệm vụ được giao; lĩnh ấn tiên phong, cùng với toàn ngành tuyên giáo góp phần xứng đáng vào thành tựu của Đảng bộ tỉnh Yên Bái trong 75 năm qua.

V.I. Lê-nin - Lãnh tụ vĩ đại của giai cấp vô sản toàn thế giới.

V.I. Lê-nin - Lãnh tụ vĩ đại của giai cấp vô sản toàn thế giới, người sáng lập Quốc tế Cộng sản (Quốc tế III), đồng thời lãnh đạo nhân dân Nga tiến hành Cách mạng Tháng Mười Nga, lập ra Nhà nước công nông đầu tiên trên thế giới do Đảng của giai cấp vô sản lãnh đạo.

V.I.Lênin

Trong di sản đồ sộ mà V.I.Lênin để lại, có rất nhiều tác phẩm, bài viết thể hiện tính cách mạng, sáng tạo của ông trong việc phát triển chủ nghĩa Mác trên cả phương diện lý luận và thực tiễn. Tác phẩm "Thà ít mà tốt" ra đời là kết quả của những trăn trở sâu sắc, sự thôi thúc nội tâm của V.I.Lênin trước vấn đề cải tiến hệ thống chính trị nước Nga xô - viết, mà trung tâm là cải tiến bộ máy nhà nước để đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong nước cũng như quốc tế đang cấp bách đặt ra. Tư tưởng của V.I.Lênin có ý nghĩa to lớn trong xây dựng và hoàn thiện bộ máy Nhà nước Việt Nam hiện nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục