Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn dự Lễ khai trương phố đi bộ Hào Gia

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/4/2022 | 11:01:44 PM

YênBái - Tối nay - 29/4, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái tổ chức Lễ khai trương phố đi bộ Hào Gia. Tới dự có đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh cùng các đại biểu tham quan gian hàng du lịch thông minh Yên Bái 360.
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh cùng các đại biểu tham quan gian hàng du lịch thông minh Yên Bái 360.


Tuyến phố đi bộ Hào Gia được khai trương vào dịp kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền Nam 30/4 và Ngày Quốc tế lao động 1/5, kỷ niệm 77 năm thành lập Đảng bộ thành phố Yên Bái (7/5/1945 - 7/5/2022). Đây cũng là hoạt động hưởng ứng Chương trình kích cầu phát triển du lịch với chủ đề "Yên Bái điểm đến an toàn, thân thiện, bản sắc, hấp dẫn và ấn tượng". 


Tiết mục văn nghệ tại Lễ khai trương tuyến phố đi bộ Hào Gia.


Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Tuyến phố đi bộ Hào Gia được kết nối giữa cảnh quan khuôn viên Quảng trường 19/8, Trung tâm Hội nghị tỉnh, dọc theo ven hồ Hào Gia với tuyến đường Trần Phú. 

Các hạng mục công trình trong phố đi bộ và các gian hàng trang trí tạo điểm nhấn sinh động thu hút khách tham quan nhưng vẫn mang đậm giá trị văn hóa truyền thống của tỉnh Yên Bái. 

Các hoạt động của tuyến phố sẽ bắt đầu từ 19h - 23h  vào các tối thứ 6 và thứ 7 hàng tuần. 

Đến phố đi bộ Hào Gia, nhân dân và du khách sẽ được thưởng thức chương trình văn hóa, văn nghệ đặc sắc của địa phương; xem các tiết mục biểu diễn nghệ thuật quần chúng và nghệ thuật đương đại như: ca nhạc, khiêu vũ đường phố, vẽ chân dung, ký họa, thư pháp; triển lãm tranh, ảnh, các tác phẩm nghệ thuật, báo chí, giới thiệu sách; hoạt động trải nghiệm các trò chơi dân gian; chương trình dành cho trẻ em, thanh thiếu niên... 


Lãnh đạo thành phố và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Chi nhánh Yên Bái tặng hoa, trao mã QR-code cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh tham gia tại phố đi bộ Hào Gia.

Ngoài ra còn có các hoạt động kinh doanh, dịch vụ giới thiệu các sản vật đặc trưng của địa phương, sản phẩm nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ... được bố trí tại 6 ki-ốt với 22 gian hàng khu vực hành lang giáp bờ hồ Hào Gia và dọc tuyến đường nối ra đường Trần Phú. 

Tại các khu vực liền kề với tuyến phố đi bộ là Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và khu vực đường lên Bảo tàng tỉnh sẽ tổ chức các hoạt động vui chơi cho trẻ em như: xích lô, xe điện, tàu điện, nhà bóng…

Các hoạt động tại phố đi bộ Hào Gia sẽ tạo môi trường lành mạnh để tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật, nhằm xây dựng và duy trì không gian mang tính cộng đồng, cải thiện môi trường sống, phát huy giá trị văn hóa, góp phần bảo tồn, tôn vinh và giới thiệu về lịch sử, văn hóa, con người thành phố. 

Qua đó hình thành các hoạt động, sản phẩm du lịch, thương mại tại tuyến phố đi bộ, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa và vui chơi giải trí của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố. 


Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh cùng các đại biểu tham quan gian hàng du lịch thông minh Yên Bái 360.




Đông đảo nhân dân và du khách tham quan, vui chơi và trải nghiệm tại phố đi bộ Hào Gia.

Thu Trang

Tags Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn Lễ khai trương phố đi bộ Hào Gia

Các tin khác

Đại thắng mùa xuân 1975, đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử đã làm thất bại hoàn toàn cuộc chiến tranh của đế quốc Mỹ, giải phóng hoàn toàn miền Nam, kết thúc vẻ vang cuộc chiến tranh cứu nước của nhân dân ta. Với mỗi người lính đã từng tham gia chiến đấu và chiến thắng trở về, những ngày này thêm bao cảm xúc, khơi dậy quá khứ hào hùng mà quân và dân đã hy sinh xương máu để làm nên. Mời các bạn theo dõi chia sẻ với ông Đoàn Quang Vinh với phóng viên báo Yên Bái cùng những nhắn nhủ với thế hệ trẻ hôm nay.

Đồng chí Đỗ Đức Duy - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị báo cáo công tác đối ngoại nhân dân trong thời gian qua.

Ngày 29/4, Tỉnh ủy Yên Bái đã ban hành Kế hoạch số 78-KH/TU về thực hiện Chỉ thị số 12-CT/TW ngày 5/1/2022 về của Ban Bí thu về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, nâng hiệu quả đối ngoại nhân dân trong tình hình mới.

Toàn cảnh hội thảo sáng nay.

Cuộc tiến công giải phóng tỉnh Quảng Trị và chiến đấu bảo vệ Thành cổ đã kết thúc cách đây nửa thế kỷ. Nhiều trận địa xưa đã mờ dấu tích nhưng lịch sử đầy ắp các sự kiện. Dấu ấn của “mùa hè đỏ lửa năm 1972” sẽ còn lưu mãi.

Sáng 29/4, Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái đã làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh về tình hình thực hiện nhiệm vụ của ngành và triển khai một số nhiệm vụ, định hướng lớn trong thời gian tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục