Quy định mới về chương trình bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp phòng

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/6/2022 | 7:10:03 AM

Bộ Nội vụ vừa ban hành Quyết định số 423/QĐ-BNV về Chương trình bồi dưỡng đối với lãnh đạo, quản lý cấp phòng và tương đương.

Một lớp bồi dưỡng lãnh đạo cấp phòng
Một lớp bồi dưỡng lãnh đạo cấp phòng

Theo Bộ Nội vụ, mục tiêu chung của chương trình nhằm trang bị, cập nhật, nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý của lãnh đạo, quản lý cơ quan, đơn vị cấp phòng (gọi chung là cấp phòng), góp phần giúp lãnh đạo, quản lý cấp phòng đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ, quyền hạn được giao.

Đối tượng bồi dưỡng của chương trình gồm: Thứ nhất, công chức, viên chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý cấp phòng và tương đương; thứ hai, công chức, viên chức được quy hoạch chức vụ lãnh đạo, quản lý cấp phòng và tương đương; thứ ba là các đối tượng khác theo quy định của pháp luật.

Chương trình bao gồm 10 chuyên đề, trong đó có 8 chuyên đề giảng dạy và 2 chuyên đề báo cáo (có các chuyên đề báo cáo tự chọn phù hợp với đối tượng học viên), kiểm tra, đi thực tế. Cụ thể:

- Phần I: Kiến thức có 2 chuyên đề nhằm cập nhật, bổ sung kiến thức về nhiệm vụ, quyền hạn của lãnh đạo, quản lý cấp phòng, kiến thức về văn hóa lãnh đạo, quản lý và một chuyên đề báo cáo.

- Phần II: Kỹ năng có 6 chuyên đề kỹ năng gắn với nhiệm vụ, quyền hạn của lãnh đạo, quản lý cấp phòng, qua đó phát triển kỹ năng lãnh đạo, quản lý cấp phòng và một chuyên đề báo cáo.

- Phần III: Đi thực tế, kiểm tra.

Tổng thời gian bồi dưỡng là 80 tiết (8 tiết/ngày).

Chương trình yêu cầu học viên tham gia học tập đầy đủ thời gian của chương trình theo quy định; chủ động, trách nhiệm trong học tập; nghiên cứu trước tài liệu học tập (tài liệu bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp phòng là bắt buộc; ngoài ra còn có tài liệu tham khảo khác, phù hợp với nội dung chuyên đề)…

Quyết định số 423/QĐ-BNV sẽ thay thế Chương trình bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp phòng ban hành kèm theo Quyết định số 1037/QĐ-BNV ngày 26/11/2019 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ.

(Theo Dân trí)

Các tin khác

Ông Chu Ngọc Anh và ông Nguyễn Thanh Long đang là Ủy viên Trung ương Đảng do vậy Bộ Chính trị không thể quyết định hình thức kỷ luật với 2 cán bộ này mà phải trình ra Trung ương.

Hội viên Hội Người cao tuổi thành phố Yên Bái thi đấu bóng chuyền hơi chào mừng Ngày truyền thống Người cao tuổi Việt Nam (06/6/1941 - 06/6/2022).

Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Người cao tuổi (NCT) là vốn quý của dân tộc, là lực lượng quan trọng của đất nước, là rường cột của gia đình và xã hội Việt Nam”, thời gian qua, các cấp, các ngành, địa phương trong tỉnh đã luôn quan tâm chăm sóc và phát huy vai trò NCT, góp phần giúp NCT sống “vui, khỏe, có ích”.

Lãnh đạo xã Đại Đồng, huyện Yên Bình nắm bắt tình hình sản xuất cây giống phục vụ kế hoạch trồng rừng năm 2022 tại Tổ hợp tác trồng keo thôn Hương Lý.

Từ đổi mới phương thức lãnh đạo theo tinh thần Nghị quyết số 37 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của cấp ủy, tổ chức đảng, trọng tâm là cấp ủy cơ sở và cấp trên trực tiếp cơ sở; những năm gần đây, huyện Yên Bình đã được Tỉnh ủy ghi nhận là một trong những địa phương dẫn đầu các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội địa phương.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam lần thứ tư.

Chiều 5/6, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Phiên toàn thể - tọa đàm cấp cao Diễn đàn Kinh tế Việt Nam lần thứ 4 với chủ đề “Xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ gắn với hội nhập kinh tế sâu rộng trong tình hình mới”. Diễn đàn do Ban Kinh tế Trung ương, Chính phủ và Thành phố Hồ Chí Minh đồng tổ chức. Cùng dự Diễn đàn có Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; lãnh đạo các ban, bộ, ngành trung ương; lãnh đạo các địa phương; đại sứ, lãnh đạo các tổ chức quốc tế tại Việt Nam; các doanh nghiệp trong và ngoài nước; các chuyên gia kinh tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục