Đồng Khê: Đổi mới cách làm, rõ người, rõ việc

  • Cập nhật: Thứ ba, 7/6/2022 | 1:23:37 PM

YênBái - Thực hiện nhiệm vụ năm 2022, Đảng ủy xã Đồng Khê (Văn Chấn) có 72 nhiệm vụ được giao cụ thể đến từng cán bộ, công chức, cán bộ bán chuyên trách, bí thư chi bộ, trưởng thôn. Một trong những mặt còn tồn tại, hạn chế của Đảng bộ xã là công tác phát triển đảng viên nên đồng chí Bí thư Đảng ủy xã trực tiếp đăng ký thực hiện nhiệm vụ đột phá hàng năm là chỉ đạo hoàn thành chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới.

Lãnh đạo xã Đồng Khê trực tiếp kiểm tra, nắm bắt tình hình sản xuất tại các thôn.
Lãnh đạo xã Đồng Khê trực tiếp kiểm tra, nắm bắt tình hình sản xuất tại các thôn.

Trong các nhiệm vụ, ngoài cán bộ chủ trì tổ chức thực hiện đều có sự phân công lãnh đạo xã chịu trách nhiệm chỉ đạo, đôn đốc thực hiện. Những việc được giao tập trung vào giải quyết dứt điểm, hiệu quả các vấn đề còn hạn chế, chưa đạt như: phát triển đảng viên, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội; lãnh đạo thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế tại địa phương; nhiệm vụ về đích nông thôn mới nâng cao. 

Ngoài ra, những công tác thường xuyên hàng năm cũng được chỉ rõ từng việc cần tập trung thực hiện. Kết quả thực hiện cuối năm sẽ là một trong những tiêu chí để đánh giá, xếp loại cán bộ, đảng viên của Đảng bộ xã.  

Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Hương - Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Một trong những mặt còn tồn tại, hạn chế của Đảng bộ xã là công tác phát triển đảng viên. Đảng bộ xã có năm không đạt chỉ tiêu kết nạp đảng viên, các thôn, bản tỷ lệ đảng viên được kết nạp cũng không đồng đều, có thôn năm 2021 không kết nạp được đảng viên nào, có thôn số đảng viên kết nạp lại đạt, vượt kế hoạch. 

Để khắc phục tồn tại trên, đồng chí Bí thư Đảng ủy xã trực tiếp đăng ký thực hiện nhiệm vụ đột phá hàng năm là chỉ đạo hoàn thành chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới. 

Theo kế hoạch, năm 2022, xã Đồng Khê về đích nông thôn mới nâng cao. Tuy nhiên, tiêu chí thu nhập - hộ nghèo của xã còn đạt thấp, trong đó mục tiêu giảm nghèo từ 9,7% xuống dưới 6%, tương đương với 45 hộ thoát nghèo là nhiệm vụ khó, được giao cho đồng chí Chủ tịch UBND xã Nguyễn Xuân Gần. 

Chủ tịch UBND xã Đồng Khê luôn ý thức vai trò, trách nhiệm của mình trong việc chỉ đạo thực hiện, chú trọng lãnh đạo phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương, trọng tâm là triển khai có hiệu quả các chương trình, dự án và chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất, các mô hình liên kết chuỗi giá trị; làm tốt công tác quản lý bảo vệ rừng, vận động nhân dân chuẩn bị tốt nguồn lực thực hiện trồng mới 105 ha rừng; thành lập 5 tổ hợp tác. Đi đôi với đó là phát triển mạnh cơ sở hạ tầng giao thông. 

Năm 2022, xã Đồng Khê mở mới 2 tuyến đường liên thôn với tổng chiều dài 1,5km, qua các thôn: Nà Trạm - Đồng Sặt - Gốc Báng - Minh Đồng; xây dựng đường điện thắp sáng tại các thôn Văn Tứ, Nà Trạm, Thác Vác, phấn đấu đạt mục tiêu trên 80% các tuyến đường trục xã, thôn có hệ thống đèn chiếu sáng. 

Những việc đột phá, đổi mới đăng ký, giao việc đều là những việc cụ thể, gắn với chức trách, nhiệm vụ của mỗi đồng chí đang đảm nhiệm. Việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đảm bảo thống nhất, đồng bộ, các chỉ tiêu nhiệm vụ được xác định luôn cao hơn các chỉ tiêu Huyện ủy giao. Đồng Khê đã phát huy vai trò và sự và cuộc của cả hệ thống chính trị, đề cao trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị nhất là người đứng đầu. 

Qua thực tiễn giao việc đột phá, đổi mới đối với cán bộ xã, thôn tại Đảng bộ xã Đồng Khê đã có những thay đổi tích cực, cán bộ chủ động, nâng cao trách nhiệm trong công việc. Đây cũng là cơ hội để mỗi cán bộ lãnh đạo, công chức, đảng viên khẳng định được bản lĩnh, năng lực của mình trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực thi nhiệm vụ. 

Anh Dũng

Các tin khác
Cử tri xã Yên Bình đồng thuận với việc sáp nhập xã

Để có được sự đồng thuận cao của nhân dân, cấp ủy, chính quyền đã đẩy mạnh tuyên truyền để người dân nắm rõ chủ trương, hiểu rõ ý nghĩa của việc sắp xếp đơn vị hành chính, từ đó "gỡ bỏ" được những gì còn băn khoăn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái Tạ Văn Long tặng Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver cuốn Sách ảnh

Từ ngày 20-28/4, Đoàn công tác của tỉnh Yên Bái do đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu tham gia chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ - Canada do Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức; làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ, Đại sứ quán Việt Nam tại Canada.

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ngày 7/5/1954 là mốc son chói lọi trong lịch sử của dân tộc, mở đầu nền hòa bình cho đất nước. Trân trọng và tự hào về những thành quả mà thế hệ cha ông đã đổ máu xương giành được, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có nhiều cách làm thiết thực để giáo dục cho thế hệ trẻ về ý nghĩa của chiến thắng lịch sử "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Bà Nguyễn Hương Giang

Ngày 26/4, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thi hành kỷ luật đối với Chủ tịch, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục