Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Thanh Bình giám sát việc giải quyết các kiến nghị của cử tri tại huyện Trấn Yên

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/6/2022 | 11:01:59 AM

YênBái - Tiếp tục chương trình giám sát của Thường trực HĐND tỉnh, ngày 16/6, đồng chí Hoàng Thị Thanh Bình – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng Ban Pháp chế, Ủy ban MTTQ tỉnh, Tổ đại biểu HĐND tỉnh tại huyện Trấn Yên đã đi giám sát tại 2 xã Hưng Khánh và Hưng Thịnh, huyện Trấn Yên.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Thanh Bình cùng Đoàn giám sát kiểm tra việc thực hiện kiến nghị của cử tri tại xã Hưng Khánh.
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Thanh Bình cùng Đoàn giám sát kiểm tra việc thực hiện kiến nghị của cử tri tại xã Hưng Khánh.


Nội dung giám sát tập trung vào việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 19 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp; Nghị quyết 76 của HĐND tỉnh thông qua "Đề án nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp tỉnh Yên Bái, nhiệm kỳ 2021 - 2026”; giám sát việc thực hiện giải quyết các kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XIX của UBND tỉnh, các cơ quan, đơn vị liên quan.

Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát đã nghe lãnh đạo 2 xã Hưng Khánh và Hưng Thịnh báo cáo về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phổ biến, quán triệt, các văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện Chỉ thị số 19 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp; Nghị quyết 76 của HĐND tỉnh và việc xây dựng chương trình, kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện các nội dung của Đề án. 

Đồng thời giám sát thực tế kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến HĐND tỉnh như: kiến nghị của cử tri xã Hưng Khánh về việc đề nghị tỉnh quan tâm đầu tư nâng cấp Nghĩa trang liệt sĩ xã đã xuống cấp, khuôn viên chật hẹp; cử tri xã Hưng Thịnh đề nghị kiểm tra, tu sửa một số đoạn đường qua địa phận thôn Yên Định, Yên Phú thuộc tuyến quốc lộ 37 để khắc phục tình trạng ứ đọng nước khi có mưa to gây ảnh hưởng đến môi trường, an toàn giao thông và đời sống nhân dân. 


Lãnh đạo xã Hưng Thịnh báo cáo với Đoàn giám sát của HĐND tỉnh về thực hiện Nghị quyết 76 của HĐND tỉnh thông qua "Đề án nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp tỉnh Yên Bái, nhiệm kỳ 2021 - 2026”

Qua đi thực tế cơ sở và làm việc tại 2 địa phương, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Thanh Bình ghi nhận và đánh giá cao cấp uỷ, chính quyền 2 xã đã triển khai tốt các nội dung thực hiện Chỉ thị số 19 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Nghị quyết 76 của HĐND tỉnh.

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cũng thông tin tới 2 địa phương về nội dung Thường trực HĐND tỉnh sẽ tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng hoạt động từ tháng 8/2022 nhằm nâng cao kiến thức, năng lực cho thường trực HĐND, các ban HĐND cấp xã đáp ứng yêu cầu hoạt động của HĐND trong thời gian tới.

Đối với kiến nghị của cử tri xã Hưng Khánh, đồng chí đánh giá, qua giám sát cho thấy, các cấp, ngành, địa phương đã nhanh chóng triển khai, bàn giao mặt bằng thực địa để nhà thầu thi công mở rộng, tu bổ, nâng cấp công trình Nghĩa trang liệt sĩ; đến nay, công trình đã cơ bản hoàn thành. Đối với kiến nghị của cử tri xã Hưng Thịnh, cũng qua giám sát cho thấy đến nay, công trình qua địa phận các thôn Yên Định, Yên Thịnh, Yên Phú đang được thi công, đáp ứng nguyện vọng của cử tri.

Thanh Chi

Tags Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Thanh Bình giám sát Trấn Yên cử tri

Các tin khác
Tỷ lệ tán thành đạt 93,78% trên tổng số đại biểu Quốc hội.

Sáng nay 16-6, Quốc hội vừa biểu quyết thông qua Nghị quyết về thí điểm mô hình tổ chức hoạt động lao động, hướng nghiệp, dạy nghề cho phạm nhân ngoài trại giam với tỷ lệ tán thành đạt 93,78% trên tổng số đại biểu Quốc hội (ĐBQH).

Các đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái bấm nút thông qua các luật tại Kỳ họp thứ Ba.

Sáng 16-6, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ với 476/477 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành.

Đồng chí Trần Nhật Tân - Bí thư Huyện ủy thăm mô hình sản xuất gỗ rừng trồng và vận động thành lập doanh nghiệp ở thôn Sài Lương, xã Tân Đồng.

Năm 2021, Đảng bộ huyện kết nạp 242 đảng viên (đạt 105% kế hoạch); năm 2022, đến nay đã kết nạp được 82 đảng viên/kế hoạch 230 đảng viên, bằng 40% kế hoạch năm và đang tiếp tục thẩm tra xác minh hồ sơ 37 đối tượng để đề nghị kết nạp trong tháng 5/2022.

Đồng chí An Hoàng Linh - Bí thư Huyện ủy Yên Bình (người thứ nhất, bên phải) tham gia “Ngày cuối tuần cùng dân” tại thôn Hương Giang, xã Đại Đồng.

Những ngày này, không khí thi đua chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện Yên Bình đang được cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong huyện sôi nổi hưởng ứng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục