Trạm Tấu hiện thực hóa nghị quyết thành nhiệm vụ cụ thể

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/6/2022 | 7:40:35 AM

YênBái - Bước vào năm thứ 3, năm tăng tốc trong thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ huyện Trạm Tấu đã có nhiều cách làm sáng tạo để hoàn thành các mục tiêu theo từng lộ trình, trong đó có việc thường xuyên kiểm tra công tác phổ biến, quán triệt, triển khai thực hiện nghị quyết đại hội Đảng ở cơ sở.

Lãnh đạo huyện Trạm Tấu kiểm tra tình hình sản xuất vụ xuân năm 2022.
Lãnh đạo huyện Trạm Tấu kiểm tra tình hình sản xuất vụ xuân năm 2022.


Xã Xà Hồ cũng như nhiều địa phương khác của huyện Trạm Tấu đã xây dựng các kế hoạch, chương trình hoạt động cụ thể về thực hiện nghị quyết của đảng các cấp, trong đó xây dựng những mục tiêu nhiệm vụ phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, hàng năm đều tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm và điều chỉnh hợp lý để đạt được mục đích cao nhất là nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân, góp phần quan trọng vào mục tiêu xóa đói, giảm nghèo bền vững của huyện.  

Theo đó, xác định sản xuất nông nghiệp là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, xã tập trung kiên trì tuyên truyền, vận động người dân đi đôi với phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong việc thay đổi tập quán canh tác, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, nâng cao năng suất, sản lượng cây trồng trên cùng một đơn vị diện tích. 

Trọng tâm là chỉ đạo nhân dân tập trung đẩy mạnh phát triển những cây trồng, vật nuôi đặc sản của xã, gắn với xây dựng sản phẩm OCOP, các mô hình chăn nuôi theo hướng gia trại, liên kết tiêu thụ sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường và đảm bảo an ninh lương thực. Đến cuối năm 2021, tổng sản lượng lương thực của xã Xà Hồ đã đạt trên 2.800 tấn, vượt kế hoạch đề ra, tăng 117 tấn so với 2020. 

Bên cạnh đó, xã vận động nhân dân trồng 37 ha khoai sọ nương, thành lập được 33 tổ hợp tác liên kết sản xuất các sản phẩm nông sản trên địa bàn xã. Năm 2022, xã đã hoàn thành 161 ha lúa xuân, trồng 61 ha khoai sọ, 365 ha ngô xuân và thực hiện 8 mô hình chăn nuôi. 

Bí thư Đảng bộ xã Xà Hồ Hờ A Vư cho biết: Căn cứ vào các kế hoạch của tỉnh và của huyện, Ban Chấp hành Đảng bộ xã nghiên cứu xây dựng các chỉ tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh - quốc phòng sao cho phù hợp với thực tế. Quá trình thực hiện thường xuyên kiểm tra, giám sát, đôn đốc để các chi bộ thôn, bản vận động nhân dân tham gia thực hiện. Cán bộ, đảng viên sinh hoạt tại các đoàn thể gương mẫu thực hiện và coi đó là chỉ tiêu thi đua. Đến thời điểm này, các mục tiêu được địa phương đề ra đã đạt đúng theo kế hoạch. 

Anh Giàng A Tu - Bí thư đoàn xã Xà Hồ chia sẻ: Thực hiện sự chỉ đạo của Đảng bộ xã, Đoàn xã với thế mạnh là lực lượng trẻ thường xuyên quảng bá các sản phẩm nông nghiệp của mình trên zalo, facebook và mạng xã hội khác. Công nghệ số đã hỗ trợ chúng tôi rất lớn trong việc tiêu thụ sản phẩm. 

Mỗi một đoàn viên Đoàn xã đều sử dụng trang cá nhân của mình để giới thiệu sản phẩm nông nghiệp và quảng bá du lịch của địa phương, vì vậy hiệu quả đạt được hơn cả mong đợi.

Mỗi ban, ngành, đoàn thể nêu cao vai trò trách nhiệm đã giúp Đảng bộ xã Xà Hồ đưa Nghị quyết của Đảng vào trong cuộc sống của người dân, thực hiện thành công các kế hoạch của tỉnh, của huyện trong việc phổ biến, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025. 

Chị Thào thị Mỷ ở thôn Trống Khua xã Xà Hồ chia sẻ: Chúng tôi thực hiện Nghị quyết của Đảng bằng cách thi đua phát triển kinh tế gia đình, mỗi gia đình giàu và hạnh phúc sẽ góp phần xây dựng quê hương, đất nước tốt đẹp hơn. Trong mọi việc, nhân dân đều nhận được sự giúp đỡ của Đảng ủy, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng, tôi rất hài lòng về điều đó. 

Cũng như ở Xà Hồ, thị trấn Trạm Tấu với thế mạnh là trung tâm kinh tế của huyện đã có những đổi mới đáng kể trong phát triển kinh tế - xã hội, trong đó xác định các sản phẩm du lịch đặc thù là thế mạnh của thị trấn. 

Có thuận lợi là trên địa bàn thị trấn có Khu du lịch suối khoáng nóng Cường Hải và đồi thông Eo Gió, thị trấn Trạm Tấu đã bám sát Kế hoạch 36-KH/UB ngày 12/5/2021 về thực hiện Kế hoạch số 28-NQ/TU ngày 24/2/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX về phát triển du lịch tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030. 

Theo đó, xây dựng các chỉ tiêu phù hợp phát triển du lịch trên địa bàn. Thị trấn đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư đến khảo sát, lập các dự án khai thác tiềm năng, lợi thế địa phương như: Dự án Khu đô thị, du lịch nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Trạm Tấu, Khu du lịch nghỉ dưỡng đồi thông Eo Gió và khu dân cư mới Trạm Tấu; đồng thời khuyến khích người dân trên địa bàn thị trấn quảng bá du lịch qua zalo, facebook và các trang mạng xã hội khác. 

Chú trọng mở rộng, phát triển đa dạng hóa các sản phẩm và loại hình du lịch đặc trưng của thị trấn như: mô hình du lịch cộng đồng kết hợp giới thiệu cho du khách các sản phẩm nông sản đặc trưng; tăng cường công tác quản lý nhà nước về các hoạt động du lịch; phối hợp với Phòng Văn hóa và Thông tin huyện bảo vệ, giữ gìn, phát huy những di sản văn hóa tiêu biểu của dân tộc Thái trên địa bàn như: Lễ đặt tên con, các điệu múa của đồng bào dân tộc Thái trên địa bàn... Thống kê từ năm 2021 đến nay, đã có trên 45.600 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, doanh thu từ du lịch đạt 28,48 tỷ đồng. 

Bà Hoàng Thị Thu Bắc - Chủ tịch UBND thị trấn Trạm Tấu cho biết: Thị trấn phấn đấu đến năm 2025, có 52.500 lượt khách đến thăm và nghỉ dưỡng tại Trạm Tấu, doanh thu từ du lịch đạt 30,5 tỷ đồng. Với tốc độ du lịch phát triển như hiện nay, chắc chắn thị trấn sẽ đạt được mục tiêu này và người dân thị trấn có thể làm giàu từ du lịch.

Để nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 đi vào cuộc sống, ngay sau Đại hội, Đảng bộ huyện Trạm Tấu đã xây dựng các chương trình trọng điểm đó là: tập trung phát triển kinh tế, trọng tâm là đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp với những cây trồng, vật nuôi đặc sản của huyện; đẩy mạnh phát triển du lịch nhằm khai thác các tiềm năng, lợi thế về nguồn nước khoáng nóng gắn với đồi thông Eo Gió trên địa bàn thị trấn; đỉnh Tà Xùa, Tà Chì Nhù, thác Háng Đề Chơ, đi đôi với bảo vệ cảnh quan, môi trường, giữ gìn, phát huy giá trị bản sắc văn hóa dân tộc; sử dụng hiệu quả các nguồn lực để từng bước kiên cố hệ thống đường giao thông, nhất là đường giao thông đến các thôn, bản; sớm hoàn thành tuyến đường Trạm Tấu - Bắc Yên, đường nối quốc lộ 32C với đường tỉnh lộ 174 phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn huyện; thực hiện các giải pháp để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Chương trình trọng điểm được xác định, Đảng bộ huyện Trạm Tấu đã xây dựng các giải pháp phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương. 

Theo đó, tập trung thực hiện có hiệu quả tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới trên cơ sở phát triển những cây trồng, vật nuôi có lợi thế của huyện; phát triển, nâng cao chất lượng các loại hình dịch vụ và hoạt động thương mại; khuyến khích đầu tư xây dựng các cửa hàng, siêu thị mi ni tại trung tâm huyện, các cửa hàng kinh doanh tổng hợp tại trung tâm các xã; tuyên truyền, quảng bá thu hút các nhà đầu tư khai thác tốt các tiềm năng, lợi thế thúc đẩy phát triển du lịch, xây dựng sản phẩm du lịch huyện hấp dẫn, độc đáo, đặc trưng, mang đậm bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc trên địa bàn, phù hợp với quy hoạch phát triển du lịch chung của tỉnh; tăng cường thu hút đầu tư, khuyến khích khởi nghiệp, phát triển các thành phần kinh tế, nhất là các hợp tác xã, tổ hợp tác; chăm lo bảo đảm an sinh xã hội, quan tâm đào tạo nghề giải quyết việc làm, giảm nghèo nhanh, bền vững.

Chủ tịch UBND huyện Trạm Tấu Vũ Lê Chung Anh cho biết: Trạm Tấu đã quán triệt, học tập và triển khai thực hiện nghiêm túc nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025. Điều đó là động lực để huyện Trạm Tấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị theo từng năm kế hoạch, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân, góp phần quan trọng vào công cuộc xóa đói giảm nghèo của địa phương. 

Với cách chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ, trong đó nêu cao vai trò tiên phong gương mẫu của người đứng đầu, của cán bộ đảng viên, ở Trạm Tấu mỗi xã đã có một cách làm, mỗi cơ quan, đơn vị có một cách triển khai nhưng vẫn đạt được mục tiêu cuối cùng là đưa nghị quyết đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống. Vì vậy, hết 5 tháng đầu năm 2022, các chỉ tiêu cơ bản đạt được theo đúng kế hoạch đề ra.

Trong 38 chỉ tiêu và 2 nhiệm vụ chủ yếu của năm 2022, đã có 10 chỉ tiêu đạt 100% kế hoạch trở lên; 5 chỉ tiêu đạt 75% kế hoạch trở lên; 17 chỉ tiêu đạt 20% kế hoạch trở lên; 6 chỉ tiêu đang thực hiện và chưa đánh giá, đang tiếp tục thực hiện nhiệm vụ sản phẩm OCOP 3 sao là gạo nếp Lẩu Cáy Trạm Tấu. 

Phương Thùy (Trung tâm TT- VH huyện Trạm Tấu)

Tags Trạm Tấu Nghị quyết sản xuất nông nghiệp sản phẩm OCOP Khu du lịch suối khoáng nóng Cường Hải đồi thông Eo Gió

Các tin khác
MTTQ huyện Văn Chấn cùng các tổ chức thành viên tích cực tham gia mở rộng đường giao thông nông thôn với bà con trong

5 năm qua, MTTQ huyện Văn Chấn đã phối hợp với Đoàn Đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh, HĐND huyện tổ chức 77 hội nghị tiếp xúc cử tri; chủ trì 15 cuộc giám sát, phối hợp tham gia 50 cuộc giám sát; tổ chức 137 cuộc đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân.

Chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 7 - Quốc hội khóa XV, sáng 3/5, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Yên Bái đã có cuộc tiếp xúc cử tri tại huyện Lục Yên.

Nhân dân phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái tham gia lao động, vệ sinh khu dân cư.

Phát huy vai trò tập hợp, đoàn kết dân tộc, thời gian qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái đã tích cực đổi mới, nâng cao chất lượng các phong trào, hoạt động, thu hút sự đồng thuận, hưởng ứng của nhân dân.

Người dân thôn Đồng Chão tham gia trồng hoa tạo cảnh quan môi trường.

Tạo niềm tin, sự đồng thuận của nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, cấp ủy, chính quyền xã Vân Hội, huyện Trấn Yên đã thực hiện nghiêm quy chế dân chủ (QCDC) theo phương châm “Dân biết, dân bàn, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục