Đoàn đại biểu tỉnh Yên Bái viếng Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Vị Xuyên – Hà Giang

  • Cập nhật: Thứ bảy, 9/7/2022 | 10:26:23 PM

YênBái - Ngày 9/7, đoàn công tác của tỉnh Yên Bái do đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái dẫn đầu đã đến dâng hương, dâng hoa, viếng anh linh các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh trong cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc tại Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

Các thành viên trong đoàn công tác của tỉnh Yên Bái đã kính cẩn trước anh linh các liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Vị Xuyên
Các thành viên trong đoàn công tác của tỉnh Yên Bái đã kính cẩn trước anh linh các liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Vị Xuyên

Đây là một trong những hoạt động của Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2022) của tỉnh Yên Bái.

Cùng tham gia đoàn đại biểu của tỉnh có các đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy;Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Thường trực HĐND, Ủy ban MTTQ tỉnh, lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và xã hội, Bộ Chỉ huy quân sự và Hội Cựu chiên binh tỉnh Yên Bái.

Vòng hoa của đoàn mang dòng chữ: "Tỉnh uỷ - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái kính viếng các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân”. 

Tại đây, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cùng các thành viên trong đoàn công tác của tỉnh Yên Bái đã dâng hương, dâng hoa, kính cẩn bày tỏ lòng tri ân sâu sắc tới các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc Tổ quốc giai đoạn từ năm 1979 đến năm 1989. 




Các thành viên đoàn đại biểu tỉnh Yên Bái dâng hương trên từng phần mộ và đền thờ các anh hùng liệt sỹ. 


Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy thay mặt đoàn công tác của tỉnh Yên Bái thỉnh chuông chiêu hồn các anh hùng liệt sỹ.

Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Vị Xuyên là nơi an nghỉ của 1.850 anh hùng liệt sỹ và một phần mộ liệt sỹ tập thể đã hy sinh trong chiến tranh biên giới phía Bắc tại chiến trường Vị Xuyên, trong đó đã có gần 45 người con của tỉnh Yên Bái được quy tập yên nghỉ tại đây.
 
Các thành viên trong đoàn đã thắp hương lên từng phần mộ liệt sĩ, đền thờ liệt sỹ và 10 hài cốt liệt sỹ vừa được tìm kiếm quy tập. Tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn những đóng góp, hy sinh xương máu của các anh hùng liệt sỹ, đã chiến đấu hy sinh cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. 

Tỏ lòng thành kính những hy sinh của các liệt sỹ, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy đã ghi sổ truyền thống và trao tặng Ban quản lý Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Vị Xuyên 20 triệu đồng, góp phần chăm sóc phần mộ liệt sỹ.


Thay mặt lãnh đạo tỉnh Yên Bái, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy trao tặng Ban quản lý Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Vị Xuyên 20 triệu đồng.


Những cựu chiến binh gặp gỡ tại Nghĩa trang Liệt sỹ quôc gia Vị Xuyên.

Đình Nguyên - Nguyễn Minh - Quang Tuấn

Tags Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy Nguyễn Minh Tuấn Vũ Thị Hiền Hạnh nghĩa trang liệt sỹ Vị Xuyên Hà Giang

Các tin khác
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và đoàn tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ

Sáng nay, 9/7, tại Thành phố Bắc Ninh đã diễn ra Lễ kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ (9/7/1912- 9/7/2022).

Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ - nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng

Hôm nay kỷ niệm 110 năm Ngày sinh của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ (9/7/1912 - 9/7/2022) - nhà lý luận xuất sắc, nhà chính trị tài năng của Đảng và cách mạng Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Văn Cừ sinh ngày 9/7/1912 trong một gia đình trí thức nghèo thuộc dòng họ Nguyễn Trãi, tại làng Phù Khê, tổng Nghĩa Lập, phủ Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh (nay là thôn Phù Khê, xã Phù Khê, huyện Tiên Sơn, tỉnh Bắc Ninh).

Ông Shinzo Abe phát biểu tại Tokyo, Nhật Bản tháng 4/2020.

Lãnh đạo Việt Nam gửi điện chia buồn với Nhật Bản, sau khi cựu thủ tướng Shinzo Abe qua đời vì bị ám sát.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục