Trường Chính trị tỉnh Yên Bái hội thảo khoa học về vận dụng các văn kiện đại hội Đảng trong giảng dạy

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/9/2022 | 5:15:37 PM

YênBái - Ngày 9/9, Trường Chính trị tỉnh Yên Bái tổ chức Hội thảo khoa học cấp trường với chủ đề “Vận dụng văn kiện Đại hội lần thứ XIII của Đảng, văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX trong giảng dạy chương trình Trung cấp lý luận chính trị ở Khoa Nhà nước và pháp luật”.

Đồng chí Phạm Tiến Hưng -  Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Yên Bái chủ trì Hội thảo.
Đồng chí Phạm Tiến Hưng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Yên Bái chủ trì Hội thảo.

Tại Hội thảo đã có 12 tham luận tập trung vào các vấn đề: nội dung và cách thức vận dụng Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX vào giảng dạy từng chuyên đề cụ thể trong các phần học: "Những nội dung cơ bản về nhà nước và pháp luật Việt Nam”; "Những vấn đề cơ bản về quản lý hành chính nhà nước”, "Một số kỹ năng cơ bản trong lãnh đạo, quản lý của cán bộ lãnh đạo, quản lý ở cơ sở”; "Kiến thức bổ trợ trong chương trình Trung cấp lý luận chính trị. Các tham luận là những ý kiến hết sức tâm huyết, trách nhiệm đồng thời là diễn đàn để học tập, chia sẻ kinh nghiệm trong việc vận dụng các quan điểm của Đảng vào giảng dạy đạt hiệu quả, thiết thực.

Hội thảo là hoạt động sinh hoạt khoa học rất ý nghĩa, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học đối với đội ngũ giảng viên Khoa Nhà nước và pháp luật nói riêng và giảng viên Trường Chính trị tỉnh Yên Bái nói chung, giúp cho Khoa và nhà trường tìm ra được những giải pháp thiết thực nhất để tổ chức triển khai thực hiện tốt việc vận dụng văn kiện đại hội Đảng trong thời gian tới.

Nguyễn Thị Mai
(Khoa Nhà nước và Pháp luật - Trường Chính trị tỉnh Yên Bái)

Tags Trường Chính trị lý luận chính trị Yên Bái

Các tin khác

Tiếp tục chương trình thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái, sáng 9/9, đồng chí Võ Thị Ánh Xuân - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam cùng đoàn công tác của Trung ương đã đến thăm và tặng quà cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện Văn Chấn; thăm và tặng quà cho các cháu thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh Yên Bái.

Toàn cảnh Hội nghị.

Sáng 9/9, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Yên Bình khóa XXIII đã tổ chức Hội nghị trực tuyến lần thứ 12 (mở rộng) cho ý kiến về một số nội dung thuộc thẩm quyền.

Ông Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương.

Hai lãnh đạo của Hải Dương gồm Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng và Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị kỷ luật.

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng ký ban hành thông báo kết luận của Bộ Chính trị.

Bộ Chính trị khuyến khích cán bộ bị kỷ luật cảnh cáo hoặc khiển trách mà năng lực hạn chế, uy tín giảm sút tự nguyện xin từ chức. Nếu không tự nguyện xin từ chức thì cấp có thẩm quyền xem xét miễn nhiệm theo quy định.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục