Chào mừng Đại hội đại biểu Hội Cựu chiến binh tỉnh Yên Bái lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 - 2027

Nêu cao vai trò bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền, nhân dân

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/10/2022 | 7:29:39 AM

YênBái - Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ của Trung ương Hội Cựu chiến binh (CCB) Việt Nam, của Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các cấp Hội CCB tỉnh đã đoàn kết, vượt khó vươn lên hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác mà nhiệm kỳ VI đề ra.Trong đó, nổi bật là nêu cao vai trò trách nhiệm trong công tác xây dựng, bảo vệ Đảng, Nhà nước, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa và nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Trung Thái - Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh tỉnh trao đổi với cán bộ Hội về phát huy vai trò cựu chiến binh trong xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền và bảo vệ nhân dân.
Đồng chí Nguyễn Trung Thái - Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh tỉnh trao đổi với cán bộ Hội về phát huy vai trò cựu chiến binh trong xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền và bảo vệ nhân dân.

Nhiệm kỳ qua, các cấp Hội CCB tỉnh đã triển khai thực hiện thắng lợi Chỉ thị của Bộ Chính trị về đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng, tham gia đóng góp 2.438 ý kiến vào dự thảo các văn kiện Đại hội, lựa chọn, giới thiệu 1.586 đồng chí cán bộ, hội viên bầu vào các cơ quan lãnh đạo của Đảng. Trong đó có 436 đồng chí được tín nhiệm bầu giữ cương vị bí thư chi, đảng bộ; 356 đồng chí giữ cương vị phó bí thư. Bồi dưỡng, giới thiệu được trên 2.000 hội viên CCB tiêu biểu, để các cấp ủy Đảng xem xét, kết nạp. 

Trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, đã có 634 đồng chí được tín nhiệm bầu vào HĐND các cấp. Thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị cơ sở ngày càng trong sạch, vững mạnh, các cấp Hội CCB thường xuyên tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, kết luận, quy định của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, nhất là Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII, Kết luận số 21 của Trung ương và Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác CCB trong giai đoạn cách mạng mới”. 

Cùng với tích cực tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền theo Quyết định số 217, 218 của Bộ Chính trị, Quy định số 124 của Ban Bí thư, các cấp Hội CCB tỉnh đã chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên và nhân dân, kịp thời phản ánh đến các cơ quan Đảng, chính quyền, tạo được sự đồng thuận cao trong xã hội. 

Tổ chức thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Quy định số 08, số 37 của Trung ương về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; về những điều đảng viên không được làm, đến nay, các cấp Hội CCB trong tỉnh đã xây dựng102 tập thể, 261 cá nhân điển hình tiên tiến và nhiều mô hình tiêu biểu học tập và làm theo Bác có sức lan tỏa rộng không chỉ đối với CCB mà cả cộng đồng dân cư, được cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp đánh giá cao.

Để xứng đáng là lực lượng trung thành, chỗ dựa tin cậy, vững chắc của cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, các cấp Hội CCB đã quán triệt, triển khai, thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào, chương trình, kế hoạch phối hợp phát triển kinh tế - văn hóa xã hội, quốc phòng, an ninh ở địa phương. 

Qua đó, đã phối hợp huy động 7.039 buổi với 15.181 lượt hội viên tham gia tuần tra, canh gác, xây dựng được 798 tổ tự quản về an ninh trật tự và bảo đảm an toàn giao thông, tham gia truy bắt 121 đối tượng hình sự, cung cấp cho công an 617 tin có giá trị, cảm hóa được 133 đối tượng hoàn lương được Bộ Công an tặng bằng khen. Bên cạnh đó, các cấp Hội trong tỉnh đã xây dựng 1.117 mô hình "Dân vận khéo” hoạt động hiệu quả trên các lĩnh vực. 

Kế thừa những thành tựu và kết quả đạt được của nhiệm kỳ 2017 - 2022, trong nhiệm kỳ tới, Hội CCB các cấp tiếp tục vận động hội viên CCB giữ vững và phát huy bản chất, truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ”, tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, Nhà nước, chế độ xã hội chủ nghĩa và bảo vệ nhân dân. 

Động viên cán bộ, hội viên tích cực tham gia học tập, tu dưỡng, rèn luyện, không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng, lối sống trong sạch, lành mạnh, phát huy vai trò CCB gương mẫu chấp hành và vận động nhân dân thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Kết luận số 21 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá XIII) gắn với thực hiện có chất lượng Kết luận số 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục "Đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; thực hiện tốt nhiệm vụ giám sát, phản biện xã hội, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền các cấp vững mạnh. Phối hợp chặt chẽ với cơ quan quân sự, công an tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ nâng cao ý thức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. 

Tham gia đầy đủ vào các cuộc luyện tập, diễn tập khu vực phòng thủ, tác chiến, trị an, quản lý, huấn luyện, xây dựng lực lượng dân quân tự vệ, lực lượng dự bị động viên vững mạnh, tích cực tham gia tuần tra canh gác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. 

Chủ động phối hợp với mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tăng cường kiểm tra, giám sát, phát huy dân chủ, thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, góp phần xây dựng thế trận lòng dân vững chắc và tạo sự đồng thuận, nhất trí cao trong xã hội.

Phát huy truyền thống vẻ vang của Hội CCB Việt Nam và phẩm chất cao đẹp của anh "Bộ đội Cụ Hồ”, Hội CCB tỉnh đoàn kết phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh, góp phần xây dựng tỉnh ngày càng phát triển theo hướng "Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”.

Thanh Hương

Tags Hội Cựu chiến binh Yên Bái bảo vệ Đảng "Dân vận khéo” "Bộ đội Cụ Hồ” Quy chế dân chủ "Xanh hài hòa bản sắc và hạnh phúc”

Các tin khác

Hội thảo khoa học cấp quốc gia "Chiến thắng Tây Bắc 1952- Tầm vóc lịch sử và bài học kinh nghiệm”/ Tổng kết công tác tổ chức Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh "Nghệ thuật Xòe Thái”/ Lễ hội Quế Văn Yên lần thứ 4/ Mù Cang Chải đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba và kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện/ Phát động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2022/ Trường Cao đẳng Yên Bái khai giảng năm học đầu tiên sau sáp nhập/ Khởi công công trình Nhà máy Thủy điện Thác Bà 2... là những tin tức đáng chú ý trong tuần qua.

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XX Đảng Cộng sản Trung Quốc đã long trọng khai mạc tại Thủ đô Bắc Kinh ngày 16/10.

Ngày 16/10, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XX Đảng Cộng sản Trung Quốc đã long trọng khai mạc tại Thủ đô Bắc Kinh. Nhân dịp này, Ban Chấp hành Trung ương Đảng ta đã gửi Điện mừng đến Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Toàn cảnh buổi gặp mặt

Sáng nay 16/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt các chủ tịch, tổng giám đốc các ngân hàng thương mại nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đơn vị bầu cử số 1 đã tiếp xúc cử tri các quận Hai Bà Trưng, Đống Đa và Ba Đình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục