Trạm Tấu chăm lo xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/11/2022 | 7:31:05 AM

YênBái - Thực hiện Nghị quyết Đại hội Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp nhiệm kỳ 2019 - 2024, 3 năm qua, Ủy ban MTTQ huyện Trạm Tấu đã tổ chức 156 cuộc tuyên truyền triển khai nghị quyết đại hội MTTQ các cấp và các chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước tới các tầng lớp nhân dân; tuyên truyền 346 buổi cho trên 59.000 lượt người về những kết quả, thành tựu đạt được của đất nước, của tỉnh, của huyện Trạm Tấu và những nội dung cơ bản của Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Khối MTTQ và đoàn thể chính trị xã hội thành phố Yên Bái phối hợp với Khối MTTQ và đoàn thể chính trị xã hội huyện Trạm Tấu tổ chức tặng quà cho học sinh trường TH và THCS Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu.
Khối MTTQ và đoàn thể chính trị xã hội thành phố Yên Bái phối hợp với Khối MTTQ và đoàn thể chính trị xã hội huyện Trạm Tấu tổ chức tặng quà cho học sinh trường TH và THCS Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu.

Cùng đó, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân không tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và xuất nhập cảnh trái phép; thực hiện sắp xếp thôn, bản, tổ dân phố; tích cực xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; phòng, chống dịch bệnh Covid-19... 

Thông qua vận dụng linh hoạt các phương thức tuyên truyền như: qua hệ thống truyền thanh cơ sở; phát tờ rơi đến các hộ dân; lồng ghép trong các cuộc họp thôn, tổ dân phố, các buổi sinh hoạt của các chi, tổ hội; thông tin qua người có uy tín ở khu dân cư, các vị chức sắc, chức việc của các tôn giáo..., với phương châm "gần dân, sát cơ sở”, MTTQ các cấp huyện Trạm Tấu đã nắm chắc tình hình nhân dân, kịp thời tham mưu, phối hợp với cấp ủy, chính quyền triển khai hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. 

Triển khai thực hiện Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, MTTQ các cấp trong huyện đã tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện quy ước, hương ước, xóa bỏ những hủ tục lạc hậu; giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, xây dựng nông thôn mới. 

Trong năm 2021, nhân dân trong huyện đã hiến 6.359 m2 đất, đóng góp trên 16.000 ngày công và gần 800 triệu đồng để sửa chữa, làm mới 25,5 km đường bê tông liên thôn, bản, góp phần giúp cho việc đi lại được thuận lợi và thúc đẩy giao thương hàng hóa phát triển. MTTQ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã thành lập được 60 mô hình tổ tự quản; 15 tổ tự quản an ninh trật tự, 11 tổ tự quản công cộng, 10 tổ tự quản nếp sống văn minh và 4 tổ hợp tác. 

Để giúp đỡ các hộ nghèo khó khăn về nhà ở, Ủy ban MTTQ huyện Trạm Tấu đã phối hợp hỗ trợ sửa chữa, làm mới trên 130 ngôi nhà cho hộ nghèo trên địa bàn huyện; phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện trao 8.624 suất quà trị giá 3.393,77 triệu đồng và hỗ trợ 6.090 kg gạo cho 127 hộ với 406 khẩu, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn...

Để phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nghị quyết đại hội MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2019 - 2024, Ủy ban MTTQ huyện Trạm Tấu tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng và chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” trong nội bộ; tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện hiệu quả Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. 

Tiếp tục đẩy mạnh vận động Quỹ "Vì người nghèo” và hỗ trợ xây dựng nhà "Đại đoàn kết” cho người nghèo; nâng cao chất lượng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”..., góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Hồng Oanh

Tags Trạm Tấu khối đại đoàn kết toàn dân Mặt trận Tổ quốc tảo hôn hôn nhân cận huyết thống nhập cảnh trái phép nông thôn mới đô thị văn minh

Các tin khác
Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái Triệu Thị Huyền thảo luận tại Hội trường chiều ngày 2/11.

Mở đầu phát biểu thảo luận, đại biểu Triệu Thị Huyền khẳng định, việc sửa đổi, bổ sung nội quy kỳ họp sau 7 năm thực hiện có ý nghĩa quan trọng nhằm thể chế hóa các quan điểm, chủ trương theo tinh thần Đại hội XIII của Đảng, tạo sự đồng bộ, thống nhất trong hệ thống pháp luật, đáp ứng yêu cầu đổi mới trong tổ chức các kỳ họp của Quốc hội, nâng cao hiệu quả, chất lượng, phù hợp với tình hình thực tiễn.

Thảo luận tại tổ sáng 2/11 về Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi), các ý kiến đều cho rằng, việc sửa đổi, bổ sung là hết sức cần thiết nhằm thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về hoàn thiện thể chế, về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, khắc phục vướng mắc, bất cập, đảm bảo phù hợp với môi trường kinh doanh mới, đáp ứng các yêu cầu trong xu thế hội nhập kinh tế và phù hợp với cam kết của quốc tế.

Sáng 2/11, dưới sự chủ trì của đồng chí Trần Huy Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức phiên họp thường kỳ nhằm đánh giá tình hình kinh tế - xã hội tháng 10 và triển khai nhiệm vụ tháng 11/2022.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hội kiến Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN)

Truyền thông Trung Quốc đánh giá cao những kết quả mà hai bên đạt được sau chuyến thăm chính thức Trung Quốc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục