Yên Bái khen thưởng 138 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2022

  • Cập nhật: Thứ tư, 8/3/2023 | 5:26:07 PM

YênBái - Chiều 8/3, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2022, triển khai nhiệm vụ và phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2023.

Dự Hội nghị có các đồng chí: Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái; Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương thuộc 17 khối thi đua của tỉnh; đại diện 138 tập thể và cá nhân được khen thưởng.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham dự Hội nghị.

Công tác khen thưởng đã thực chất hơn, chú trọng khen thưởng ở cấp cơ sở và người lao động

Năm 2022, hưởng ứng các phong trào thi đua do Trung ương và tỉnh phát động, các cấp, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, đổi mới sáng tạo, có nhiều đóng góp thiết thực, hiệu quả trên từng lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội và đời sống. 

Kinh tế duy trì tăng trưởng khá với tốc độ tăng GRDP đạt 8,62%, đứng thứ 3/14 tỉnh vùng trung du và miền núi Bắc Bộ. Hệ thống kết cấu hạ tầng tiếp tục được quan tâm đầu tư có trọng tâm, trọng điểm. 

Công tác chuyển đổi số được triển khai quyết liệt, hiệu quả và đạt kết quả quan trọng. Văn hóa - xã hội được quan tâm chăm lo và có nhiều tiến bộ; tiếp tục thực hiện hiệu quả mục tiêu giảm nghèo nhanh, bền vững. Chỉ số hạnh phúc của người dân được cải thiện rõ rệt.

Công tác khen thưởng đã thực chất hơn, chú trọng tới khen thưởng ở cấp cơ sở và người lao động, khen thưởng thành tích đột xuất, thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực và khen thưởng các điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua...

Với những thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua trên địa bàn tỉnh, trong những năm vừa qua, đã có nhiều tập thể và cá nhân thuộc các cơ quan, đơn vị, địa phương vinh dự được Chủ tịch Nước, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương, khen thưởng vì những cống hiến, đóng góp và nhiều thành tích xuất sắc đạt được qua các phong trào thi đua. 


Anh Nguyễn Văn Dần - vận động viên giành Huy chương Vàng cùng Đội tuyển Bóng ném nam quốc gia Việt Nam tại SEAGAMES 31 tham luận tại Hội nghị với chủ đề "Thể thao - chắp cánh ước mơ".

Tại Hội nghị, tham luận của các đại biểu tập trung một số nội dung như: phát huy vai trò chủ thể của hệ thống chính trị và người dân trong giải phóng mặt bằng và xây dựng nông thôn mới; phương pháp, cách làm hay trong xây dựng nông thôn mới; việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát triển kinh tế hộ gia đình; thể thao - chắp cánh ước mơ...

Chú trọng đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tổ chức phong trào thi đua

Phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2023, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh Trần Huy Tuấn đã nhấn mạnh: Với chủ đề "Quyết liệt triển khai hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia, Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; tập trung phát triển hạ tầng, đẩy mạnh thu hút đầu tư, bứt phá trong chuyển đổi số; duy trì phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững; bảo đảm cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân”, các cấp, các ngành, địa phương cần tập trung thực hiện 8 mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm để hoàn thành thắng lợi Kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội của năm.

Trong đó, đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, các cấp, các ngành, các địa phương cần tiếp tục triển khai nghiêm túc, hiệu quả chỉ thị, kế hoạch của Trung ương, của tỉnh về công tác thi đua, khen thưởng; các phong trào thi đua phải gắn với thực hiện hiệu quả nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp và các nghị quyết, chương trình hành động, các đề án, chính sách và nhiệm vụ chính trị của tỉnh; chú trọng đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tổ chức các phong trào thi đua nhằm tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội năm 2023.


Đồng chí Trần Huy Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2023.


Cùng với đó, tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua do Chính phủ và UBND tỉnh phát động; quyết tâm thực hiện thắng lợi toàn diện các chỉ tiêu chủ yếu theo Chương trình hành động số 135 của Tỉnh ủy, Nghị quyết số 43 của HĐND tỉnh về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023; tiếp tục cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế.

Phát triển văn hóa, xã hội hài hòa với phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; đẩy mạnh cải cách hành chính nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo lập môi trường thông thoáng, thuận lợi, bình đẳng, thu hút các nguồn lực thuộc mọi thành phần kinh tế cho đầu tư phát triển; tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 51 của Tỉnh uỷ  về chuyển đổi số giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030… 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi các cấp, các ngành, địa phương, lực lượng vũ trang, các thành phần kinh tế và nhân dân các dân tộc trong tỉnh bám sát chủ đề thi đua, phương châm hành động và các mục tiêu, nhiệm vụ được giao, phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần đổi mới, sáng tạo, ra sức thi đua lập thành tích, quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của tỉnh năm 2023.



Tại Hội nghị, lãnh đạo 17 khối thi đua trong tỉnh đã ký kết giao ước thi đua hưởng ứng nội dung phát động thi đua yêu nước năm 2023 của UBND tỉnh (ảnh trên).


Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bí thư Tỉnh uỷ Đỗ Đức Duy trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2017 - 2021, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.


 Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh trao danh hiệu "Nghệ nhân ưu tú” cho các cá nhân.

Dịp này, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh đã công bố các quyết định, trao tặng các danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua: trao tặng Huân chương Độc lập và Huân chương Lao động cho 3 tập thể và 7 cá nhân; danh hiệu Nghệ nhân ưu tú cho 3 cá nhân; tặng cờ thi đua của Chính phủ cho 11 tập thể; bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 3 tập thể và 24 cá nhân; tặng cờ thi đua của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cho 38 tập thể; danh hiệu Nghệ nhân tỉnh Yên Bái cho 14 cá nhân; bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể, 13 cá nhân điển hình tiên tiến năm 2022 và bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 10 công dân tiêu biểu tỉnh Yên Bái năm 2022.

*Một số hình ảnh tại Hội nghị:


Thừa ủy quyền của Chủ tịch Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Yên Bái trao Huân chương Độc lập và Huân chương Lao động cho các tập thể và cá nhân.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Đỗ Đức Duy - Bí thư Tỉnh uỷ  trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho nguyên Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ Hoàng Đình Thu vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2017 - 2021, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.


 Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ trao danh hiệu "Nghệ nhân ưu tú”cho bà Mai Thị Chắn ở xã Mường Lai, huyện Lục Yên.


Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Trần Huy Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Sở Kế hoạch và Đầu tư.


 Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Trần Huy Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh trao Cờ thi đua của Chính phủ cho các tập thể.


Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Trần Huy Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho đồng chí Nông Việt Yên - Bí thư Huyện uỷ Mù Cang Chải.


Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Trần Huy Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể và cá nhân.


Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Nguyễn Thế Phước - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể và cá nhân.


Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho các tập thể thuộc khối và cụm thi đua của tỉnh, có thành tích xuất sắc tiêu biểu, dẫn đầu trong phong trào thi đua năm 2022.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hạnh Phúc trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho các tập thể thuộc khối và cụm thi đua của tỉnh, có thành tích xuất sắc tiêu biểu, dẫn đầu trong phong trào thi đua năm 2022.


Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thế Phước trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, là điển hình tiên tiến tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước năm 2022.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh trao tặng Danh hiệu "Nghệ nhân trong lĩnh vực di sản văn hoá phi vật thể tỉnh Yên Bái" cho các cá nhân.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh trao bằng khen của UBND tỉnh  cho 10 cá nhân đạt "Công dân tiêu biểu tỉnh Yên Bái" năm 2022.

DANH SÁCH 10 CÁ NHÂN ĐẠT "CÔNG DÂN TIÊU BIỂU TỈNH YÊN BÁI" NĂM 2022

1. Ông Đỗ Việt Bách - Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Yên Bái;
2. Ông Nguyễn Văn Dần - Vận động viên môn Bóng Ném, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Yên Bái;
3. Ông Phạm Pari - Giáo viên Trường Trung học cơ sở và Trung học Phổ thông Nậm Búng, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái;
4. Ông Nguyễn Trung Hiếu - Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái;
5. Ông Lại Thế Anh - Giáo viên trường THCS thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái;
6. Bà Lâm Thị Kim Thoa - Giám đốc Hợp tác xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái;
7. Bà Hoàng Thị Nam -  cán bộ y tế xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái;
8. Trung tá Hà Thị Lan - Đội trưởng, Công an huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái;
9. Ông Nguyễn Hồng Quân - học sinh lớp 12 chuyên Toán, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, tỉnh Yên Bái;
10. Ông Nguyễn Văn Khánh - Chủ tịch Hội khuyến học huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.


Thu Trang - Đức Toàn

Tags Yên Bái Hội nghị tổng kết thi đua khen thưởng cá nhân tập thể thành tích xuất sắc phong trào thi đua yêu nước năm 2022

Các tin khác
Đoàn rước kiệu lên Đền Hùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương dâng hương, hoa tại điện Kính Thiên (Đền Hùng, Phú Thọ) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ xem xét nhiều nội dung quan trọng, trong đó thông qua 10 dự án luật và 3 dự thảo nghị quyết chứa quy phạm pháp luật, cho ý kiến lần đầu với 11 dự luật.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát hình sự Yên Bái thảo luận phương án bắt giữ tội phạm.

Ngày 18/4 hằng năm là Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát hình sự. Đó là ngày tôn vinh những chiến sĩ cảnh sát mang trong mình tinh thần dũng cảm, mưu trí và phẩm chất đạo đức trong sáng, kiên quyết đấu tranh với tội phạm về trật tự xã hội, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Tơ tằm là sản phẩm xuất khẩu mới của Trấn Yên nhưng đã chiếm tỉ lệ cao trong gias trị hàng hóa xuất khẩu của huyện

Theo đánh giá, hết quý I, huyện Trấn Yên đã có 19/33 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Chương trình hành động 188 của Tỉnh ủy; 23/42 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Kế hoạch số 168 của Huyện ủy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục