Văn Yên tập huấn bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn

  • Cập nhật: Thứ hai, 29/5/2023 | 5:57:12 PM

YênBái - Chiều 29/5, UBND huyện Văn Yên tổ chức tập huấn bồi dưỡng về kiến thức và kỹ năng kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn năm 2023 bằng hình thức trực tiếp tại huyện và trực tuyến đến tất cả các điểm cầu xã, thị trấn.

Quang cảnh Hội nghị tập huấn
Quang cảnh Hội nghị tập huấn

Dự lớp tập huấn gồm lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND cấp huyện, cấp xã; lãnh đạo, cán bộ, công chức các cơ quan, ban ngành huyện, trường học trên địa bàn và cán bộ được giao nhiệm vụ hướng dẫn, tiếp nhận bản kê khai tài sản, thu nhập của các đơn vị.

Tại lớp tập huấn, các học viên được giảng viên Thanh tra tỉnh Yên Bái truyền đạt những kiến thức và kỹ năng về công tác kiểm soát tài sản, thu nhập gồm: các quy định của Đảng, Nhà nước và pháp luật về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị; tổ chức việc kê khai, quản lý bản kê khai và cơ chế phối hợp trong kiểm soát tài sản, thu nhập; xác minh tài sản, thu nhập; công tác tổ chức việc kê khai, quản lý bản kê khai và cơ chế phối hợp trong kiểm soát tài sản, thu nhập, xác minh tài sản, thu nhập.   

Tại lớp tập huấn, giảng viên cũng giải đáp những thắc mắc trong quá trình triển khai, thực hiện về kiểm soát tài sản, thu nhập của các cơ quan, ban, ngành, UBND các xã, thị trấn. 

Lớp tập huấn nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức cho cán bộ, công chức, viên chức về công tác kê khai tài sản, kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị theo quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng; Nghị định số 130/2020 ngày 30/10/2020 của Chính phủ quy định về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị và các văn bản hướng dẫn có liên quan.

Khánh Chi (Trung tâm TT-VH Văn Yên)

Tags Văn Yên tập huấn bồi dưỡng kiến thức kỹ năng kiểm soát tài sản thu nhập người có chức vụ

Các tin khác

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Các đại biểu dự Hội nghị

Đến hết quý 1, thành phố Yên Bái đã có 21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm theo Kế hoạch hành động số 236 của Thành ủy; 17 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch,

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục