Trạm Tấu chăm lo công tác “Đền ơn đáp nghĩa”

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/7/2023 | 7:37:20 AM

YênBái - Hiện nay trên địa bàn huyện Trạm Tấu có tổng số 212 đối tượng người có công, trong đó 11 đối tượng người có công đang được hưởng trợ cấp hàng tháng (thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người nhiễm chất độc hóa học, con đẻ của người nhiễm chất độc hóa học).

Lãnh đạo huyện Trạm Tấu thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng chính sách, người có công trên địa bàn.
Lãnh đạo huyện Trạm Tấu thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng chính sách, người có công trên địa bàn.

Những ngày này, trong ngôi nhà mới của ông Lường Văn Thêm - là thân nhân liệt sĩ thôn Pa Te, xã Túc Đán luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương và lãnh đạo các ban, ngành của huyện đến thăm hỏi, động viên và tặng quà nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7. Là hộ khó khăn, nhà ở bị xuống cấp và hư hỏng, năm 2022, từ sự hỗ trợ của Nhà nước, gia đình ông Thêm làm được nhà mới. 

"Gia đình tôi thật sự ấm lòng khi được hỗ trợ 50 triệu đồng từ nguồn Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa” của tỉnh và của huyện, cùng sự chung tay giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân, bà con chòm xóm, gia đình tôi đã xây dựng được căn nhà khang trang, sạch đẹp, không lo mưa, nắng nữa”, ông Thêm bộc bạch. 

Ông Lò Văn Nối - thương, bệnh binh ở tổ dân phố số 3, thị trấn Trạm Tấu luôn cảm thấy được hạnh phúc trước sự quan tâm của Đảng và Nhà nước. Ông coi đó là nguồn động lực tiếp sức để ông và gia đình vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. 

Ông Nối cho biết: "Hàng năm, cứ vào ngày lễ, tết, gia đình tôi đều được các đồng chí lãnh đạo xã, huyện đến thăm hỏi, động viên và tặng quà. Tôi rất vui vì những sự cống hiến của mình trong thời chiến nay được các cấp ủy quan tâm chu đáo - đó cũng là nguồn động viên để gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, động viên con cháu chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, tập trung phát triển kinh tế”. 

Thân nhân liệt sĩ Lường Văn Thêm và thương bệnh binh Lò Văn Nối chỉ là 2 trong hàng trăm đối tượng chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn được cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Trạm Tấu thường xuyên quan tâm, chăm sóc chu đáo. 

Hiện nay trên địa bàn huyện Trạm Tấu có tổng số 212 đối tượng người có công, trong đó 11 đối tượng người có công đang được hưởng trợ cấp hàng tháng (thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người nhiễm chất độc hóa học, con đẻ của người nhiễm chất độc hóa học). 

Ông Hoàng Anh Tuấn - Trưởng phòng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện cho biết: "Để thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, hàng năm, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện đã tham mưu giúp UBND huyện ra Quyết định điều chỉnh trợ cấp hàng tháng cho các đối tượng được hưởng theo chế độ của Nhà nước; xây dựng kế hoạch triển khai hoạt động hướng về ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 đến 100% các xã, thị trấn, trong đó tập trung vào các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho thân nhân liệt sĩ, các thương bệnh binh, người có công”.

Theo đó, hàng năm, huyện Trạm Tấu đã thành lập đoàn công tác của huyện tổ chức thăm hỏi, tặng quà của Chủ tịch nước, của tỉnh, huyện cho các đối tượng, chính sách người có công, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; tổ chức chỉnh trang Nghĩa trang Liệt sĩ huyện, quản lý các công trình ghi công liệt sĩ; cấp phát thẻ bảo hiểm y tế cho các đối tượng người có công và thân nhân người có công. 

Cùng với đó, nhằm thực hiện tốt Phong trào "Đền ơn đáp nghĩa”, hàng năm, huyện Trạm Tấu còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, huy động sức mạnh tổng hợp của toàn xã hội, tích cực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách. Nhờ vậy, hàng năm, nhiều ngôi nhà của các đối tượng chính sách đã được tu sửa và làm mới, góp phần động viên, khích lệ các gia đình vươn lên phát triển kinh tế, nâng cao đời sống. 

Từ những việc làm cụ thể, thiết thực của các cấp, các ngành huyện Trạm Tấu đã góp phần nâng cao chất lượng công tác chăm sóc gia đình chính sách, người có công, thể hiện đạo lý truyền thống tốt đẹp "Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ hôm nay về tình yêu quê hương, đất nước và niềm tự hào dân tộc trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Văn Tuấn

Tags Trạm Tấu “Đền ơn đáp nghĩa” chất độc hóa học bệnh binh thân nhân liệt sĩ

Các tin khác

Ngày 12/7, HĐND thành phố Yên Bái đã tổ chức Kỳ họp thứ 10, xem xét, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023, xem xét các báo cáo theo luật định, thông qua các dự thảo nghị quyết và quyết định các nội dung khác thuộc thẩm quyền.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thế Phước phát biểu tại Hội nghị.

Sáng 12/7, Đồng chí Nguyễn Thế Phước - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Trấn Yên lần thứ 25 (mở rộng).

Đồng chí Giàng A Tông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh phát biểu tại Hội nghị.

Ngày 12/7, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh tổ chức Hội nghị lần 9, khóa XV, nhiệm kỳ 2019 – 2024 đánh kết quả công tác 6 tháng đầu năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm và quán triệt, triển khai một số chỉ thị, nghị quyết của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Đại biểu HĐND huyện Văn Yên trao đổi các nội dung bên lề Kỳ họp.

Một số chỉ tiêu Văn Yên đã đạt và vượt kế hoạch Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao như diện tích rừng trồng quế, cây lâm nghiệp khác đạt 104,4% kế hoạch; giá trị xuất khẩu hàng hóa đạt 268% kế hoạch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục