Đoàn công tác của Quỹ Phát triển Hạnh phúc khu vực, Hàn Quốc chào xã giao Bí thư Tỉnh uỷ Đỗ Đức Duy

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/8/2024 | 5:03:46 PM

YênBái - Chiều nay - 7/8, Đoàn công tác của Quỹ Phát triển Hạnh phúc khu vực (Quỹ FAD), Hàn Quốc do ông Kim Kwangsu - Giám đốc Chi nhánh tại tỉnh Geosangnam-do, Phó Chủ tịch Ủy ban Hợp tác toàn cầu của Quỹ Phát triển Hạnh phúc khu vực (Quỹ FAD), Hàn Quốc, Tiến sĩ giáo dục danh dự làm trưởng đoàn đã đến chào xã giao đồng chí Đỗ Đức Duy - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Quỹ FAD đăng ký thành lập vào ngày 10/5/2007, có trụ sở chính tại Seoul, Hàn Quốc. Đây là tổ chức công ích phi lợi nhuận nhằm phát triển các dự án dịch vụ công cộng cho cuộc sống tiện nghi và cân bằng để phát triển kinh tế vùng. Ngày 27/10/2023, Quỹ FAD và UBND tỉnh Yên Bái đã ký Thỏa thuận hợp tác trên nhiều lĩnh vực như: văn hóa, nghệ thuật, kinh tế, giáo dục, công nghiệp và lao động vùng nông thôn, du lịch, cơ sở hạ tầng, y tế và trao đổi các mặt hàng đặc sản của hai nước. 

Sau khi ký kết, Quỹ FAD đã hỗ trợ cho tỉnh Yên Bái kết nối với các đối tác tại Hàn Quốc trong chuyến công tác của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm và làm việc tại Hàn Quốc vào tháng 3/2024. Trong chuyến công tác đoàn đã ký Bản ghi nhớ hợp tác với Hiệp hội Doanh nhân & Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc; với Liên đoàn công nghiệp tỉnh Gangwon; các địa phương của tỉnh Yên Bái trao đổi Thỏa thuận hợp tác với các địa phương của Hàn Quốc. Đây là tiền đề quan trọng để hai bên mở rộng cơ hội hợp tác, đầu tư, thương mại và tăng cường hội nhập quốc tế trong thời gian tới.

Cảm ơn sự hỗ trợ nhiệt tình của đoàn trong chuyến công tác tại Hàn Quốc hồi tháng 3/2024, Bí thư Tỉnh uỷ Đỗ Đức Duy đã thông tin đến đoàn công tác những nét khái quát về điều kiện tự nhiên, tiềm năng và thế mạnh của tỉnh Yên Bái, đặc biệt là những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong những năm qua. 


Quang cảnh buổi chào xã giao.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh: Trong những năm qua, Yên Bái có nhiều chính sách hỗ trợ toàn diện, từ việc tuyên truyền cung cấp thông tin, đào tạo tay nghề, ngoại ngữ, hỗ trợ chi phí, vay vốn tín dụng ưu đãi… để tạo điều kiện cho người lao động tìm kiếm lao động việc làm tại Hàn Quốc. 

Đặc biệt, lần đầu tiên tỉnh Yên Bái ban hành Đề án đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài, giai đoạn 2024 – 2030. Theo đó, phấn đấu giai đoạn 2024-2030, Yên Bái sẽ đưa 10.000 người đi làm việc ở nước ngoài. Để hoàn thành mục tiêu này, Yên Bái cũng đã ban hành các chính sách hỗ trợ nhằm thu hút lao động đi làm việc tại nước ngoài, trong đó có Hàn Quốc.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ mong muốn Quỹ FAD hỗ trợ tỉnh Yên Bái tìm kiếm các đối tác ở Hàn Quốc có nhu cầu sử dụng lao động thông qua các Hiệp hội Doanh nghiệp, là doanh nghiệp tin cậy để hợp tác với tỉnh Yên Bái để cắt giảm tối đa các doanh nghiệp trung gian. Yên Bái sẵn sàng chuẩn bị lao động, đào tạo lao động bài bản để cử sang làm việc tại Hàn Quốc và mong muốn với vai trò của mình, Quỹ FAD sẽ phối hợp với tỉnh Yên Bái để tiếp nhận, quản lý lao động trong thời gian làm việc ở Hàn Quốc, theo dõi, nắm bắt tình hình để xử lý kịp thời những vấn đề phát sinh. 

Phát biểu tại buổi tiếp, ông Kim Kwangsu – Phó Chủ tịch Ủy ban Hợp tác toàn cầu của Quỹ FAD đã trân trọng cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo tỉnh Yên Bái. Sau chuyến công tác này, Quỹ sẽ lưu ý những đề xuất, mong muốn của tỉnh Yên Bái và hi vọng hai bên sẽ tìm thấy cơ hội hợp tác quốc tế trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là vấn đề đưa lao động Yên Bái sang Hàn Quốc làm việc.


Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Đỗ Đức Duy trao tặng đoàn công tác cuốn sách ảnh "Yên Bái đất và người".


Bí thư Tỉnh uỷ Đỗ Đức Duy chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn công tác của Quỹ Phát triển Hạnh phúc khu vực, Hàn Quốc. 

Nhân dịp này, đồng chí Đỗ Đức Duy, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã giới thiệu và trao tặng đoàn công tác cuốn sách ảnh "Yên Bái đất và người” và một số sản phẩm đặc trưng của tỉnh Yên Bái.

Thu Trang - Đức Toàn

Tags Đoàn công tác Quỹ Phát triển Hạnh phúc khu vực Hàn Quốc chào xã giao Bí thư Tỉnh uỷ Yên Bái Đỗ Đức Duy

Các tin khác
Huyện Văn Chấn thường xuyên tổ chức các hội nghị thông tin định kỳ cho đội ngũ cán bộ cơ sở là người dân tộc thiểu số, trong đó có nội dung tuyên truyền về công tác PCTNTC.

Từ 2021 đến nay, huyện Văn Chấn đã tổ chức trên 170 hội nghị từ cấp huyện đến cấp cơ sở, tổ chức 850 buổi phát thanh xây dựng 35 phóng sự, trên 100 tin, bài tuyên truyền về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTNTC).

Cán bộ, công chức xã Trạm Tấu trực tiếp xuống cơ sở nắm bắt thông tin của người dân.

Từ tháng 10/2023 đến tháng 7/2024, huyện Trạm Tấu đã thực hiện 500 ngày tiếp công dân. Trong đó: cấp huyện 20 ngày, cấp xã 480 ngày; tiếp nhận và giải quyết 21 đơn, thư thông qua các buổi tiếp công dân và qua đường bưu chính.

Hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện (29/9/1964- 29/9/2024) và thành lập huyện Trạm Tấu (05/10/1964-05/10/2024), Ban Thường vụ Huyện ủy Trạm Tấu đã phát động cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu Trạm Tấu 60 năm xây dựng và phát triển” nhằm tuyên truyền sâu rộng, giúp cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân các dân tộc huyện hiểu rõ hơn về quá trình 60 năm xây dựng và phát triển của Đảng bộ huyện và huyện Trạm Tấu.

Chi bộ Tổ dân phố số 4, Đảng bộ phường Nguyễn Thái Học tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới trong năm 2024.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Thành ủy Yên Bái đã kết nạp 672 đảng viên mới, đạt 122,2%, vượt 22,2% chỉ tiêu Đại hội XX Đảng bộ thành phố đã đề ra; trong đó có 8 đảng viên là học sinh ưu tú của các trường trung học phổ thông trên địa bàn, 299 đảng viên là đoàn viên thanh niên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục