Lễ thượng cờ kỷ niệm 57 năm Ngày thành lập ASEAN

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/8/2024 | 11:56:14 AM

Nhân kỷ niệm 57 năm Ngày thành lập ASEAN (8-8-1967 / 8-8-2024), sáng 8-8, tại trụ sở Bộ Ngoại giao (Hà Nội), Bộ Ngoại giao đã tổ chức Lễ thượng cờ ASEAN dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt.

Lễ thượng cờ hằng năm vào dịp kỷ niệm ngày thành lập ASEAN đã trở thành thông lệ đáng tự hào của tất cả các nước thành viên ASEAN nhằm tôn vinh các giá trị chung và cam kết thúc đẩy tinh thần đoàn kết hữu nghị, hợp tác của ASEAN dưới mái nhà chung là Cộng đồng ASEAN, vì hòa bình, hợp tác và thịnh vượng chung của khu vực.

Lễ Thượng cờ ASEAN vào dịp kỷ niệm ngày thành lập ASEAN 8-8 hằng năm là thông lệ đáng tự hào của tất cả các nước thành viên ASEAN, tôn vinh các giá trị chung và cam kết của ASEAN với nhân dân các nước trong khu vực. Ảnh: TUẤN HUY
Lễ Thượng cờ ASEAN vào dịp kỷ niệm ngày thành lập ASEAN 8-8 hằng năm là thông lệ đáng tự hào của tất cả các nước thành viên ASEAN, tôn vinh các giá trị chung và cam kết của ASEAN với nhân dân các nước trong khu vực. 

 Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt phát biểu tại Lễ thượng cờ ASEAN. Ảnh: TUẤN HUY
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt phát biểu tại Lễ thượng cờ ASEAN. 

 Các đại biểu tại lễ thượng cờ ASEAN. Ảnh: TUẤN HUY

Các đại biểu tại lễ thượng cờ ASEAN. 

Kể từ khi được thành lập đến nay, ASEAN đã đạt được những thành tựu mang tính bước ngoặt. Từ một Hiệp hội gồm 5 quốc gia ra đời trong bối cảnh đối đầu của Chiến tranh lạnh, ASEAN đã phát triển, mở rộng thành viên và trở thành một Cộng đồng gắn kết của 10 quốc gia Đông Nam Á. Từ một khu vực nhiều xung đột, căng thẳng, Đông Nam Á đã trở thành khu vực hòa bình, ổn định và phát triển với vai trò gắn kết và thúc đẩy hợp tác của ASEAN. Từ các quốc gia đa dạng và khác biệt về nhiều mặt, 10 nước Đông Nam Á đã trở thành thành viên của Cộng đồng ASEAN thống nhất. Từ một cơ cấu hợp tác có tính tiểu khu vực của Đông Nam Á, ASEAN đã trở thành "hạt nhân” và đóng vai trò "trung tâm” trong các cơ chế, kiến trúc hợp tác khu vực ở châu Á-Thái Bình Dương, quy tụ được sự can dự của tất cả các nước lớn và các nước khác trong khu vực và trên thế giới, của nhiều tổ chức khu vực và toàn cầu, và cam kết cao đối với hòa bình, ổn định, và hợp tác khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Lá cờ ASEAN có nền xanh biểu trưng cho hòa bình và ổn định, màu đỏ thể hiện cho sự năng động. 10 nhánh lúa màu vàng ở giữa thể hiện cho nền văn minh nông nghiệp và đại diện cho 10 quốc gia trong khối ASEAN. Ảnh: TUẤN HUY
Lá cờ ASEAN có nền xanh biểu trưng cho hòa bình và ổn định, màu đỏ thể hiện cho sự năng động. 10 nhánh lúa màu vàng ở giữa thể hiện cho nền văn minh nông nghiệp và đại diện cho 10 quốc gia trong khối ASEAN. 


Lá cờ ASEAN dần được kéo lên trước sự chứng kiến của các đại biểu tham dự. Ảnh: TUẤN HUY
Lá cờ ASEAN dần được kéo lên trước sự chứng kiến của các đại biểu tham dự. 

Trưởng thành và lớn mạnh qua gian nan, thử thách, ASEAN là biểu tượng của sức mạnh đoàn kết, nỗ lực bền bỉ và tinh thần tự cường. Tình hình thế giới, khu vực đang chuyển biến nhanh chóng với nhiều xu hướng mới và cùng với đó là tác động đa chiều, thuận nghịch đan xen, đòi hỏi ASEAN nỗ lực nhiều hơn nữa, giữ vững và phát huy thành quả của gần 60 năm hợp tác.


Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu dự Lễ thượng cờ ASEAN. Ảnh: TUẤN HUY
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu dự Lễ thượng cờ ASEAN. 

Đối với Việt Nam, nỗ lực trong suốt 29 năm tham gia ASEAN đã mang lại cho Việt Nam những thành quả đáng tự hào, từ hoàn thành tốt trách nhiệm thành viên trong những ngày đầu, đến tự tin tham gia, đóng góp định hình các chiến lược của ASEAN, và hiện nay đảm trách và dẫn dắt nhiều tiến trình quan trọng.

(Theo QĐND)

Tags

Các tin khác

Tiếp tục chương trình làm việc, chiều ngày - 7/8, đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Quỹ Phát triển Hạnh phúc khu vực, Hàn Quốc về việc trao đổi, hợp tác, giao lưu trong lĩnh vực lao động, du lịch và giáo dục.

Chiều nay - 7/8, Đoàn công tác của Quỹ Phát triển Hạnh phúc khu vực (Quỹ FAD), Hàn Quốc do ông Kim Kwangsu - Giám đốc Chi nhánh tại tỉnh Geosangnam-do, Phó Chủ tịch Ủy ban Hợp tác toàn cầu của Quỹ Phát triển Hạnh phúc khu vực (Quỹ FAD), Hàn Quốc, Tiến sĩ giáo dục danh dự làm trưởng đoàn đã đến chào xã giao đồng chí Đỗ Đức Duy - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Huyện Văn Chấn thường xuyên tổ chức các hội nghị thông tin định kỳ cho đội ngũ cán bộ cơ sở là người dân tộc thiểu số, trong đó có nội dung tuyên truyền về công tác PCTNTC.

Từ 2021 đến nay, huyện Văn Chấn đã tổ chức trên 170 hội nghị từ cấp huyện đến cấp cơ sở, tổ chức 850 buổi phát thanh xây dựng 35 phóng sự, trên 100 tin, bài tuyên truyền về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTNTC).

Cán bộ, công chức xã Trạm Tấu trực tiếp xuống cơ sở nắm bắt thông tin của người dân.

Từ tháng 10/2023 đến tháng 7/2024, huyện Trạm Tấu đã thực hiện 500 ngày tiếp công dân. Trong đó: cấp huyện 20 ngày, cấp xã 480 ngày; tiếp nhận và giải quyết 21 đơn, thư thông qua các buổi tiếp công dân và qua đường bưu chính.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục