“Tự soi”, “tự sửa” ở Đảng bộ Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/9/2024 | 11:22:29 AM

YênBái - Việc thực hiện Chỉ thị số 05 gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với chủ đề cụ thể từng năm, 100% đảng viên cam kết thực hiện theo nội dung chuyên đề và gắn với chức trách nhiệm vụ được giao.

Nhân viên y tế tiêm chủng cho trẻ tại xã Kiên Thành, Trấn Yên.
Nhân viên y tế tiêm chủng cho trẻ tại xã Kiên Thành, Trấn Yên.

Để triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05 gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), ngay sau khi quán triệt nội dung Nghị quyết đến từng cán bộ, đảng viên, Đảng bộ Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên đã tập trung hướng dẫn các chi bộ tiến hành kiểm điểm, tự phê bình và phê bình đối với tập thể và cá nhân, nhất là các đồng chí trong chi ủy. Quá trình kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân, cấp ủy, chính quyền khi còn những tồn tại, hạn chế. 

Đồng chí Vũ Thị Châu Loan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện cho biết: "Nhờ thực hiện nghiêm túc việc tự phê bình và phê bình từ người đứng đầu cấp ủy đến các đảng viên đã giúp mỗi cá nhân tự nhận thức được những tồn tại, hạn chế của bản thân trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác chuyên môn, nhất là trong tư tưởng, đạo đức, lối sống. Từ đó, nhận diện cụ thể những biểu hiện suy thoái, "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” và đề ra những giải pháp khắc phục”. 

Theo đó, việc thực hiện gắn với chủ đề cụ thể từng năm, 100% đảng viên đã cam kết thực hiện theo nội dung chuyên đề và gắn với chức trách nhiệm vụ được giao. Vì vậy, nhiều năm gần đây, không có đảng viên, viên chức có biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị, lối sống… 

Để đạt kết quả này, một trong những giải pháp thực hiện có hiệu quả đó là quá trình "tự soi, tự sửa” được gắn với việc học và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực, phù hợp với vị trí, công tác chuyên môn. 

Hàng năm, Đảng bộ đã đưa việc đánh giá kết quả của việc kiểm điểm, tự phê bình và phê bình, "tự soi”, "tự sửa” vào nội dung sinh hoạt - đây là cơ sở để đánh giá xếp loại cán bộ, đảng viên cuối năm. Chính vì vậy, năm 2023, Đảng bộ đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ, 97,5% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ…   

Một trongnhững kết quả nổi bật là công tác lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn, đánh giá, rút kinh nghiệm việc xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Điển hình là mô hình nghiên cứu: "Thực trạng và một số yếu tố ảnh hưởng đến khám thai định kỳ của thai phụ đến khám, sinh con” tại Khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản và Phụ sản; "Thực trạng bệnh nhân điều trị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và một số yếu tố liên quan đến kết quả điều trị của bệnh nhân bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính” tại Trung tâm Y tế huyện năm 2024… 

Theo đó, Đảng bộ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, bố trí nguồn lực đầu tư trang thiết bị, cải tạo cơ sở vật chất, đào tạo nguồn nhân lực theo hướng chuyên sâu để đáp ứng nhu cầu của nhân dân thực hiện lời dạy của Bác "Thầy thuốc như mẹ hiền”. Căn cứ điều kiện thực tế của đơn vị, Đảng bộ, Ban Giám đốc đã chỉ đạo các chi bộ thực hiện áp dụng và triển khai các mô hình, đề tài sáng kiến khoa học hiệu quả trong khám, chữa bệnh. 

Do vậy, 6 tháng năm 2024, Trung tâm đã khám cho gần 75 nghìn lượt bệnh nhân, tăng 6,69% so với cùng kỳ năm 2023; điều trị nội trú cho trên 3.200 bệnh nhân , tăng 4,4% so với cùng kỳ; tỷ lệ hài lòng của người bệnh với nhân viên y tế tăng từ 85% lên 96%; Trung tâm phát triển được thêm 2/6 kỹ thuật mới, đạt 33% kế hoạch… 

Các mô hình cá nhân điển hình đã đăng ký tham gia và triển khai thực hiện như mô hình "Phân tích danh mục thuốc sử dụng tại Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên” của cử nhân Phạm Thị Mai Lành; "Thực trạng tuân thủ quy trình an toàn tiêm chủng trong buổi tiêm chủng của nhân viên y tế tại huyện Trấn Yên” của cử nhân Mai Vũ Khánh… 

Đảng viên Ngô Thị Kim Liên - Chi bộ 2 cho biết: "Chi bộ đã quán triệt đến tất cả cán bộ, đảng viên, xác định khâu đột phá trong thực hiện đó là nâng cao y đức, tinh thần thái độ, nâng cao trình độ chuyên môn. Trong đó, cán bộ lãnh đạo từ trưởng, phó khoa, điều dưỡng trưởng phải nêu gương trong rèn luyện đạo đức, lối sống, thực hiện nhiệm vụ được giao, đặc biệt tập trung đề xuất các nhiệm vụ khoa học công nghệ để áp dụng vào thực tiễn, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế”.

Triển khai thực hiện nghiêm túc việc xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), gắn với Chỉ thị số 05, Đảng bộ Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên đã tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên, đội ngũ y, bác sĩ, nhất là trong công tác khám, chữa bệnh cũng như thái độ ứng xử đối với người bệnh, củng cố thêm niềm tin với nhân dân.

Trần Minh

Tags “Tự soi” “tự sửa” Đảng bộ Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên

Các tin khác
Quyền Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Argentina, Jorge Kneyness, trả lời phỏng vấn báo chí tại Buenos Aires về Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là nguồn cổ vũ, động viên mạnh mẽ cho nhân dân Việt Nam và các dân tộc trên thế giới đấu tranh cho hòa bình, độc lập dân tộc, tự do và hạnh phúc của con người.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tặng chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho gia đình cố nhạc sĩ Văn Cao.

Nhân kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9, sáng 2-9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tới thăm gia đình cố nhạc sĩ Văn Cao và cố họa sĩ Bùi Trang Chước, những cây đại thụ của nền âm nhạc và hội họa Việt Nam.

Tinh thần Cách mạng Tháng Tám và Quốc Khánh 2/9 góp phần củng cố, bồi đắp niềm tin của nhân dân vào sự nghiệp đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Nhân dịp kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024), lãnh đạo các nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Vương quốc Campuchia, Cộng hòa Cuba, Liên bang Nga, Cộng hòa Ấn Độ, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên, Mông Cổ đã có điện và thư mừng gửi lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Nhân kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm có bài viết: “Chuyển đổi số - Động lực quan trọng phát triển lực lượng sản xuất, hoàn thiện quan hệ sản xuất đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới”. Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) trân trọng giới thiệu nội dung bài viết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục