Đoàn đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái: Tiếp xúc cử tri xã Tân Hương, huyện Yên Bình

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/11/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Chuẩn bị kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khóa XVI, ngày 13/11/2008, đoàn đại biểu HĐND tỉnh do đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu, đã đi tiếp xúc cử tri tại xã Tân Hương, huyện Yên Bình. Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo huyện Yên Bình.

Đồng chí Hoàng Xuân Lộc phát biểu trong buổi tiếp xúc cử tri xã Tân Hương.
Đồng chí Hoàng Xuân Lộc phát biểu trong buổi tiếp xúc cử tri xã Tân Hương.

Báo cáo của UBND xã Tân Hương về thực hiện nhiệm vụ kế hoạch 10 tháng đầu năm 2008 với đoàn đại biểu HĐND tỉnh nêu rõ: Mặc dù đầu năm rét đậm, rét hại, giữa năm bão lũ, ngập úng gây ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất và đời sống của nhân dân nhưng với quyết tâm cao, Đảng ủy - HĐND - UBND xã đã tích cực chỉ đạo vận động nhân dân vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả, đẩy mạnh sản xuất, chăn nuôi, từng bước ổn định đời sống của nhân dân; văn hóa xã hội phát triển, quốc phòng - an ninh được giữ vững.

Với tinh thần cởi mở, dân chủ, tại buổi tiếp xúc, các cử tri xã Tân Hương đã có các ý kiến, kiến nghị với đoàn đại biểu HĐND tỉnh như: năm 2000, xã đã được đầu tư xây dựng các trạm hạ thế, nhưng đến nay đường 0,4KV và hệ thống lưới điện về một số thôn chưa được hoàn thiện, nên trên 400 hộ, gần 95% là đồng bào Dao, phải sử dụng điện với giá 750đ/kw, có nơi lên đến 1.200 đồng/kw; các tuyến đường liên thôn, liên xã đang xuống cấp gây rất nhiều khó khăn cho việc đi lại, giao lưu hàng hóa, trong khi nhân dân chỉ có thể đóng góp sức lao động, còn về vật liệu, kỹ thuật, máy móc thiết bị đều nằm ngoài khả năng nên mong muốn được sự hỗ trợ của tỉnh và huyện để cứng hóa đường giao thông; đề nghị tỉnh có mức chi trả phụ cấp phù hợp với công việc của trưởng các đoàn thể cấp thôn để động viên khích lệ họ tích cực hoạt động. Ngoài ra, cử tri xã Tân Hương cũng mong muốn, Đảng và Nhà nước có các chính sách hỗ trợ đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số nhanh chóng thoát khỏi đói nghèo v.v...

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Hoàng Xuân Lộc đã ghi nhận và biểu dương những cố gắng mà xã Tân Hương đạt được trong 10 tháng đầu năm. Tuy nhiên, Tân Hương vẫn còn là xã nghèo, vì vậy trong thời gian tới, Đảng ủy - HĐND - UBND và các đoàn thể phải đổi mới phương thức lãnh đạo, đổi mới tư duy phát triển kinh tế, cán bộ, đảng viên phải gương mẫu trong lao động sản xuất, thâm canh tăng vụ, xây dựng đời sống văn hóa mới; tập hợp vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; đẩy mạnh xây dựng các mô hình trang trại rừng, chăn nuôi, trang trại tổng hợp, là hướng đi dẫn đến nhanh chóng thoát khỏi đói nghèo, vươn lên làm giàu; coi trọng quốc phòng - an ninh; tích cực kìm chế, đấu tranh phòng chống tệ nạn xã hội; xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc tạo ra bộ mặt nông thôn mới. Những ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Tân Hương sẽ được đoàn đại biểu HĐND tỉnh tổng hợp chuyển đến các ngành chức năng và trình tại kỳ họp lần thứ 14 HĐND tỉnh khóa XVI.

Kỳ họp này sẽ tiến hành vào trung tuần tháng 12 năm 2008. Trong thời gian 3 ngày, kỳ họp sẽ nghe UBND tỉnh và các ngành báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2008, theo tinh thần Nghị quyết kỳ họp thứ 13, phương hướng, nhiệm vụ năm 2009. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh báo cáo về tổng hợp ý kiến nhân dân tham gia xây dựng chính quyền, ý kiến, kiến nghị của cử tri thông qua các cuộc tiếp xúc với đại biểu hội đồng nhân dân; báo cáo, tờ trình của HĐND tỉnh. Kỳ họp dự kiến thông qua 12 nghị quyết liên quan đến nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2009...

Công Thanh

Các tin khác
ĐBQH trao đổi ý kiến.

Chiều 14/11, QH đã thông qua Luật Bảo hiểm y tế (BHYT), theo đó quy định mức đóng tối đa chung là 6% mức tiền lương, tiền công tháng của người lao động, mức tiền lương hưu, tiền trợ cấp mất sức lao động hoặc mức tiền lương tối thiểu. Con số này gấp đôi so với mức hiện hành.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Đó là đánh giá của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng trong phiên trả lời chất vấn ngày 13/11 của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XII.

YBĐT - Qua 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (khoá VIII) “Về chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá (CNH-HĐH) đất nước” ở Yên Bái đã tạo ra những chuyển biến quan trọng trong công tác cán bộ; đồng thời cũng bộc lộ những tồn tại cần khắc phục.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tiếp 
Bộ trưởng Ngoại giao CH Trung Phi

Ngày 11-11, tại Phủ Chủ tịch, trong buổi tiếp Bộ trưởng Ngoại giao, Hội nhập khu vực và Pháp ngữ nước Cộng hòa Trung Phi Dieudonne Kombo Yaya đang ở thăm Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác cùng có lợi với các nước châu Phi, trong đó có Cộng hòa Trung Phi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục