Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong năm 2009 !

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/11/2008 | 12:00:00 AM

Tối 20.11, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã làm việc với lãnh đạo chủ chốt Bộ Công thương và các tập đoàn, tổng công ty trực thuộc bộ. Sau khi nghe báo cáo, Thủ tướng nêu bật những thuận lợi và khó khăn của đất nước trước bối cảnh nền kinh tế toàn cầu có nhiều biến động khó lường tác động tiêu cực vào nền kinh tế nước ta.

Thủ tướng đánh giá cao đóng góp của ngành công thương và yêu cầu ngành cần khắc phục những hạn chế, đảm bảo cân đối hàng hóa, kiểm soát giá cả, phấn đấu đạt giá trị sản xuất công nghiệp tăng 15-16%, mở rộng thị trường xuất khẩu và thị trường bán lẻ trong nước...

Về kế hoạch năm 2009, Thủ tướng Chính phủ nhận định đây là năm gặp rất nhiều khó khăn thách thức bởi vì theo dự báo, nền kinh tế thế giới tiếp tục suy giảm dẫn đến giá cả giảm, tác động trực tiếp đến xuất khẩu, đầu tư nước ngoài, du lịch... nước ta giảm theo. Do vậy các doanh nghiệp phải thấy hết được khó khăn để chủ động đẩy mạnh sản xuất, mở rộng thị trường tiêu thụ. Ngành công thương phải tìm mọi cách để duy trì sản xuất, đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động. Cần tính toán cơ chế chính sách cho phù hợp với điều kiện thực tiễn của đất nước để rà soát lại các dự án đầu tư, vừa giải quyết việc làm vừa kích cầu, đồng thời mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu, nhất là các thị trường có lợi thế như Trung Quốc, Nhật Bản, Nga, ASEAN...

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định Chính phủ sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, xuất khẩu (giảm thuế và lãi suất, cải cách hành chính) nhưng đồng thời các tập đoàn, tổng công ty nhà nước phải nỗ lực khắc phục mọi khó khăn nhằm đẩy mạnh sản xuất đầu tư và kinh doanh có hiệu quả, đóng góp lớn vào phát triển kinh tế xã hội của đất nước. 

(Theo TNO)

Các tin khác
Đồng chí Hoàng Xuân Lộc phát biểu tại hội nghị.

YBĐT - Ngày 20/11, đồng chí Hoàng Xuân Lộc – Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái đã có buổi làm việc với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VH - TT & DL) kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2008.

Để công tác chống tham nhũng đạt hiệu quả thì cần phải có chế độ khen thưởng, bảo vệ người tố cáo tham nhũng.

Hệ thống đường giao thông ở Trạm Tấu đã cơ bản được hoàn thiện.

YBĐT - Sau 2 năm thực hiện Nghị quyết số 03/NQ-TU của Tỉnh uỷ về một số nhiệm vụ trọng tâm cấp bách trong phát triển kinh tế – xã hội huyện Trạm Tấu, giai đoạn 2006 – 2010, bức tranh kinh tế – xã hội của huyện đã thêm nhiều gam màu sáng.

Ông Trần Văn Truyền.

"Chính phủ sẽ xem xét sửa đổi pháp luật, cải cách hệ thống ngân hàng để công khai thu nhập của cán bộ", Tổng thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền trao đổi với báo chí về Chiến lược phòng chống tham nhũng được Chính phủ bàn thảo ngày 18/11.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục