Ngành giáo dục thành phố cần đánh giá lại kết quả thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở

  • Cập nhật: Thứ bảy, 6/12/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Lê Mạnh Hùng - Phó bí thư Tỉnh ủy Yên Bái ngày 5/12 trong buổi kiểm tra việc thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở tại Phòng Giáo dục - Đào tạo thành phố Yên Bái.

Đồng chí Lê Mạnh Hùng phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Lê Mạnh Hùng phát biểu tại buổi làm việc.

Thực hiện QCDC ở cơ sở, Phòng Giáo dục - Đào tạo thành phố Yên Bái đã quan tâm thực hiện việc cung cấp đầy đủ tài liệu cần thiết cho cơ sở, phối hợp giải quyết kịp thời những vướng mắc của các đơn vị trực thuộc, giải quyết đơn thư khiếu nại  của cán bộ nhân viên, giáo viên trong quá trình thực hiện 5 công khai hoá (Công khai tài chính, công tác tuyển dụng, đề bạt cán bộ, thực hiện chính sách với cán bộ công chức, công tác thi đua khen thưởng, kỷ luật luôn được công khai hoá, đội ngũ nhà giáo cùng với phụ huynh học sinh, học sinh trong các nhà trường được tham gia ý kiến đối với công tác chỉ đạo cũng như các hoạt động dạy và học từ cấp phòng đến các cơ sở giáo dục). Tuy đạt được kết quả nhất định nhưng trong thực hiện QCDC ở cơ sở trong ngành giáo dục thành phố vẫn còn thiếu sót, đó là sau 10 năm thực hiện QCDC phòng mới kiện toàn được ban chỉ đạo, chưa tổ chức kiểm tra cơ sở trong việc triển khai thực hiện QCDC, chưa làm tốt công tác tuyên truyền trong thực hiện chính sách tuyển dụng cán bộ, tinh giản biên chế, chưa thường xuyên kiểm tra việc sử dụng kinh phí thu từ học sinh đẫn đến có nhiều đơn thư kiếu nại...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Mạnh Hùng  - Phó bí thư Tỉnh ủy yêu cầu ngành giáo dục - đào tạo thành phố Yên Bái cần tiếp tục quán triệt và tích cực hơn trong chỉ đạo các nhà trường thực hiện QCDC. Việc thực hiện QCDC phải gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, gắn với các phong trào, các cuộc vận động do ngành phát động. Những nội dung của QCDC phải được cụ thể hoá thông qua việc xây dựng những quy định cụ thể của từng trường, quy định rõ trách nhiệm của chi bộ, ban giám hiệu, các tổ chức đoàn thể trong trường, quy định trách nhiệm của giáo viên, học sinh, phụ huynh học sinh với nhà trường, về trách nhiệm của nhà trường với giáo viên, học sinh, phụ huynh học sinh...

Ngành giáo dục - đào tạo thành phố cần thực hiện tốt việc công khai nội dung chương trình, kế hoạch giảng dạy, công khai về tuyển chọn, sử dụng, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, giáo viên, công khai tài chính thông qua báo cáo thu chi tài chính hàng năm, công khai trong đánh giá, bình xét giáo viên và công khai huy động nguồn lực phục vụ xã hội hoá giáo dục.

Trong thời gian tới, toàn ngành phải tiến hành đánh giá lại việc thực hiện QCDC trong các trường học, rút kinh nghiệm để các cơ sở tiếp tục triển khai tốt hơn. Ngành cũng cần nâng cao chất lượng chính trị trong từng trường học, quan tâm phát triển đảng viên là giáo viên. Thành phố Yên Bái phải là đơn vị dẫn đầu trong xây dựng trường chuẩn quốc gia...

Khánh Linh

Các tin khác

Tăng cường sử dụng hệ thống thư điện tử trong hoạt động của cơ quan nhà nước nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, năng suất lao động, thực hành tiết kiệm. Đó là chỉ thị của Thủ tướng ban hành ngày 3-12.

Nhiều hộ đồng bào Dao xã Tân Đồng (Trấn Yên) mua máy xay xát làm dịch vụ phục vụ nhân dân trong và ngoài xã.

YBĐT - Con đường đất ngoằn ngoèo tới gần chục cây số chạy xuyên trung tâm xã. Hai bên đường, nhiều ngôi nhà mới xây thấp thoáng ẩn sau những tán quế, keo, bồ đề… Chưa hết nửa quãng đường “làm quen”, chúng tôi cảm nhận một Tân Đồng đang khoe sắc mới.

Đồng chí Lê Mạnh Hùng phát biểu tại buổi làm việc.

YBĐT - Ngày 3/12/2008, đồng chí Lê Mạnh Hùng - Phó Bí thư Tỉnh uỷ đã có buổi làm việc với Sở Tư pháp tỉnh Yên Bái về công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2008.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh gặp gỡ các đại biểu dự Hội nghị ngoại giao lần thứ 26.

Ngày 2-12, Hội nghị ngoại giao lần thứ 26 với chủ đề “Tích cực, chủ động hội nhập kinh tế quốc tế, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội X của Đảng” đã diễn ra trọng thể tại Hà Nội. Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã tới dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục