Yên Bái: 22/31 chỉ tiêu kinh tế – xã hội hoàn thành và hoàn thành vượt mức đề ra

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/1/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Đây là con số được đưa ra tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2008 và triển khai nhiệm vụ năm 2009 của UBND tỉnh Yên Bái.

Hoạt động dịch vụ - thương mại tăng so với mục tiêu HĐND tỉnh đề ra.
Hoạt động dịch vụ - thương mại tăng so với mục tiêu HĐND tỉnh đề ra.

Dự Hội nghị có các đồng chí Nguyễn Văn Ngọc – Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Hoàng Thương Lượng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí Thường trực HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thị, thành phố đã đến dự.
 
Báo cáo tổng kết do đồng chí Nguyễn Văn Bình – Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trình bày tại Hội nghị đã nhấn mạnh: Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do thời tiết, thiên tai và ảnh hưởng của lạm phát và cuộc khủng hoảng tài chính thế giới nhưng năm 2008 vừa qua UBND tỉnh luôn bám sát sự chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh uỷ và các nghị quyết của HĐND tỉnh, làm tốt công tác chỉ đạo, điều hành, xây dựng các chương trình, kế hoạch và trực tiếp chỉ đạo các sở, ban, ngành, các địa phương triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng.

Với sự thống nhất cao trong công tác chỉ đạo và sự nỗ lực phấn đấu của các cấp, các ngành và toàn thể quân và dân trong tỉnh, năm qua tỉnh Yên Bái đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực.

Tổng dư nợ cho vay nền kinh tế đạt 3800 tỷ đồng, doanh số cho vay của các tổ chức tín dụng đạt 4000 tỷ đồng; giá trị sản xuất công nghiệp đạt 1761 tỷ đồng, tăng 32% so với năm 2007; vôn đầu tư phát triển của khu vực Nhà nước thực hiện 2.583,46 tỷ đồng , vượt 5,36%...

Theo nghị quyết kỳ họp thứ 11 – HĐND tỉnh khoá XVI, năm 2008 có 11 chỉ tiêu vượt kế hoạch; 11 chỉ tiêu đạt kế hoạch và 9 chỉ tiêu chưa đạt kế hoạch; trong đó đáng chú ý là tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 12,5%, cơ cấu kinh tế nông lâm - nghiệp 35,05%/33%; công nghiệp xây dựng 31,93%/34; dịch vụ 33,02%/33%; tổng thu ngân sách trên địa bàn 2.722,974 tỷ đồng, tăng so với dự toán 46,9%, thu cân đối ngân sách trên địa bàn đạt 385,214 tỷ đồng, tăng 7% so với dự toán.

Lĩnh vực Văn hoá, giáo dục, y tế, thể dục, thể thao đã có sự chuyển biến rõ nét, đặc biệt là Yên Bái được công nhận Chuẩn Quốc gia phổ cấp giáo dục trung học cơ sở; gần 1 triệu lượt người đến khám bệnh tại các cơ sở y tế và hơn 100 nghìn người được điều trị nội trú và ngoại trú.

Năm qua các cấp, các ngành đã đẩy mạnh việc cải cái thủ tục hành chính, một số thủ tục hành chính đã được chuẩn hoá, mẫu hoá; cải tiến một số quy trình giải quyết công việc, qua đó hạn chế được thời gian, hạn chế phần nào phiền hà cho dân. Lĩnh vực an ninh, quốc phòng tiếp tục được giữ vững. Các ngành chức năng tiếp tục đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm về kinh tế, ma tuý và tội phạm về trật tự xã hội.
 
Năm 2009, tỉnh Yên Bái phấn đấu một số mục tiêu cụ thể là: Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 12,5 đến 13%, thu nhập bình quân đầu người 8,5 triệu đồng/người/năm trở lên, tổng thu ngân sách cân đối đạt 450 tỷ đồng, kim ngạch xuất khẩu 17 triệu USD, tổng sản lượng lương thực 222.000 tấn, tạo việc làm cho 17.500 lao động, giảm tỷ lệ hộ nghèo 4% so với năm 2008, tỷ lệ giảm sinh 0,3%o…

 

Toàn cảnh hội nghị.

UBND tỉnh đã đề ra 5 nhóm giải pháp gồm: Tháo gỡ khó khăn để đẩy mạnh sản xuất kinh doanh và xuất khẩu; Huy động các nguồn lực để kích cầu đầu tư và tiêu dùng; Đảm bảo an sinh xã hội và đẩy mạnh xoá đói, giảm nghèo; Thực hiện chính sách tiền tệ và chính sách tài chính tích cực, hiệu quả; Tập trung điều hành quyết liệt, linh hoạt và phù hợp với thực tế tình hình.
 
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Ngọc khẳng định năm 2009 năm được dự báo là còn nhiều khó khăn hơn nữa vì sự ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tài chính tác động đến đất nước Việt Nam và tỉnh Yên Bái chúng ta. Để hoàn thành mục tiêu đề ra UBND tỉnh cần bám sát sự chỉ đạo của Trung ương, của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ cũng như thực hiện tốt nhóm giải pháp trong điều hành mà UBND tỉnh đã đề ra trong năm 2009.

Thời gian trước mắt cần tổ chức cho nhân dân đón tế vui tươi, an toàn, tiết kiệm, lành mạnh, tổ chức văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao gắn với lễ kỷ niệm thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, đặc biệt quan tâm đến người nghèo, đến an ninh trật tự; cùng với đó là làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh trong đàn gia súc, gia cầm, phòng chống cháy rừng, tổ chức tốt vụ động xuân 2008 – 2009.

Lê Phiên

Các tin khác

YBĐT - Đối với dân tộc ta, nhân dân ta, công đức và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh là vô cùng to lớn. Đã có rất nhiều bài văn, bài báo, bài thơ, bài hát, ca dao, vở kịch, tấm ảnh và cả những bài luận văn có tầm cỡ ngợi ca đức tính tốt đẹp, công lao to lớn vĩ đại của Người.

Ngày 6/1/2009, Công an tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2008, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2009. Tới dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Thương Lượng – Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các cục nghiệp vụ Bộ Công an.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Chủ tịch Thượng viện Malaysia Abdul Hamid Pawanteh.

Chiều 6-1, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp ông Abdul Hamid Pawanteh, Chủ tịch Thượng viện Malaysia, dẫn đầu đoàn doanh nghiệp thăm Việt Nam.

YBĐT - Ngày 6/1/2009, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo, công tác giáo dục lý luận chính trị, khoa giáo và công tác nghiên cứu, biên soạn Lịch sử Đảng bộ tỉnh năm 2008. Đồng chí Nguyễn Văn Ngọc – Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đã tới dự và chủ trì Hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục