Giáo dục quốc phòng - an ninh là của toàn Đảng, toàn dân

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/1/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Sáng 13/1/2009, UBND tỉnh Yên Bái tổng kết công tác giáo dục quốc phòng- an ninh (GDQP-AN) năm 2008 và triển khai nhiệm vụ năm 2009. Dự và chỉ đạo có Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng GDQP - an ninh tỉnh.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2008.
Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2008.

Năm 2008, Hội đồng GDQP-AN tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch công tác, hướng dẫn hội đồng GDQP-AN các huyện, thị, ngành thành viên. Hội đồng GDQP-AN các cấp đã kiện toàn, hoạt động có chất lượng, hiệu quả, công tác bồi dưỡng kiến thức QP-AN được làm thường xuyên, sâu rộng. Các lớp bồi dưỡng KTQP-AN cho cán bộ chủ chốt được xem như là một tiêu chí bắt buộc, do đó quân số, chất lượng học viên ngày càng cao, ý thức của cán bộ, công chức, đảng viên và nhân dân có nhiều chuyển biến tích cực. Tỉnh đã cử các đồng chí cán bộ chủ chốt tham gia các lớp bồi dưỡng KTQP-AN tại học viện bộ Quốc phòng và Trường Quân sự Quân khu và mở 3 lớp bồi dưỡng KTQP-AN cho cán bộ chủ chốt tại huyện Văn Chấn, Lục Yên, Trường Quân sự tỉnh cho 189 đồng chí; tổ chức 1 lớp bồi dưỡng kiến thức pháp luật và  GDQP-AN cho 69 chức sắc, chức việc. Các huyện, thị, thành phố, nhà trường cũng đã triển khai bồi dưỡng KTQP-AN cho các đối tượng, học sinh, sinh viên đạt tỷ lệ cao. Công tác GDQP-AN cho toàn dân được các ban, ngành, đoàn thể, các địa phương trong tỉnh thực hiện với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Thông qua các buổi nói chuyện chuyên đề, lồng ghép nội dung tuyên truyền, trên các phương tiện thông tin, truyền thông…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà- Phó chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ một số điểm tồn tại cần tháo gỡ như: Một số cơ quan Thường trực hội đồng GDQP-AN cấp huyện, xã nắm chất lượng và báo cáo khảo sát các đối tượng chưa hết, chưa rõ các thành phần theo qui định; việc tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền tổ chức các lớp cho đối tượng 3 và 4, 5 còn chậm, chưa chặt chẽ. Để tiếp tục thực hiện tốt công tác GDQP-AN trên địa bàn, Hội đồng GDQP-AN tỉnh đã đề ra các nhiệm vụ trọng tâm và giao nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên, trong đó: Tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương quán triệt và triển khai tốt Chỉ thị 12- CT/TW của Bộ Chính trị, Chỉ thị 14- CT/TU của Tỉnh uỷ về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác GDQP-AN trong tình hình mới; rà soát, báo cáo các đối tượng tham gia chương trình GDQP-AN theo qui định, phối hợp mở các lớp bồi dưỡng KTQP-AN theo phân cấp; tăng cường bồi dưỡng KTQP-AN cho các đối tượng 4 và 5 với các đối tượng già làng, trưởng bản, người có uy tín trong dòng họ theo chỉ tiêu kế hoạch giao; đẩy mạnh việc tuyên truyền để các cấp, ngành, nhân dân nhận thức rõ nhiệm vụ QDQP-AN là của toàn Đảng, toàn dân.

 Nhân dịp này, UBND tỉnh đã trao tặng bằng khen cho 14 tập thể và 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác GDQP-AN năm 2008.

 Huy Văn

Các tin khác

Dự án “Phòng chống tham nhũng (PCTN)- Đánh giá hiện tượng và xây dựng năng lực PCTN cho các tổ chức xã hội dân sự và cộng đồng nông thôn” do PGS.TS Đặng Ngọc Dinh, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu phát triển hỗ trợ cộng đồng (CECODES) làm Trưởng dự án thực hiện dựa trên điều tra phiếu hỏi gần 500 cá nhân là cán bộ các tổ chức xã hội dân sự và người dân tại 18 xã phường thuộc 9 tỉnh trên cả nước.

Sáng 12.1, Hội nghị thường niên lần thứ 17 Diễn đàn Nghị viện châu Á - Thái Bình Dương (APPF-17) đã khai mạc tại thủ đô Vientiane (CHDCND Lào), với sự tham dự của hơn 240 đại biểu đại diện 23 nghị viện thành viên.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà tặng thưởng cho các tập thể đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động tổ chức những ngày lễ lớn năm 2008.

YBĐT - Ngày 9/1, Ban tổ chức những ngày lễ lớn của tỉnh Yên Bái đã tổ chức Tổng kết những hoạt động Kỷ niệm những ngày lễ lớn năm 2008, đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2009. Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức những ngày lễ lớn chủ trì.

YBĐT - Quý IV là thời điểm các ngành, các địa phương tập trung mọi nguồn lực nhằm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra trong năm 2008.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục