Yên Bái: Triển khai quyết định 142 của Thủ tướng Chính phủ

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/1/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 13/1/2009, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai Quyết định 142/2008/QĐ-TTg ngày 27/10/2008 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện chế độ đối với quân nhân tham gia kháng chiến công Mỹ cứu nước.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt Thông báo số 183 của Bộ Chính trị; Quyết định 142 của Thủ tướng Chính phủ và thông tư hướng dẫn của trên. Theo đó, các đối tượng áp dụng là quân nhân tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước, nhập ngũ trước ngày 30/4/1975, có dưới 20 năm công tác trong quân đội, đã phục viên, xuất ngũ về địa phương hiện không thuộc diện hưởng chế độ hưu trí, chế độ mất sức lao động hoặc chế độ bệnh binh hàng tháng. Trong đó, đối tượng thuộc diện áp dụng có dưới 15 năm trong quân ngũ sẽ được hưởng trợ cấp một lần; đối tượng từ 15 đến 20 năm công tác trong quân đội sẽ được hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng theo qui định…

Trên cơ sở Quyết định 142 và Thông tư liên tịch số 144 giữa Bộ Quốc Phòng- Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội- Bộ Tài chính hướng dẫn, UBND tỉnh đã có Kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định 142. Trong đó, triển khai thành lập Ban chỉ đạo từ tỉnh đến xã, phường; chỉ đạo tuyên truyền sâu rộng chế độ, chính sách; tổ chức tập huấn cho các ban, ngành chức năng liên quan; Bộ CHQS tỉnh phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức khảo sát, xét duyệt hồ sơ, chỉ đạo tổ chức chi trả chế độ cho đối tượng các bộ phận liên quan; trước mắt tiến hành làm điểm tại 1 xã của huyện Trấn Yên và 1 phường của thành phố Yên Bái để rút kinh nghiệm triển khai thực hiện cho các đối tượng trên toàn tỉnh.

Quyết định 142 của Thủ tướng Chính phủ được thực hiện, là chính sách lớn, có ý nghĩa chính trị- xã hội sâu sắc của Đảng và Nhà nước, góp phần giải quyết vấn đề an sinh xã hội. Do đó, UBND tỉnh yêu cầu các cấp, ngành cần chỉ đạo triển khai thực hiện kịp thời, bảo đảm đúng chính sách, đúng đối tượng, công bằng, công khai, không để xảy ra sai sót, tiêu cực.

         Huy Văn

Các tin khác
Tổng bí thư Nông Đức Mạnh

Chiều 13.1, Hội nghị lần thứ 9 Ban chấp hành T.Ư Đảng (khóa X) đã hoàn thành chương trình đề ra, sau hơn một tuần làm việc khẩn trương.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2008.

YBĐT - Sáng 13/1/2009, UBND tỉnh Yên Bái tổng kết công tác giáo dục quốc phòng- an ninh (GDQP-AN) năm 2008 và triển khai nhiệm vụ năm 2009. Dự và chỉ đạo có Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng GDQP - an ninh tỉnh.

Dự án “Phòng chống tham nhũng (PCTN)- Đánh giá hiện tượng và xây dựng năng lực PCTN cho các tổ chức xã hội dân sự và cộng đồng nông thôn” do PGS.TS Đặng Ngọc Dinh, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu phát triển hỗ trợ cộng đồng (CECODES) làm Trưởng dự án thực hiện dựa trên điều tra phiếu hỏi gần 500 cá nhân là cán bộ các tổ chức xã hội dân sự và người dân tại 18 xã phường thuộc 9 tỉnh trên cả nước.

Sáng 12.1, Hội nghị thường niên lần thứ 17 Diễn đàn Nghị viện châu Á - Thái Bình Dương (APPF-17) đã khai mạc tại thủ đô Vientiane (CHDCND Lào), với sự tham dự của hơn 240 đại biểu đại diện 23 nghị viện thành viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục