Đưa tỉnh Yên Bái và khu vực Tây Bắc lên tầm cao mới

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/1/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Đồng chí Phùng Quốc Hiển - Uỷ viên T.Ư Đảng, Chủ nhiệm Uỷ ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội đã đặt mục tiêu như thế khi đến thăm và chúc tết Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh Yên Bái và Ban chỉ đạo Tây Bắc.

Năm 2008, mặc dù còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng của thiên tai, giảm phát nhưng Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh Yên Bái đã lãnh đạo, chỉ đạo tập trung khắc phục hậu quả, phát triển sản xuất, kinh doanh đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt 12,5%, GDP bình quân đầu người đạt 7,5 triệu đồng, văn hoá- xã hội có nhiều bước tiến bộ, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân được cải thiện, quốc phòng- an ninh được giữ vững ổn định.

Ban chỉ đạo Tây Bắc đã tham mưu cho Chính phủ xây dựng được các đề án đúng, sát với tình hình thực tế, giúp các bộ, ngành triển khai các chính sách phù hợp trong đầu tư phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng an ninh, xây dựng mối đoàn kết dân tộc trên địa bàn, đưa Tây Bắc ngày một đổi thay.

Chúc tết Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái và cơ quan Ban chỉ đạo Tây Bắc, đồng chí Phùng Quốc Hiển mong rằng năm mới 2009, tỉnh Yên Bái, Ban chỉ đạo Tây Bắc tiếp tục bám sát các chủ trương đường lối, có những quyết sách nhạy bén, đúng đắn, đảm bảo giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, phát huy tốt nguồn ngân sách, hỗ trợ của Nhà nước, tích cực xóa đói giảm nghèo cho nhân dân, nhằm từng bước đưa kinh tế địa phương, khu vực Tây Bắc lên một tầm cao mới.

Huy Văn

Các tin khác

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1998 Việt Nam đảm nhận vị trí quan trọng này.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh viếng các Anh hùng liệt sĩ hy sinh trong cuộc chiến đấu 81 ngày đêm ở Thành cổ Quảng Trị.

Tổng Bí thư dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn và Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia đường 9.

Đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm và tặng quà khoa điều trị bệnh phong xã Chấn Thịnh, huyện Văn Chấn.

*Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Bình và Phạm Duy Cường chúc tết tại huyện Mù Cang Chải và Văn Yên.

YBĐT - Ngày 16 và 17/1, đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến làm việc, chúc tết Đảng bộ, nhân dân thị xã Nghĩa Lộ và huyện Văn Chấn.

Việt Nam sẽ đảm nhận cương vị Chủ tịch luân phiên của Hội nghị giải trừ quân bị gồm 65 quốc gia thành viên, trong đó có 5 quốc gia có vũ khí hạt nhân, tại Geneva trong kỳ họp đầu (19/1/2009-15/2/2009).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục