Đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh làm việc, chúc tết tại thị xã Nghĩa Lộ và huyện Văn Chấn

  • Cập nhật: Thứ bảy, 17/1/2009 | 12:00:00 AM

YênBái -

*Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Bình và Phạm Duy Cường chúc tết tại huyện Mù Cang Chải và Văn Yên.

YBĐT - Ngày 16 và 17/1, đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến làm việc, chúc tết Đảng bộ, nhân dân thị xã Nghĩa Lộ và huyện Văn Chấn.

Năm 2008, mặc dù gặp khó khăn nhưng tăng trưởng kinh tế của thị xã Nghĩa Lộ và huyện Văn Chấn vẫn đạt 14,1% và 13,1%. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực. Thực hiện chương trình “Tết vì người nghèo” năm 2009. Thị xã đã huy động các nguồn lực để đảm bảo cho mọi người, mọi nhà đều có tết, phát động các cơ quan, đơn vị, công ty doanh nghiệp và tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm tham gia ủng hộ “tết vì người nghèo”. Tính đến hết ngày 15/1 các đơn vị đã quyên góp được trên 78 triệu đồng…

Tại thị xã Nghĩa Lộ đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu các cấp uỷ đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể tổ chức tốt việc thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bệnh nhân nằm viện, bảo đảm mọi gia đình, mọi người đều có tết, quan tâm đến việc đảm bảo tiền lương cho cán bộ, công chức viên chức và người lao động trong các doanh nghiệp.

Đồng chí yêu cầu thị xã cần có qui hoạch tổng thể đến năm 2020 trong đó có quy hoạch trong sản xuất nông, lâm nghiệp; cụm công nghiệp; kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội; cần tập trung đầu tư vào các công trình trọng tâm trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế mang tính đột phá như khu sản xuất rau sạch, vùng chuyên canh hoa và khu tập trung các trang trại chăn nuôi lớn; phát triển ngành nghề trong nông thôn, xây dựng nông thôn mới trong đó người dân tự làm các mặt hàng cơ khí, sửa chữa và sản xuất vật liệu xây dựng; đẩy mạnh việc kiên cố hoá đường giao thông nông thôn, kiên cố hoá kênh mương bằng các vật liệu tại chỗ ở địa phương…

Làm việc với huyện Văn Chấn, đồng chí Hoàng Xuân Lộc yêu cầu huyện quan tâm tổ chức các hoạt động đón tết cho nhân dân đảm bảo an toàn, vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm; tăng cường công tác quản lý, chống buôn lậu và gian lận thương mại, tăng cường các hoạt động thương mại, dịch vụ đảm bảo cung cấp đầy đủ hàng hoá phục vụ nhân dân đón tết. Các ngành trong huyện tổ chức các hoạt động văn hoá - văn nghệ, thể dục thể thao, vui xuân cho nhân dân.

Đồng chí yêu cầu huyện Văn Chấn cần có qui hoạch tổng thể để các chương trình, dự án đầu tư xây dựng tránh tình trạng chắp vá, cần có qui hoạch riêng khu làm cụm công nghiệp, khu làm trang trại chăn nuôi; qui hoạch đất đai cụ thể để xây dựng kết cấu hạ tầng trung tâm xã; trong sản xuất nông nghiệp cần làm thay đổi lớn đưa giống mới vào sản xuất; khuyến khích đưa các dự án lúa Mường Lò; hình thành các trang trại chăn nuôi lớn, đa dạng hoá các mô hình chăn nuôi, xử lý tốt vấn đề môi trường; cải tạo lại vùng chè, xây dựng vùng chè sạch; tiếp tục đưa dự án trâu bò nghèo vào 8 xã vùng cao…

Cũng tại chuyến đi này đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã tới thăm và tặng quà cho ông Nguyễn Trọng Thơ - cán bộ tiền khởi nghĩa - tổ 9 phường Pú Trạng, Hoàng Văn Tiến - 91 tuổi, 60 năm tuổi Đảng tổ 26 phường Tân An; Thương binh hạng 2/4 Nguyễn Văn Thanh - tổ 6 thị trấn nông trường Nghĩa Lộ; Mẹ Việt Nam anh hùng Hà Thị É - xã Sơn Thịnh, Khoa điều trị bệnh phong tại xã Chấn Thịnh,  huyện đội Văn Chấn và cán bộ Trại cá giống Nghĩa Lộ.

* Ngày 17/1/2009, Đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Bình - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm trưởng đoàn, đã đi thăm và chúc Tết tại huyện Mù Cang Chải.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Bình tặng quà gia đình liệt sỹ tại xã Púng Luông

Cùng đi với đoàn có các đồng chí lãnh đạo Uỷ ban MTTQ tỉnh, Sở Kế hoạch và đầu tư, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh…

Đoàn đã tặng quà của tỉnh cho Huyện uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ huyện và Uỷ ban thị trấn; thăm gia đình ông Nguyễn Văn Hứ là cán bộ tiền khởi nghĩa cư trú tại thị trấn huyện và gia đình ông Nguyễn Xuân Hải, là gia đình liệt sỹ trú tại xã Púng Luông.

Tại các nơi đoàn đến thăm và tặng quà, đồng chí Nguyễn Văn Bình đã biểu dương Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong huyện đã đoàn kết vượt qua nhiều khó khăn thử thách giành được nhiều thắng lợi trong phát triển KT-XH, an ninh quốc phòng được giữ vững trong năm 2008.

Bước sang năm 2009 huyện Mù Cang Chải cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tích cực chủ động giống, phân bón để thực hiện tốt việc gieo cấy 750 ha lúa đông xuân; tăng cường các biện pháp chống rét cho trâu bò, tập trung cho công tác trồng và bảo vệ rừng đầu nguồn, quan tâm đến hộ đặc biệt khó khăn.

Nhân dịp này Phó chủ tịch Nguyễn Văn Bình, thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh chúc Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong huyện đón Tết vui vẻ, an toàn tiết kiệm.

* Ngày 17/1, đồng chí Phạm Duy Cường - Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã tới thăm hỏi, chúc tết, tặng quà cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Văn Yên. Cùng đi có lãnh đạo Sở Tài chính và Hội Phụ nữ tỉnh.

Đảm bảo cho nhân dân đón xuân mới vui tươi, lành mạnh, huyện Văn Yên đã chuẩn bị 22 tấn gạo dự trữ và 350 suất quà, mỗi suất 100 ngàn đồng để thăm hỏi, tặng cho hộ gia đình chính sách, hộ nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.  Huyện cũng đã có kế hoạch phân công nhiệm vụ đối với các phòng, ban, cơ quan thời gian trước, trong và sau tết đảm bảo tuyệt đối an toàn trong dịp đón Xuân Kỷ Sửu.

Đồng chí Phạm Duy Cường tặng quà chúc tết và Đào Thị Tý ở thôn 6 xã Lâm Giang - Văn Yên.

Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tích cực đôn đốc nhân dân thu hoạch cây trồng vụ đồng và chuẩn bị tốt các điều kiện cho sản xuất vụ xuân. Phòng Công thương tăng cường kiểm tra và chủ động theo dõi tình hình giá cả thị trường, các mặt hàng thiết yếu, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các hành vi vi phạm về giá, chất lượng và gian lận đo lường.

Phòng Văn hoá - Thông tin xây dựng kế hoạch, tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao phục vụ nhân dân vui xuân, chuẩn bị tốt điều kiện tổ chức Lễ hội Đền Đông Cuông, Lễ hội Lồng tồng tại xã Phong Dụ Thượng...

Làm việc với lãnh đạo huyện và lãnh đạo xã Lâm Giang, đồng chí Phạm Duy Cường ghi nhận và biểu dương kết quả trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong năm qua, đồng chí mong muốn Văn Yên sẽ phát huy kết quả đã đạt được, duy trì sự ổn định trong phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2009, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh.

Trước mắt, Văn Yên cần tổ chức tốt việc đón Tết, vui xuân cho nhân dân, trong đó tập trung quan tâm tới các hộ gia đình chính sách, người già cô đơn không nơi nương tựa, hộ nghèo và các hộ bị ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 4 năm 2008, không để hộ gia đình nào không có Tết.

Huyện Văn Yên cần theo dõi diễn biến của thời tiết để chỉ đạo sản xuất đạt hiệu quả cao nhất, tăng cường công tác chỉ đạo tăng diện tích sản xuất vụ xuân ở vùng cao, tăng cường chỉ đạo chống rét cho mạ, cho đàn gia súc, theo dõi dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm để có biện pháp phòng chống hiệu quả, tổ chức tốt lễ phát động trồng cây, trồng rừng đầu xuân.

Đồng chí Phạm Duy Cường và đoàn công tác đã tới thăm, chúc Tết, tặng quà cho bà Đào Thị Tý là vợ liệt sỹ và ông Nguyễn Văn Dêu có vợ và 2 con thiệt mạng trong đợt lũ lụt do hoàn lưu cơn bão số 4 năm 2008 ở thôn 6 xã Lâm Giang.

Quang Thiều - Phong Sơn - Khánh Linh

Các tin khác

Việt Nam sẽ đảm nhận cương vị Chủ tịch luân phiên của Hội nghị giải trừ quân bị gồm 65 quốc gia thành viên, trong đó có 5 quốc gia có vũ khí hạt nhân, tại Geneva trong kỳ họp đầu (19/1/2009-15/2/2009).

Ngày 16-1, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến dự và phát biểu tại hội nghị Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam lần thứ 6 (khóa VI) nhằm đánh giá về kết quả công tác mặt trận năm 2008 và chương trình hành động năm 2009 cũng như phối hợp công tác giữa mặt trận và Chính phủ.

Chế biến gỗ rừng trồng tại Doanh nghiệp Tuấn Hưng ở thị trấn Yên Bình (Yên Bình).

YBĐT - Năm 2008, ngoài việc phối hợp với các ban giám sát, thẩm định các báo cáo, tờ trình của UBND huyện và các ngành trình trước kỳ họp, Thường trực HĐND huyện Yên Bình (Yên Bái) đã tổ chức được 21 cuộc giám sát tại một số cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn về việc triển khai, tổ chức thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội mà Nghị quyết HĐND tại kỳ họp thứ X đề ra.

Ngày 15/1, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã bắt đầu phiên họp thứ 16, với sự chủ trì của Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng và các Phó Chủ tịch QH. Ðại diện các bộ, ban, ngành liên quan đến dự.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục