Đổi mới công tác tuyên giáo theo hướng chuyên nghiệp hóa

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/1/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 19-1, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2008, sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội X của Đảng và bàn phương hướng, nhiệm vụ năm 2009. Đồng chí Tô Huy Rứa - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã tới dự.

Theo báo cáo của Ban Tuyên giáo Trung ương, năm 2008, trong bối cảnh kinh tế - xã hội có nhiều khó khăn, những người làm công tác tuyên giáo đã kịp thời nắm bắt các diễn biến của tình hình đất nước và quốc tế, bám sát chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, trình Hội nghị lần thứ 7 của BCH Trung ương Đảng thông qua Nghị quyết về “Xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước”. Trình và được Hội nghị BCH Trung ương Đảng thông qua Nghị quyết “Về công tác tư tưởng, lý luận và báo chí trước yêu cầu mới”...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Tô Huy Rứa cho rằng, thời gian qua, các công việc, nhiệm vụ mà ban được giao có nhiều cải tiến, đổi mới, chuyển biến tích cực. Việc quán triệt, triển khai nghị quyết được sự đồng tình, hưởng ứng của các địa phương, đơn vị. Tuy nhiên, công tác tuyên giáo còn có những thiếu sót, khuyết điểm, thiếu nhạy bén, thiếu sắc sảo. Trước thực tiễn đó, đòi hỏi tập thể cán bộ trong ban cần phải tiếp tục phấn đấu, điều chỉnh. Công tác tuyên giáo cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng các mặt công tác theo hướng kế hoạch hóa, chuyên nghiệp hóa, lồng ghép các công việc tránh tình trạng dàn trải. Đặc biệt quan tâm đến công tác cán bộ, lấy đó là nhiệm vụ trọng tâm để hoàn thành nhiệm vụ.

(Theo SGGP)

Các tin khác

YBĐT - Đồng chí Phùng Quốc Hiển - Uỷ viên T.Ư Đảng, Chủ nhiệm Uỷ ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội đã đặt mục tiêu như thế khi đến thăm và chúc tết Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh Yên Bái và Ban chỉ đạo Tây Bắc.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1998 Việt Nam đảm nhận vị trí quan trọng này.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh viếng các Anh hùng liệt sĩ hy sinh trong cuộc chiến đấu 81 ngày đêm ở Thành cổ Quảng Trị.

Tổng Bí thư dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn và Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia đường 9.

Đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm và tặng quà khoa điều trị bệnh phong xã Chấn Thịnh, huyện Văn Chấn.

*Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Bình và Phạm Duy Cường chúc tết tại huyện Mù Cang Chải và Văn Yên.

YBĐT - Ngày 16 và 17/1, đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến làm việc, chúc tết Đảng bộ, nhân dân thị xã Nghĩa Lộ và huyện Văn Chấn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục