Việt Nam làm Chủ tịch luân phiên Hội nghị giải trừ quân bị

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/1/2009 | 12:00:00 AM

Kể từ hôm qua 19.1, Việt Nam đảm nhận cương vị Chủ tịch đầu tiên của Hội nghị giải trừ quân bị (CD) trong năm 2009. Đây là cơ hội để Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế của mình; thể hiện đường lối nhất quán, chính sách đa phương hóa, đa dạng hóa trong quan hệ quốc tế, làm bạn với các quốc gia trên thế giới.

Làm Chủ tịch đầu tiên trong năm, Việt Nam sẽ xây dựng chương trình nghị sự, nỗ lực phối hợp với các nước, với Liên Hiệp Quốc để tạo đà thuận lợi cho công việc cả năm của CD. Năm 2009 dự báo có nhiều diễn biến quan trọng, trong đó có việc kiểm điểm thực hiện Hiệp ước không phổ biến vũ khí hạt nhân (NPT).

CD được thành lập vào năm 1979 theo thỏa thuận của các nước thành viên LHQ, đến nay đã có 65 thành viên. Đây là diễn đàn đa phương duy nhất để thương lượng về vấn đề giải trừ quân bị trên thế giới.

(Theo TNO)

Các tin khác

Ngày 19-1, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2008, sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội X của Đảng và bàn phương hướng, nhiệm vụ năm 2009. Đồng chí Tô Huy Rứa - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã tới dự.

YBĐT - Đồng chí Phùng Quốc Hiển - Uỷ viên T.Ư Đảng, Chủ nhiệm Uỷ ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội đã đặt mục tiêu như thế khi đến thăm và chúc tết Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh Yên Bái và Ban chỉ đạo Tây Bắc.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1998 Việt Nam đảm nhận vị trí quan trọng này.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh viếng các Anh hùng liệt sĩ hy sinh trong cuộc chiến đấu 81 ngày đêm ở Thành cổ Quảng Trị.

Tổng Bí thư dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn và Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia đường 9.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục