Niềm tin của mùa xuân mới

  • Cập nhật: Thứ hai, 26/1/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Hôm nay đất trời cùng lòng người đang giao hòa đón chào năm mới, một mùa xuân tràn đầy niềm tin và ước vọng trong hành trình đi tới tương lai. Xuân Kỷ Sửu đang về, khí xuân tràn lên khắp phố phường, bản làng, sắc xuân bừng lên gương mặt mỗi con người trên quê hương Yên Bái.

Đón xuân mới, chúng ta không quên những tháng ngày đã qua, tỉnh ta và cả nước vừa phải đương đầu với bao thách thức khó khăn, đặc biệt là sự tàn phá của thiên nhiên. Trên địa bàn tỉnh ta, trận rét đậm, rét hại đầu năm, rồi lũ lụt do cơn bão số 4 đã gây nên hậu quả rất nặng nề. Nhưng chính trong thử thách nghiệt ngã ấy càng ngời sáng phẩm chất kiên cường, sự năng động, sáng tạo, sự đoàn kết của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh để tạo nên những thành tựu đáng tự hào với mức tăng trưởng kinh tế lớn nhất từ trước tới nay, chất lượng giảm nghèo trong nhân dân được cải thiện và nâng lên. Những công trình, dự án công nghiệp quan trọng ở Khu công nghiệp phía Nam đã hoàn thành đi vào sản xuất, tạo thêm năng lực mới cho nền kinh tế.

Mùa xuân mới đang thúc giục chúng ta bước vào năm hai ngàn không trăm linh chín, năm rất quan trọng có ý nghĩa quyết định trong việc hoàn thành các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội X của Đảng và Đại hội XVI của Đảng bộ tỉnh đề ra. Những nhiệm vụ, chỉ tiêu mà kỳ họp lần thứ 14 HĐND tỉnh vừa đặt ra với mức khá cao.

Song chúng ta có đủ cơ sở và niềm tin để thực hiện thắng lợi các mục tiêu đó. Điều quan trọng là mỗi cán bộ, đảng viên, nhân dân các dân tộc trong toàn tỉnh, toàn Đảng bộ kề vai sát cánh, đoàn kết một lòng, phát huy hơn nữa sức mạnh nội lực, xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa; xây dựng nền văn hóa mới, con người mới, giữ vững ổn định chính trị - xã hội, tạo bước phát triển mới trên mọi lĩnh vực và góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển chung của cả nước.

Với hào khí bốn ngàn năm lịch sử của cha ông đang vọng về - Mùa xuân và Tết cổ truyền, với những thành tựu to lớn trong sự nghiệp đổi mới cùng với sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân trong năm qua là hành trang quý giá đưa chúng ta vững bước vào tương lai với khí thế hào hùng và niềm tin của mùa xuân mới.

Yên Bái

Các tin khác

YBĐT - Nhân dịp tết Nguyên đán Kỷ Sửu 2009 và kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, ngày 24/1/2009 đoàn đại biểu của Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh do đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đã dâng hương Báo công Bác Hồ và viếng Nghĩa trang liệt sỹ - những người đã hy sinh vì nền độc lập tự do của tổ quốc vì hạnh phúc của nhân dân tại nghĩa trang liệt sĩ Trung tâm tỉnh Yên Bái.

Đồng chí Hoàng Thương Lượng và các đồng chí lãnh đạo Sở Công thương, Tài nguyên - Môi trường kiểm tra bản đồ chi tiết cảnh quan, kiến trúc Khu du lịch Suối Giàng (Văn Chấn).(Ảnh: Đức Thành)

YBĐT - Mục tiêu tổng quát năm 2009 là tiếp tục ưu tiên kiềm chế lạm phát, bảo đảm ổn định kinh tế, chăm lo tốt hơn an sinh xã hội, duy trì tăng trưởng hợp lý, bền vững; giữ ổn định chính trị, bảo đảm quốc phòng an ninh và trật tự an toàn xã hội; tạo điều kiện thực hiện thắng lợi mục tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2006 - 2010. Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Hoàng Thương Lượng đã trao đổi với phóng viên YBĐT nhân dịp đầu năm mới Kỷ Sửu.

Đồng chí Hoàng Thương Lượng chúc tết gia đình bà Phạm Thị Kỷ ở thôn 6, xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái.

YBĐT - Ngày 21 và 22/1, đồng chí Hoàng Thương Lượng – Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở lao động – Thương binh & Xã hội, Liên đoàn lao động tỉnh đã thăm hỏi, chúc tết Đảng bộ chính quyền và nhân dân thành phố Yên Bái, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Sư đoàn 355, Trung đoàn 174, Bệnh viện đa khoa tỉnh, Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh.

YBĐT - Cách đây gần tròn 50 năm – vào mùa xuân 1960, Bác Hồ phát động Tết trồng cây. Từ mùa xuân ấy, cứ mỗi độ xuân về, đồng bào cả nước, từ già đến trẻ, từ miền xuôi đến miền ngược... lại nô nức tham gia tết trồng cây. Và từ sau ngày Bác đi xa, tết trồng cây lại thêm một ý nghĩa lớn lao: Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ. Tết trồng cây thật sự là một mỹ tục của dân tộc Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục