Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Thương Lượng thăm và chúc tết một số địa phương, đơn vị trong tỉnh

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/1/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 21 và 22/1, đồng chí Hoàng Thương Lượng – Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở lao động – Thương binh & Xã hội, Liên đoàn lao động tỉnh đã thăm hỏi, chúc tết Đảng bộ chính quyền và nhân dân thành phố Yên Bái, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Sư đoàn 355, Trung đoàn 174, Bệnh viện đa khoa tỉnh, Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh.

Năm 2008, thành phố Yên Bái mở rộng địa giới hành chính, sáp nhập 6 xã là: Âu Lâu, Hợp Minh, Giới Phiên, Phúc Lộc, Văn Phú, Văn Tiến của huyện Trấn Yên vào thành phố. Đây là sự kiện có tạo ra thế và lực mới cho sự phát triển, phù hợp với quy hoạch và yêu cầu phát triển đô thị trong thời kỳ mới.

Cũng trong năm qua, do ảnh hưởng của cơn bão số 4 thành phố bị thiệt hại hàng trăm tỷ đồng. Song với sự nỗ lực khắc phục khó khăn, thành phố đã thu đựơc nhiều kết quả đáng khích lệ trên cả 3 mặt công nghiệp, nông nghiệp và thương mại dịch vụ. Tốc độ tăng trưởng kinh tế vẫn duy trì ổn định ở mức 14,48%, GDP bình quân đầu người là 17,47 triệu đồng/năm. Giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp vẫn đạt 656,617 tỷ đồng.

Chúc tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Yên Bái, Chủ tịch UBND tỉnh đã vui mừng biểu dương những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền nhân dân đã đạt được trong năm vừa qua, nhất là việc nhanh chóng khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định sản xuất. Đồng chí mong muốn cấp uỷ Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể cần làm tốt việc vui xuân đón tết cho người dân, trong đó đặc biệt chú trọng đến các đối tượng gia đình chính sách, hộ nghèo, neo đơn; vận động nhân dân không đốt pháo nổ; lưu ý vấn đề an toàn giao thông… đảm bảo cho mọi người dân được đón một cái tết an toàn và tiết kiệm.

Thăm và chúc tết Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Sư đoàn 355; Trung đoàn 174, đồng chí yêu cầu các đơn vị cần làm tốt, giữ vững và ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong dịp tết; quan tâm, động viên các chiến sỹ có hoàn cảnh gia đình khó khăn; các đơn vị cần phối hợp tốt, đảm bảo an toàn; duy trì nghiêm chế độ trực chỉ huy, trực ban, trực sẵn sàng chiến đấu.

Bệnh viện đa khoa tỉnh cần luân phiên túc trực 24/24 giờ đảm bảo công việc khám chữa bệnh cứu người.  Các đơn vị khoa phòng thường xuyên theo dõi, nắm vững tình hình diễn biến của người bệnh đang điều trị. Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh cần chuẩn bị chu đáo để các đối tượng được nuôi dưỡng tại Trung tâm được đón một cái tết vui tươi phấn khởi trong vòng tay của cộng đồng.
Cũng trong chuyến đi này đồng chí đã thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Quang Thiều

Các tin khác

YBĐT - Cách đây gần tròn 50 năm – vào mùa xuân 1960, Bác Hồ phát động Tết trồng cây. Từ mùa xuân ấy, cứ mỗi độ xuân về, đồng bào cả nước, từ già đến trẻ, từ miền xuôi đến miền ngược... lại nô nức tham gia tết trồng cây. Và từ sau ngày Bác đi xa, tết trồng cây lại thêm một ý nghĩa lớn lao: Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ. Tết trồng cây thật sự là một mỹ tục của dân tộc Việt Nam.

YBĐT - Nhân dịp đón Xuân Kỷ Sửu - 2009, đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái đã có thư chúc tết gửi đồng bào, cán bộ chiến sỹ và các tầng lớp nhân dân tỉnh Yên Bái. Dưới đây là toàn văn bức thư:

Đồng chí Trương Tấn Sang cùng các đồng chí lãnh đạo Ban chỉ đạo Tây Bắc và tỉnh Yên Bái trồng cây lưu niệm nhân dịp xuân Kỷ Sửu.

YBĐT - Ngày 21/1 đồng chí Trương Tấn Sang - Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng đã đến thăm và chúc tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái.

Đồng chí Hoàng Thương Lượng gửi lời chúc mừng đến các đồng chí lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.

YBĐT - Nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2009, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh đã tổ chức buổi gặp mặt đón xuân Kỷ Sửu với các đồng chí nguyên là Chủ tịch tỉnh, Phó bí thư, Chủ tịch UBND, Uỷ viên Ban Thường vụ, Thường trực HĐND, UBND, Giám đốc các sở, ban, ngành và tương đương qua các thời kỳ.

* Đồng chí Lê Mạnh Hùng - Phó Bí thư Tỉnh uỷ chúc tết tại huyện Trạm Tấu

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục