Mít tinh trọng thể kỷ niệm ngày thành lập Đảng

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/2/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 2-2, lễ kỷ niệm lần thứ 79 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 – 3-2-2009) đã được tổ chức trọng thể tại Hà Nội.

Biểu diễn nghệ thuật chào mừng 79 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam tại Hà Nội.
Biểu diễn nghệ thuật chào mừng 79 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam tại Hà Nội.

Tới dự có Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu; Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh, Trần Đức Lương; Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An; Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Huỳnh Đảm cùng nhiều vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ ngành và đại diện các tầng lớp nhân dân thủ đô.

Diễn văn của đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội tại lễ kỷ niệm đã khái quát lại chặng đường 79 năm qua của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đồng chí nhận định, chúng ta có quyền tự hào về Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh - một Đảng luôn giữ vững bản chất cách mạng và khoa học, trung thành với giai cấp và lợi ích dân tộc, vững vàng trước mọi thách thức, sáng suốt trong vai trò lãnh đạo – đồng thời tự hào về những thắng lợi vĩ đại mà Đảng ta, dân tộc ta đã giành được.

Thay mặt lãnh đạo và các tầng lớp nhân dân thủ đô, đồng chí Phạm Quang Nghị bày tỏ quyết tâm cùng cả nước tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội X của Đảng, tập trung chỉ đạo quyết liệt thực hiện những công trình trọng điểm chuẩn bị cho Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, chủ động, sẵn sàng đối phó với những khó khăn, thách thức. Hà Nội phấn đấu đạt mức tăng trưởng kinh tế từ 9,5% - 10%, tích cực chống suy giảm kinh tế; tập trung chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ then chốt là công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng, trọng tâm là công tác cán bộ.

Cũng tại buổi lễ, đồng chí Nông Quang Lộc, một đảng viên kỳ cựu với 52 năm tuổi Đảng và 48 năm liên tục trong quân ngũ đã có bài phát biểu thể hiện niềm tin tưởng sâu sắc vào sự lãnh đạo của Đảng và quyết tâm tiếp tục đóng góp sức mình vào xây dựng thủ đô văn minh, giàu mạnh. Đây cũng là tâm nguyện của đảng viên trẻ Vương Phan Liên Trang, giảng viên Khoa Quản lý đô thị Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội bày tỏ tại buổi lễ trang trọng kỷ niệm ngày thành lập Đảng.

* Chiều 2-2, tại Hà Nội, đoàn đại biểu Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam do Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm dẫn đầu, thay mặt các tầng lớp nhân dân đã đến chúc mừng, tặng hoa Bộ Chính trị, BCH TƯ Đảng tại trụ sở Ban Chấp hành TƯ Đảng. Đồng chí Nông Đức Mạnh, Tổng Bí thư BCH TƯ Đảng cùng các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Bí thư TƯ Đảng đã thân mật tiếp đoàn.

Thay mặt đoàn Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Huỳnh Đảm bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc của các tầng lớp nhân dân trước sự quan tâm của Đảng Cộng sản Việt Nam với đồng bào cũng như sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc và công tác mặt trận; đồng thời báo cáo với Đảng về những thành tựu cơ bản mà MTTQ Việt Nam đạt được trong năm 2008, những nhiệm vụ quan trọng trong năm 2009.

Phát biểu tại buổi tiếp, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh thay mặt Bộ Chính trị ghi nhận, đánh giá cao vị trí, vai trò và những đóng góp của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trước đây cũng như những thành tựu MTTQ Việt Nam đạt được trong công cuộc đổi mới phát triển đất nước hiện nay. Tổng Bí thư mong muốn MTTQ Việt Nam tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được cùng với Đảng, Nhà nước, Chính phủ vượt qua những khó khăn thử thách trong năm 2009, đưa đất nước ta tiếp tục phát triển làm cho dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh; quyết tâm đưa nước nhà ra khỏi các nước kém phát triển vào năm 2020.

* Sáng 2-2, mừng Đảng 79 mùa xuân, mừng xuân mới Kỷ Sửu, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tới thăm và chúc mừng năm mới Bộ Biên tập báo Nhân Dân.

Nhắc lại những năm tháng gắn bó với báo Nhân Dân, Chủ tịch nước vui mừng nhận thấy sự phát triển của tờ báo Đảng ngày nay, nhất là bước chuyển tháo gỡ khó khăn, cải thiện đời sống, có khả năng thu hút nhân tài, chất xám ngày một tốt hơn của báo Nhân Dân.

Với dự liệu năm 2009 còn nhiều khó khăn, những tác động suy thoái kinh tế thế giới vào nước ta còn mạnh hơn 2008, chuyến thăm của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tiếp thêm cho những người làm báo Đảng ngọn lửa nhiệt tình cách mạng, bản lĩnh vượt qua mọi khó khăn cùng với toàn Đảng, toàn dân ta, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng X.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết phát biểu tại lễ phát động

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết kêu gọi toàn quân, toàn dân hăng hái trồng rừng, nơi nào có đất và có điều kiện thì triển khai ngay việc trồng rừng, đặc biệt là rừng phòng hộ, đảm bảo trồng cây nào sống cây đó.

Nhận lời mời của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Phu nhân, Tổng thống CH Bulgaria Georgi Parvanov và Phu nhân cùng Ðoàn đại biểu cấp cao Bulgaria đã đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức nước ta.

YBĐT - Hôm nay đất trời cùng lòng người đang giao hòa đón chào năm mới, một mùa xuân tràn đầy niềm tin và ước vọng trong hành trình đi tới tương lai. Xuân Kỷ Sửu đang về, khí xuân tràn lên khắp phố phường, bản làng, sắc xuân bừng lên gương mặt mỗi con người trên quê hương Yên Bái.

YBĐT - Nhân dịp tết Nguyên đán Kỷ Sửu 2009 và kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, ngày 24/1/2009 đoàn đại biểu của Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh do đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đã dâng hương Báo công Bác Hồ và viếng Nghĩa trang liệt sỹ - những người đã hy sinh vì nền độc lập tự do của tổ quốc vì hạnh phúc của nhân dân tại nghĩa trang liệt sĩ Trung tâm tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục