Hoàng Thái tử Nhật Bản thăm Việt Nam: Hai nước hướng tới quan hệ đối tác chiến lược

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/2/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 10-2, tại Hà Nội, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã có buổi tiếp Hoàng Thái tử Nhật Bản Naruhito.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tiếp Hoàng Thái tử Naruhito.
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tiếp Hoàng Thái tử Naruhito.

Thay mặt Nhà nước và nhân dân Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhiệt liệt chào mừng Hoàng Thái tử Naruhito tới thăm chính thức Việt Nam; bày tỏ cảm ơn chân thành về những tình cảm tốt đẹp và sự quan tâm sâu sắc Hoàng gia Nhật Bản dành cho nhân dân Việt Nam. Nhà nước và nhân dân Việt Nam đánh giá cao và chân thành cảm ơn sự giúp đỡ to lớn và có hiệu quả của Nhật Bản đối với công cuộc công nghiệp hóa và hiện đại hóa của Việt Nam. Chủ tịch nước nhấn mạnh, Việt Nam luôn dành ưu tiên cao cho mối quan hệ hợp tác với Nhật Bản, mong muốn và sẽ làm hết sức mình phát triển hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp để hướng tới quan hệ đối tác chiến lược với Nhật Bản, đáp ứng lợi ích và lòng mong đợi của nhân dân hai nước, đóng góp cho hòa bình, ổn định và phát triển trong khu vực và trên thế giới.

Hoàng Thái tử Naruhito chân thành cảm ơn Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã dành cho đoàn sự đón tiếp trọng thị với những tình cảm ấm áp, nồng hậu. Hoàng Thái tử cho rằng, Việt Nam và Nhật Bản có nhiều nét văn hóa tương đồng, có truyền thống hợp tác hữu nghị, hai nước có nhiều cơ sở để thúc đẩy hợp tác toàn diện hơn, có chiều sâu hơn. Hoàng gia Nhật Bản ủng hộ và sẵn sàng thúc đẩy quan hệ giữa hai nước lên tầm đối tác chiến lược.

Trước đó, sáng 10-2, tại Phủ Chủ tịch, thay mặt Nhà nước và nhân dân Việt Nam, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã chủ trì lễ đón Hoàng Thái tử Nhật Bản Naruhito và đã có buổi hội kiến với Hoàng Thái tử. 

(Theo SGGP)

Các tin khác
Đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận hội nghị.

YBĐT - Ngày 9/2, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Yên Bái tổ chức hội nghị mở rộng nhằm đánh giá tình hình lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ tháng 1/2009, đề ra chính sách chống suy giảm kinh tế, duy trì tăng trưởng kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội tỉnh Yên Bái năm 2009. Tới dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh. Đồng chí Hoàng Xuân Lộc – Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Các đơn vị lực lượng vũ trang tỉnh tham gia thi đấu thể thao mừng Đảng - mừng xuân.

YBĐT - Từ tình hình thực tế địa phương, đơn vị, Đảng uỷ Quân sự tỉnh Yên Bái đã tập trung làm tốt công tác tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương trong công tác lãnh đạo xây dựng Đảng, đồng thời sớm có chủ trương và kế hoạch triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quân sự- quốc phòng trên địa bàn.

YBĐT - Thực hiện Chỉ thị số 06-CT/TW ngày 7/11/2006 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 27-KH/TU của Tỉnh uỷ Yên Bái về tổ chức Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Ban chỉ đạo cuộc vận động huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã tổ chức triển khai tốt bước 1 và đang tiến hành chuẩn bị những nội dung tuyên truyền cho bước 2 với phương châm “chuyển từ học tập sang hành động”.

Ngày 8-2, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo TƯ về phòng chống tham nhũng (PCTN) đã họp phiên thứ 9 nhằm đánh giá kết quả công tác PCTN năm 2008, đề ra phướng hướng, nhiệm vụ công tác trong năm 2009. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Trưởng ban chỉ đạo về PCTN chủ trì phiên họp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục