Yên Bái: 500 tân binh lên đường nhập ngũ đợt I/2009

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/2/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT- Cùng với các địa phương khác trong cả nước, ngày 11/2/2009 tại 4 huyện, thị, thành phố là Trấn Yên, Yên Bình, Lục Yên và thành phố Yên Bái đã long trọng tổ chức buổi lễ giao quân đợt I/2009. Tới dự và chỉ đạo lễ giao nhận quân có các đồng chí lãnh đạo Bộ tư lệnh quân khu 2, lãnh đạo Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, cấp uỷ, chính quyền địa phương và nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Trong đợt giao quân này, tỉnh Yên Bái có 500 tân binh lên đường nhập ngũ, trong đó  huyện Trấn Yên 120 dồng chí, Yên Bình 140 đồng chí, Lục Yên 130 đồng chí, và thành phố Yên Bái 110 đồng chí.

Các địa phương đã tổ chức khám tuyển cho 1.544 công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ, gắn công tác tuyển quân với tạo nguồn cán bộ cho quân đội và địa phương, đồng thời chốt hồ sơ, tổ chức xét nghiệm HIV, ma tuý và hoàn chỉnh thủ tục hồ sơ bàn giao cho các đơn vị nhận quân của Quân chủng Phòng không – Không quân và Đoàn B16 quân khu 2 tiến hành phúc tra, thẩm nhập trên phương trâm “3 gặp, 4 biết” tại cơ sở.

Các huyện, thị, thành phố làm tốt mọi công tác chuẩn bị, tổ chức phát lệnh gọi bảo đảm theo qui định của Luật nghĩa vụ quân sự đồng thời tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương và phối hợp với các cơ quan, ban, ngành đoàn thể, đơn vị nhận quân cùng với cấp uỷ, chính quyền ở cơ sở tổ chức gặp mặt, tặng quà và động viên tân binh lên đường nhập ngũ, bảo đảm 100% chỉ tiêu được giao.

Chất lượng công tác tuyển quân cao hơn so với các năm trước, sức khoẻ loại 1 và loại 2 đạt 90,6%. 100% các tân binh có tuổi đời từ 18 – 21 tuổi và có trình độ văn hoá phổ thông trung học và trung học cơ sở; 95,1% tân binh là đoàn viên thanh niên. Đặc biệt là đã có trên 40% tân binh tự nguyện viết đơn xin tình nguyện lên đường nhập ngũ được cấp uỷ, chính quyền các cấp biểu dương, khen thưởng kịp thời. Do làm tốt công tác chuẩn bị về mọi mặt nên các địa phương của tỉnh Yên Bái đã tổ chức ngày hội giao quân nhanh gọn, an toàn và tiết kiệm.

Quang Thiều

Các tin khác
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tiếp Hoàng Thái tử Naruhito.

Ngày 10-2, tại Hà Nội, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã có buổi tiếp Hoàng Thái tử Nhật Bản Naruhito.

Đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận hội nghị.

YBĐT - Ngày 9/2, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Yên Bái tổ chức hội nghị mở rộng nhằm đánh giá tình hình lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ tháng 1/2009, đề ra chính sách chống suy giảm kinh tế, duy trì tăng trưởng kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội tỉnh Yên Bái năm 2009. Tới dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh. Đồng chí Hoàng Xuân Lộc – Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Các đơn vị lực lượng vũ trang tỉnh tham gia thi đấu thể thao mừng Đảng - mừng xuân.

YBĐT - Từ tình hình thực tế địa phương, đơn vị, Đảng uỷ Quân sự tỉnh Yên Bái đã tập trung làm tốt công tác tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương trong công tác lãnh đạo xây dựng Đảng, đồng thời sớm có chủ trương và kế hoạch triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quân sự- quốc phòng trên địa bàn.

YBĐT - Thực hiện Chỉ thị số 06-CT/TW ngày 7/11/2006 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 27-KH/TU của Tỉnh uỷ Yên Bái về tổ chức Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Ban chỉ đạo cuộc vận động huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã tổ chức triển khai tốt bước 1 và đang tiến hành chuẩn bị những nội dung tuyên truyền cho bước 2 với phương châm “chuyển từ học tập sang hành động”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục