Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái: Giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm tại thị xã Nghĩa Lộ và huyện Văn Chấn

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/3/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 6/3/2009, Đoàn đại biểu Quốc hội do đồng chí Hoàng Thương Lượng - Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái làm trưởng đoàn, đã có cuộc giám sát công tác thực hiện chính sách, pháp luật về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tại thị xã Nghĩa Lộ và huyện Văn Chấn.

Đồng chí Hoàng Thương Lượng - Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh giám sát việc kinh doanh thực phẩm tại chợ Mường Lò - thị xã Nghĩa Lộ.
Đồng chí Hoàng Thương Lượng - Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh giám sát việc kinh doanh thực phẩm tại chợ Mường Lò - thị xã Nghĩa Lộ.

Đoàn đã có cuộc kiểm tra thực tế tại chợ nông sản thực phẩm Mường Lò thuộc thị xã Nghĩa Lộ. Đây là chợ đầu mối, hàng ngày cung cấp một lượng lớn thực phẩm không những cho thị xã Nghĩa Lộ mà cả nhân dân 2 huyện Văn Chấn, Trạm Tấu. Kiểm tra tại khu chợ này cho thấy, các mặt hàng nông sản thực phẩm được đưa vào bán đều không rõ nguồn gốc, đặc biệt là các loại thịt lợn, trâu, bò, cá…, tất cả các mặt hàng trên đều không được kiểm dịch mặc dù chợ có 2 cán bộ thú y. Báo cáo của UBND thị xã Nghĩa Lộ: Từ năm 2004 đến nay, trên địa bàn thị xã không có vụ ngộ độc lớn, có 41 ca ngộ độc lẻ tẻ và không có trường hợp tử vong. Hàng năm, thị xã đã tổ chức các đoàn kiểm tra VSATTP trên địa bàn, nhưng trong 5 năm chỉ có 11 cơ sở bị phạt tiền, 57 cơ sở bị huỷ sản phẩm, 1 cơ sở bị đình chỉ kinh doanh…

Huyện Văn Chấn, từ năm 2004 đến nay, cũng đã tổ chức được 12 đoàn thanh tra, phát hiện và xử phạt 116 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm như: sữa, bánh, kẹo, rượu, bia, nước giải khát hết hạn sử dụng hoặc không rõ nguồn gốc sản xuất; 20 cơ sở ăn uống bị cảnh cáo vì không đảm bảo VSATTP. Từ 2004 đến nay trên địa bàn có 118 người bị ngộ độc thực phẩm, trong đó 6 người chết…

Qua làm việc tại 2 địa phương, đồng chí Hoàng Thương Lượng đã chỉ đạo các địa phương cần phải đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền VSATTP cho nhân dân, đặc biệt là đồng bào vùng sâu, vùng xa. Ban chỉ đạo VSATTP cấp huyện, thị cần tăng cường củng cố, tổ chức nhiều đợt kiểm tra VSATTP ở các xã, thôn bản vùng cao, đồng thời từng bước xây dựng các cơ sở chế biến hàng nông sản, thực phẩm sạch, các điểm giết mổ gia súc, gia cầm gắn với vệ sinh môi trường, nhằm hạn chế thấp nhất số vụ ngộ độc thực phẩm đáng tiếc có thể xảy ra…

P.S

Các tin khác
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Xuân Lộc: Trạm Tấu phải đi lên bằng nội lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân.

YBĐT - Nhằm tháo gỡ khó khăn cho huyện vùng cao Trạm Tấu, ngày 21/6/2006, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Yên Bái đã ra Nghị quyết số 03 về một số nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách trong phát triển kinh tế- xã hội tại huyện vùng cao Trạm Tấu giai đoạn 2006 - 2010 với các mục tiêu và giải pháp cụ thể. Nhưng do nhiều nguyên nhân, việc triển khai Nghị quyết của Tỉnh uỷ còn rất chậm, Trạm Tấu vẫn là huyện khó khăn nhất trong tỉnh.

Sau khi ban hành kế hoạch của Chính phủ về thực hiện thí điểm không tổ chức HĐND huyện, quận, phường, Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định 320/QĐ-TTg thành lập Ban Chỉ đạo TƯ thực hiện thí điểm không tổ chức HĐND huyện, quận, phường.

Ngày 6-3, Văn phòng Chính phủ đã có công điện gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành và các đơn vị liên quan thông báo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Ngày 3-3, Chính phủ đã kết thúc phiên họp thường kỳ tháng 2. Chiều cùng ngày, tại Hà Nội, Văn phòng Chính phủ đã tổ chức họp báo công bố các nội dung của phiên họp. Vấn đề sai sót trong thực hiện tiền tết cho hộ nghèo trở thành tâm điểm của buổi họp báo lần này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục