Việt Nam phản đối Trung Quốc vi phạm chủ quyền

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/3/2009 | 12:00:00 AM

Bộ Ngoại giao Việt Nam chiều 12/3 tuyên bố, Việt Nam hết sức quan ngại và phản đối việc Trung Quốc cho phép mở tour du lịch ra đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa, vi phạm nghiêm trọng chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Lê Dũng nhấn mạnh, lập trường của Việt Nam về vấn đề hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là rõ ràng. Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và pháp lý để khẳng định chủ quyền của mình đối với hai quần đảo này.

"Việt Nam hết sức quan ngại và phản đối việc Trung Quốc cho phép Công ty du lịch quốc tế Châu Giang mở tour ra đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Việc này vi phạm nghiêm trọng chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam, không có lợi cho tiến trình đàm phán tìm kiếm giải pháp cơ bản, lâu dài cho vấn đề trên biển giữa hai bên", người phát ngôn tuyên bố.

Ông cũng cho biết, trước sau như một Việt Nam chủ trương giải quyết các bất đồng thông qua thương lượng hòa bình, trên cơ sở tôn trọng luật pháp và thực tiễn quốc tế, đặc biệt là Công ước của Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982 và Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) năm 2002 cũng như thỏa thuận chung đạt được giữa lãnh đạo cấp cao Việt Nam - Trung Quốc.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Thượng tướng Phan Trung Kiên trao đổi với các đồng chí lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh và Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Yên Bái.

YBĐT - “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, bài học và giá trị lịch sử” là chủ đề cuộc hội thảo khoa học do tỉnh Điện Biên cùng Bộ Tư lệnh Quân khu 2 và Viện lịch sử quân sự Việt Nam tổ chức với sự tham gia của gần 200 đại biểu đã diễn ra sáng 12/3, tại thành phố Điện Biên Phủ.

YBĐT - HĐND tỉnh vừa triển khai Chương trình hoạt động và Kế hoạch thực hiện chương trình giám sát năm 2009. Đồng chí Hoàng Xuân Lộc- Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Vũ Ngọc Hoàng - Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại cuộc toạ đàm.

YBĐT - Cần làm rõ hơn tầm vóc của Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ngày 7/5/1954. Đó là ý kiến của nhiều đại biểu tham gia cuộc Toạ đàm xây dựng Đề án đưa Kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ hằng năm là ngày lễ quốc gia do Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hoá Thể thao Du lịch và tỉnh Điện Biên phối hợp tổ chức ngày 11/3.

Tại Hội nghị các đại biểu được nghe giới thiệu về kết quả 2 năm thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 3 (Khoá X) và Kết luận Hội nghị Trung ương 9 (Khoá X).

YBĐT - Trong 2 ngày 10 và 11/3, Tỉnh uỷ Yên Bái đã tổ chức Hội nghị triển khai, quán triệt Nghị quyết Trung ương 9 (Khoá X) của Đảng. Đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục