Lần đầu tiên Chính phủ họp qua cầu truyền hình

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/3/2009 | 12:00:00 AM

Từ tháng 3, lần đầu tiên Chính phủ sẽ họp thường kỳ qua cầu truyền hình với sự tham dự của Chủ tịch UBND các tỉnh, thành. Các thành viên Chính phủ sẽ sử dụng máy tính để trình bày báo cáo và thảo luận tại phòng họp.

Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 1.
Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 1.

Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3 dự kiến diễn ra từ 30/3 đến 1/4. Chủ tịch UBND các tỉnh, thành sẽ tham dự phần thảo luận kinh tế - xã hội, dự kiến khoảng 1 ngày.

Trao đổi với VnExpress.net sáng nay, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho biết, việc Chính phủ họp thường kỳ qua cầu truyền hình thể hiện quyết tâm triển khai Chính phủ điện tử, nâng cao tính kịp thời, hiệu quả và tiết kiệm trong hoạt động chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng.

"Qua cầu truyền hình, lãnh đạo địa phương có thể phát biểu ý kiến, báo cáo Thủ tướng và Chính phủ những vấn đề đang được quan tâm. Thủ tướng cũng sẽ chỉ đạo trực tiếp các Chủ tịch tỉnh ngay tại phiên họp", ông Phúc nói.

Hiện, công tác kỹ thuật kết nối trực tuyến từ Phòng họp chính tại Trụ sở Chính phủ với Văn phòng UBND các địa phương đã được kiểm tra, bảo đảm thông suốt.

Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có chỉ thị yêu cầu các bộ, ngành, từ nay phải tổ chức các hội nghị toàn quốc theo hình thức truyền hình trực tuyến qua mạng (không tổ chức tập trung tại một địa điểm). Trường hợp đặc biệt, nếu cần thiết tổ chức hội nghị tập trung, phải báo cáo và được sự đồng ý của Thủ tướng.

Tháng 2/2007, sau khi nhậm chức, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đối thoại trực tuyến với người dân. Cuộc đối thoại khi đó được dư luận trong nước và quốc tế đánh giá cao.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Kê khai thuế thu nhập cá nhân tại TPHCM.

Chiều qua, 25-3, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (QH) đã cho ý kiến về chương trình kỳ họp thứ 5, QH khóa XII. Luật Thuế thu nhập cá nhân đã chính thức có hiệu lực được 3 tháng, kể từ ngày 1-1.

Sáng 25-3, tại Nhà hát Lớn TP Hà Nội, T.Ư Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931 - 26-3-2009) và trao Giải thưởng 26-3 tặng 78 Bí thư đoàn cơ sở xuất sắc nhất trong cả nước.

Việt Nam tham gia các hội nghị này và sẽ có những ý kiến đóng góp hữu ích cho sự phát triển của khu vực; chuẩn bị tốt hơn cho năm Chủ tịch ASEAN của Việt Nam vào năm 2010.

Đại biểu Lê Thị Thu Ba (tỉnh Đồng Nai) chất vấn Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh xung quanh vấn đề “buôn thần bán thánh” tại các đền chùa.

* Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Ngân: sai phạm trong trợ cấp hộ nghèo do khâu tổ chức thực hiện * Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh: đó là việc làm phản cảm (khi trả lời về chuyện nhét tiền ở đền chùa). Hàng loạt vấn đề “nóng” như mất việc làm, hỗ trợ lãi suất, kích cầu đầu tư, buôn thần bán thánh... đã được các đại biểu Quốc hội đặt ra với Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và xã hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch - đầu tư Võ Hồng Phúc và Bộ trưởng Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch Hoàng Tuấn Anh trong phiên trả lời chất vấn Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngày 20-3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục