Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái:

Lãnh đạo các địa phương phải nhanh chóng giải quyết các việc thuộc thẩm quyền

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/4/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Chuẩn bị cho kỳ họp thứ năm, Quốc hội khoá XII họp vào cuối tháng 5/2009, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái tổ chức tiếp xúc cử tri tại một số địa phương khu vực phía tây của tỉnh, các đồng chí: Hoàng Thương Lượng – Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội; Giàng A Chu - Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; Triệu Thị Bình đã tiếp xúc cử tri các xã Thạch Lương, Thanh Lương, Phù Nham, Thị trấn Nông trường Nghĩa Lộ (huyện Văn Chấn) và xã Chế Tạo (huyện Mù Cang Chải).

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái tiếp xúc cử tri xã Chế Tạo (Mù Cang Chải).
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái tiếp xúc cử tri xã Chế Tạo (Mù Cang Chải).

Kiến nghị với Đoàn, cử tri tập trung vào các vấn đề: đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn; việc duy tu công trình sau đầu tư; việc giao đất giao rừng và chính sách đãi ngộ với người tham gia quản lý bảo vệ rừng, nhất là khu vực xung yếu như xã Chế Tạo nói riêng và các huyện vùng cao nói chung; chính sách đãi ngộ đối với người cao tuổi ở vùng cao; chính sách thực hiện đối với hộ nghèo là người dân tộc thiểu số cùng một số vấn đề liên quan tới các địa phương.

Với cương vị Chủ tịch UBND tỉnh và Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái, đồng chí Hoàng Thương Lượng yêu cầu lãnh đạo các địa phương nhanh chóng giải quyết các việc thuộc thẩm quyền; giải thích rõ một số chính sách đã và sẽ được quy định theo luật định cũng như chính sách ưu đãi của tỉnh trong lĩnh vực phát triển kinh tế – xã hội; đồng thời ghi nhận kiến nghị của cử tri sẽ được tập hợp báo cáo gửi đến Quốc hội xem xét.

Được biết, tại kỳ họp lần này, Quốc hội sẽ nghe Báo cáo bổ sung của Chính phủ về kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế – xã hội và ngân sách nhà nước năm 2008; việc triển khai kế hoạch và tình hình kinh tế – xã hội cùng dự toán ngân sách nhà nước năm 2009 trong những tháng đầu năm; quyết toán ngân sách nhà nước năm 2007.

Nghe Báo cáo tổng hợp kiến nghị của cử tri, chất vấn và trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội. đồng thời xem xét thông qua 12 dự án luật và 1 nghị quyết; cho ý kiến 6 dự án luật; xem xét một số báo cáo cùng quyết định một số vấn đề quan trọng khác.

T.Q

Các tin khác
Khách du lịch quốc tế thăm Bảo tàng Chứng tích chiến tranh (TP Hồ Chí Minh).

Hôm nay, cả nước kỷ niệm 34 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2009). Sự kiện này cho đến nay vẫn nguyên vẹn những giá trị lịch sử và nhân văn không chỉ với Việt Nam mà còn với cả phong trào cách mạng trên toàn thế giới.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri xã Tân Thịnh  thành phố Yên Bái.

YBĐT - Ngày 27 và 28/4/2009, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Yên Bái gồm: ông Phùng Quốc Hiển - Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Uỷ ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội; ông Nguyễn Văn Tuyết - Uỷ viên Thường trực Uỷ ban Thanh thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội, Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Yên Bái; bà Sùng Thị Chư - Phó chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh tiếp xúc cử tri các xã thuộc huyện Trấn Yên, Yên Bình và thành phố Yên Bái.

Nữ dân quân huyện Lục Yên trong diễn tập khu vực phòng thủ huyện năm 2009.

YBĐT - Đến nay, toàn tỉnh Yên Bái đã tổ chức củng cố xây dựng được 70% cơ sở dân quân tự vệ (DQTV), huấn luyện được 10% cơ sở. 100% đơn vị đã tổ chức rút kinh nghiệm sau huấn luyện điểm nhằm tiếp tục xây dựng, triển khai huấn luyện lực lượng DQTV rộng khắp, đáp ứng yêu cầu đề ra, bảo đảm đúng Pháp lệnh Dân quân tự vệ.

Ký Thỏa thuận hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam và Hạ viện Cộng hòa Séc.

Tiếp tục chuyến thăm hữu nghị chính thức Cộng hòa Séc, ngày 27/4, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã hội đàm với Chủ tịch Hạ viện Séc Miroslav Vlcek tại trụ sở Hạ viện ở thủ đô Praha.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục