Năm 2011: Báo chí Yên Bái tập trung tuyên truyền đưa Nghị quyết đại hội Đảng vào cuộc sống

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/1/2011 | 6:20:30 PM

YBĐT - Ngày 24/1, UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị giao ban báo chí nhằm đánh giá hoạt động của các cơ quan báo chí và triển khai công tác báo chí năm 2011. Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái chủ trị hội nghị.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Năm 2010, các cơ quan báo chí đã tập trung tuyên truyền các sự kiện chính trị, các ngày lễ lớn của đất nước, của địa phương, các chuyến thăm và làm việc của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước tại Yên Bái, nội dung hoạt động của các kỳ họp Quốc hội, kết quả phát triển kinh tế - xã hội năm 2010, các chỉ tiêu giải pháp thực hiện nhiệm vụ năm 2011, cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trọng tâm là kết quả tổng kết 4 năm thực hiện cuộc vận động của các cơ quan, tổ chức, cá nhân  trên địa bàn tỉnh.

 

Các cơ quan báo chí địa phương như Báo Yên Bái, Đài Phát thanh truyền hình tỉnh, Tạp chí Văn nghệ Yên Bái, các trang thông tin điện tử trên Internet và các cơ quan thường trú, đại diện báo Trung ương trên địa bàn tỉnh đã bám sát việc tuyên truyền các các nhiệm vụ, định hướng chính trị của tỉnh, tích cực đưa đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống, thông tin kịp thời đầy đủ các sự kiện chính trị, tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng.

 

Đồng thời, phản ánh tâm tư nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân, đồng thời cổ vũ, động viên phong trào thi đua yêu nước, phát hiện biểu dương những nhân tố mới, điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt, phê phán các hành vi tiêu cực, tham gia đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí và các tệ nạn xã hội.

 

Các cơ quan báo chí, cơ quan tham gia hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh đã tập trung tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm và xuyên suốt các hoạt động của Đại hội Đảng bộ các cấp, đã có nhiều tác phẩm mang giá thực tiễn cao, thu hút sự quan tâm chú ý của dư luận xã hội, tạo sự đồng thuận của các cấp, các ngành, các địa phương.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà các cơ quan báo chí đã đạt được trong thời gian vừa qua.

 

Đồng chí lưu ý: Năm 2011 - năm nền tảng cho thập niên mới, cũng là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVII nên các cơ quan báo chí cần tập trung tuyên truyền trọng tâm, trọng điểm các chủ trương, đường lối, đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

 

Cùng với đó là tuyên truyền tốt cuộc bầu cử HĐND các cấp sắp tới, gắn với đó là cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; tuyên truyền các chủ trương phát triển kinh tế xã hội, đẩy mạnh việc tuyên truyền công tác xây dựng Đảng, đặc biệt là vấn đề xây dựng Đảng ở vùng sâu, vùng đặc biệt khó khăn.

 

Các cơ quan báo chí cần phải nâng cao các các ấn phẩm, đổi mới nội dung tuyên truyền, tập trung vào các vấn đề trọng tâm, có tính chuyên sâu, bình luận nhằm định hướng dư luận; tập trung vào việc đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ phóng viên báo chí, nhất là những phóng viên trẻ...

 

Hội nghị cũng trao hỗ trợ cho các tác phẩm báo chí xuất sắc quý IV năm 2010 cho các tác giả của các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

 

Thanh Tân

Các tin khác

YBĐT - Mùa xuân đã về trên khắp đất trời, cùng với toàn Đảng, toàn dân cả nước, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái bước vào năm mới với niềm tin và nhiều kỳ vọng mới.

Bà con người Mông xã Xà Hồ (Trạm Tấu) cấy lúa vụ hai.

YBĐT - Để thực hiện đạt được mục tiêu đề ra, chính quyền chỉ đạo các cấp, các ngành đoàn thể tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền và quyết tâm vận động nhân dân tích cực mở rộng diện tích cấy lúa nước, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, thâm canh tăng vụ...

Yên Bái kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI/Các địa phương trong tỉnh chủ động phòng chống rét cho đàn gia súc/Đại hội Đông y tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2010 - 2015 và một số tin đáng chú ý khác

Ảnh minh họa

Ngày 21-1, thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Nghị quyết số 1018 NQ/UBTVQH12 công bố ngày bầu cử và thành lập Hội đồng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016. Trân trọng giới thiệu nghị quyết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục