Yên Bái: Tập trung toàn lực để chỉ đạo thực hiện Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/2/2011 | 3:58:16 PM

YBĐT - Ngày 16/2, Tỉnh ủy Yên Bái đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016. Đồng chí Đào Ngọc Dung - Uỷ viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Đào Ngọc Dung - Ủy viên Ban Chấp hành TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.
Đồng chí Đào Ngọc Dung - Ủy viên Ban Chấp hành TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Tại Hội nghị các đại biểu đã quán triệt Chỉ thị của Tỉnh ủy về lãnh đạo tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016, công bố Quyết định của tỉnh về thành lập Ban chỉ đạo bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016 do đồng chí Đào Ngọc Dung - Uỷ viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng Ban chỉ đạo và Quyết định thành lập Uỷ ban bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016.

Uỷ ban bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái đã triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016. Cuộc bầu cử được diễn ra trong cùng một ngày 22/5/2011. Uỷ ban bầu cử tỉnh Yên Bái yêu cầu cấp huyện tiến hành tổ chức Hội nghị triển khai xong công tác bầu cử trước ngày 21/2/2011; cấp xã xong trước ngày 23/2/2011.

Uỷ ban bầu cử tỉnh cũng đã chỉ đạo triển khai việc thành lập Uỷ ban bầu cử cấp huyện, xã; các Ban, Tổ bầu cử theo đúng thời gian quy định của Luật và 3 tiểu ban giúp việc gồm: Tiểu ban chỉ đạo công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo  về bầu cử; Tiểu ban tuyên truyền và Tiểu ban chỉ đạo công tác đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội. Các đại biểu cũng đã được thông qua hướng dẫn về công tác nhân sự và quy trình tổ chức các hội nghị hiệp thương theo luật định.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị đồng chí Đào Ngọc Dung nhấn mạnh: Trước hết cần phải xác định đây là sự kiện chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh; xác định là nhiệm vụ chính trị trọng tâm nhưng phải đặt trong điều kiện triển khai đồng bộ các nhiệm vụ phát triển KT- XH, chăm lo xây dựng Đảng, giữ vững an ninh quốc phòng.

Thứ hai, để thực hiện tốt cần kết hợp sự lãnh đạo toàn diện, trực tiếp và triệt để của cấp ủy nhưng phải tôn trọng và thực hiện đúng luật.

Thứ ba, phấn đấu thực hiện bầu đúng, bầu đủ, bầu một lần trên cơ sở tôn trọng cao nhất, thực hiện tốt nhất quyền dân chủ; khuyến khích ứng cử, tôn trọng quy trình hiệp thương; các địa phương phải quán triệt đầy đủ, nghiêm túc các văn bản quy định của Trung ương và của Tỉnh; công tác kiểm tra, giám sát thống nhất trên quy mô toàn tỉnh có phân công, phân nhiệm rõ ràng đảm bảo đồng bộ toàn diện nhưng tránh chồng chéo.

Bốn là, lựa chọn nhân sự theo đúng yêu cầu, quán triệt đặt tiêu chuẩn lên hàng đầu kiên quyết không đưa những người không đủ tiêu chuẩn vào HĐND các cấp; tuy nhiên cũng cần có cơ cấu hợp lý bám theo quy định của TƯ về tỷ lệ đại biểu trẻ tuổi, là nữ, người ngoài Đảng…

Thứ năm, đặc biệt chú ý công tác tuyên truyền vận động cử tri tự nguyện đi bầu cử, hạn chế tối đa tình trạng bầu thay, bầu hộ; công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng phải được đặc biệt coi trọng, các cơ quan tuyên truyền chú ý tuyên truyền đậm nét về bầu cử.

Đồng chí yêu cầu, công tác an ninh quốc phòng phải đảm bảo tốt nhất, kiên quyết đấu tranh với các luận điệu lợi dụng dân chủ, lợi dụng bầu cử để gây rối làm mất trật tự xã hội trên địa bàn tỉnh...

Ngọc Tú

Các tin khác

YBĐT - Hoạt động của HĐND xã Tân Thịnh (thành phố Yên Bái) luôn được Thường trực, các tổ và đại biểu HĐND quan tâm đẩy mạnh, thực hiện tốt các chỉ tiêu, nghị quyết tại các kỳ họp đề ra, góp phần đưa kinh tế - xã hội địa phương từng bước phát triển toàn diện.

YBĐT - Năm 2010, Hội đồng nhân dân (HĐND) thị xã Nghĩa Lộ đã thực hiện tốt chức năng giám sát, hoàn thành 10 chuyên đề giám sát.

YBĐT - Thực hiện chỉ đạo về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, ngày 15/2/2011, UBND tỉnh đã ra quyết định thành lập Ủy ban Bầu cử Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái nhiệm kỳ 2011 - 2016.

YBĐT – Ngày 16/2, Tỉnh ủy – HĐND – UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí của tỉnh và đại diện các cơ quan báo chí của Trung ương thường trú tại Yên Bái. Đồng chí Dương Văn Thống – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã tới dự và chúc mừng những người làm báo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục