Bế mạc Phiên họp thứ 38 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

  • Cập nhật: Chủ nhật, 20/2/2011 | 7:35:20 AM

Ngày 19-2, Phiên họp thứ 38 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đã bế mạc sau sáu ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, tích cực. Tham dự có, Tổng Bí thư, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng; các Phó Chủ tịch QH và các thành viên UBTVQH.

Tổng Bí thư ,Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại phiên họp thứ 38 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. (Ảnh TTXVN)
Tổng Bí thư ,Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại phiên họp thứ 38 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. (Ảnh TTXVN)

Trong Phiên họp thứ 38, UBTVQH đã tập trung thảo luận, cho ý kiến về báo cáo bổ sung của Chính phủ đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và ngân sách Nhà nước năm 2010; tình hình triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và ngân sách Nhà nước những tháng đầu năm 2011; báo cáo của Chính phủ về việc Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sử dụng 3.500 tỷ đồng ngân sách Nhà nước năm 2011.

Ủy ban Thường vụ QH đã cho ý kiến về việc tiếp thu, chỉnh lý các dự án luật là: Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Tố tụng dân sự, dự án Luật Thủ đô, Luật Phòng, chống mua bán người, Luật Kiểm toán độc lập.

Ủy ban Thường vụ QH cũng cho ý kiến về báo cáo công tác nhiệm kỳ khóa XII của QH, của UBTVQH; việc chuẩn bị báo cáo công tác nhiệm kỳ 2007-2011 của Chủ tịch nước, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao.

Phát biểu ý kiến bế mạc Phiên họp, Tổng Bí thư, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng đề nghị Ban soạn thảo, cơ quan thẩm tra và các cơ quan hữu quan cần sớm hoàn chỉnh, tiếp thu, chỉnh lý các dự án luật đã được cơ bản nhất trí để có thể đưa ra trình tại kỳ họp thứ 9 của Quốc hội (khóa XII). Chủ tịch Quốc hội cũng lưu ý các Phó Chủ tịch QH khẩn trương chỉ đạo Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của QH, Văn phòng QH và các cơ quan hữu quan sớm hoàn chỉnh các phần việc được giao, tích cực chuẩn bị cho kỳ họp thứ chín, QH khóa XII, dự kiến khai mạc ngày 21-3- 2011.

Cũng trong ngày 19-2, trước khi bế mạc phiên họp, UBTVQH đã biểu quyết thông qua Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh Kiểm sát viên Viện Kiểm sát Nhân dân và Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh Thẩm phán và Hội thẩm Tòa án Nhân dân. Hai Pháp lệnh này sẽ có hiệu lực pháp luật từ ngày 1-7-2011.

(Theo NDĐT)

Các tin khác
Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà - Chủ tịch Hội đồng GDQP-AN tỉnh trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác GDQP-AN năm 2010.

YBĐT - Đó là yêu cầu của đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Giáo dục quốc phòng-an ninh (GDQP-AN) tỉnh Yên Bái tại hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2011.

Ngày 18/2, Báo cáo bổ sung của Chính phủ đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2010; tình hình triển khai thực hiện kế hoạch năm 2011; đánh giá bổ sung kết quả thực hiện ngân sách nhà nước 2010 và tình hình triển khai ngân sách nhà nước năm 2011 đã được Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) nghe và thảo luận.

YBĐT - Ngày 18/2, Uỷ ban bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp tỉnh Yên Bái nhiệm kỳ 2011 - 2016 đã tổ chức Hội nghị nhằm triển khai nhiệm vụ đối với các tiểu ban giúp việc và một số nhiệm vụ của công tác bầu cử theo luật định.

Tính đến tháng 12/ 2010, có gần 26,8 triệu người tại Việt Nam sử dụng Internet.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nguyễn Phương Nga khẳng định, Internet được tạo điều kiện thuận lợi và đang phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục