Bí thư Tỉnh ủy Đào Ngọc Dung:

"Ngành y tế cần tham gia có hiệu quả hơn nữa vào sự phát triển chung của tỉnh"

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/2/2011 | 4:59:13 PM

YBĐT - Đó là ý kiến phát biểu của đồng chí Đào Ngọc Dung - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tại Lễ kỉ niệm 56 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2-2011) và triển khai nhiệm vụ công tác y tế năm 2011 do Sở Y tế Yên Bái tổ chức sáng 24/2.

Bí thư Tỉnh ủy Đào Ngọc Dung tặng hoa chúc mừng cán bộ, nhân viên ngành y tế Yên Bái.
Bí thư Tỉnh ủy Đào Ngọc Dung tặng hoa chúc mừng cán bộ, nhân viên ngành y tế Yên Bái.

56 năm qua, cùng với sự phát triển của ngành Y cả nước, ngành Y tế tỉnh đã vượt qua nhiều khó khăn, từng bước trưởng thành.

Năm 2010 vừa qua, toàn ngành đã có nhiều cố gắng thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ với nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch được giao. Hệ thống y tế tỉnh tiếp tục được củng cố. Chi cục ATTP được ra đời và đi vào hoạt động. Đề án "Phát triển nguồn nhân lực y tế tỉnh Yên Bái giai đoạn 2005-2010" đã được UBND tỉnh phê duyệt và triển khai thực hiện tạo điều kiện tốt cho việc giải quyết nguồn nhân lực y tế trong thời gian tiếp theo.

Trong năm, có thêm 20 xã đủ điều kiện công nhận đạt chuẩn quốc gia y tế xã, nâng tổng số xã đạt chuẩn lên 149 xã, đạt gần 83%, vượt trên 7,7% so với mục tiêu của đề án chuẩn quốc gia y tế xã.

Công tác phòng chống dịch bệnh được thực hiện tốt, khống chế thành công dịch cúm A/H1N1 trên địa bàn, không có ca tử vong do dịch. Các chương trình y tế mục tiêu, các chỉ tiêu chuyên môn đều đạt và vượt kế hoạch.

Chất lượng khám chữa bệnh cũng có những tiến bộ: chụp cắt lớp, mổ nội soi, chạy thận nhân tạo... Trong năm toàn tỉnh đã có trªn 1 triÖu 500 lượt người được khám bệnh. Trong đó trên 99 nghìn bệnh nhân được điều trị nội trú; gần 9.800 bệnh nhân điều trị ngoại trú; số ngày điều trị nội trú đạt gần 690 nghìn ngày; công suất sử dụng người bệnh đạt 115%...

Nhiều dự án đầu tư cơ sở vật chất cho ngành y đã và đang tiếp tục được triển khai như Dự án xây dựng Bệnh viện Lao và Bệnh viện phổi, Bệnh viện nội tiết... Công tác đấu thầu thuốc đã đảm bảo được việc cung ứng thuốc cho phòng và chữa bệnh trên địa bàn.
  
Phát biểu tại lễ kỉ niệm, đồng chí Đào Ngọc Dung đã ghi nhận những thành tựu mà ngành y tế đã đạt được, song cũng chỉ rõ những hạn chế, tồn tại của ngành nhất là về nhân lực và cơ sở vật chất. Trên cơ sở đó, đồng chí yêu cầu thời gian tới, ngành cần quan tâm, chú trọng phát triển cơ sở vật chật và hệ thống dịch vụ y tế.

Ngành cần có sự chủ động trong việc xây dựng kế hoạch đầu tư cho y tế trên phạm vi toàn tỉnh; rà soát lại và xây dựng một chiến lược hiệu quả phát triển nguồn nhân lực của ngành, nhất là đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao, chủ động đề nghị tỉnh có cơ chế thu hút, giữ chân cán bộ có trình độ, năng lực. Đồng thời, tăng cường quản lý việc khám chữa bệnh và dịch vụ y tế, nhất là xây dựng một thái độ ứng xử tốt đẹp đối với nhân dân. Thực hiện tốt việc dự báo để chủ động đối phói với dịch bệnh.
  
Dịp này, Sở Y tế và Tiến sĩ Đào Thị Ngọc Lan - Giám đốc Sở Y tế đã được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống HIV/AIDS; 37 cá nhân được nhận kỉ niệm chương vì sức khoẻ nhân dân và 13 cá nhân được nhận kỉ niệm chương vì sự nghiệp dân số của Bộ Y tế.

Nhiều tập thể, cá nhân trong ngành cũng đã được Bộ Y tế khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và trong công tác diễn tập bệnh viện dã chiến.

Thu Hạnh

Các tin khác
Đồng chí Hoàng Thương Lượng phát biểu chỉ đạo tại đại hội.

YBĐT - Năm 2010, công tác phòng, chống tham nhũng PCTN trên địa bàn tỉnh Yên Bái có sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động, trên cả lĩnh vực phòng ngừa và đấu tranh chống tiêu cực, tham nhũng công tác PCTN đạt hiệu lực, hiệu quả nổi bật trên nhiều mặt công tác.

Điều chỉnh giá điện, xăng dầu gắn với hỗ trợ hộ nghèo

Sáng 24-2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc nhằm triển khai Nghị quyết của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội. >>> Nghị quyết của Chính phủ về kiềm chế lạm phát

Đồng chí Trần Đức Lương làm việc với lãnh đạo tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Trong ba ngày (từ 21 -23/2/2011), đồng chí Trần Đức Lương - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã đến thăm và làm việc tại Yên Bái.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp nguyên Ủy viên Quốc vụ viện Trung Quốc Đường Gia Triền.

Chiều 23/2, tiếp nguyên Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Đường Gia Triền, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng trong thời gian tới, hai bên cần đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động xúc tiến đầu tư, trao đổi thương mại, qua đó đưa kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam-Trung Quốc đạt con số ấn tượng hơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục