Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Đào Ngọc Dung kiểm tra tình hình đầu tư tại các Khu công nghiệp

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/3/2011 | 3:35:23 PM

YBĐT - Thực hiện chương trình công tác của Tỉnh ủy, ngày 4/3, đồng chí Đào Ngọc Dung - Ủy viên BCH Trung Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái đã kiểm tra tiến độ thi công các công trình, dự án tại Khu công nghiệp Âu Lâu, Khu công nghiệp Minh Quân và Khu công nghiệp phía Nam của tỉnh.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Cùng đi có lãnh đạo Sở Kế hoạch & Đầu tư, Sở Công Thương, Sở Tài chính, Ban Quản lý các Khu công nghiệp, thành phố Yên Bái và huyện Trấn Yên.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đào Ngọc Dung cùng đoàn công tác của tỉnh đã đến kiểm tra tiến độ thi công xây dựng nhà máy sản xuất hạt nhựa CaCo3 do Công ty cổ phần nhựa và khoáng sản An Phát Yên Bái đầu tư trên diện tích đất sử dụng là 4 ha, tổng vốn đầu tư trên 50 tỷ đồng, nhà máy hoàn thành và đi vào hoạt động có công suất 4.800 tấn sản phẩm/năm; thăm nhà máy chế biến đá vôi trắng thuộc Công ty phát triển số 1 - Hải Dương đã đang đầu tư lắp đặt thiết bị, nhà xưởng sản xuất chế biến đá tại Khu công nghiệp phía Nam của tỉnh, có diện tích đất 5,2 ha, tổng vốn đầu tư là 130 tỷ đồng...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tiến độ thi công xây dựng nhà máy sản xuất hạt nhựa của Công ty cổ phần nhựa và khoáng sản An Phát.

Đồng chí cũng đã đến kiểm tra địa bàn quy hoạch Khu công nghiệp Minh Quân, huyện Trấn Yên. Hiện ở đây có hai nhà đầu tư đăng ký dự án đầu tư đã lấp đầy khoảng 60 % diện tích. Trong đó, nhà máy giấy Yên Bái thuộc Công ty TNHH công nghiệp Giấy miền Bắc đã đang triển khai thi công với tổng vốn đầu tư là trên 1.032 tỷ đồng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã đi thực địa khảo sát những nơi dự kiến quy hoạch các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trọng tâm là nằm dọc theo đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai và đường quốc lộ trọng yếu có lợi thế trong thu hút mời gọi đầu tư...

Đồng chí Đào Ngọc Dung - Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra quy hoạch sử dụng đất tại Khu công nghiệp Minh Quân.

Qua kiểm tra, nắm tình hình thực tế tại các Khu công nghiệp và làm việc với Ban Quản lý các Khu công nghiệp của tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đào Ngọc Dung biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các nhà đầu tư, đơn vị thi công đã triển khai thi công xây dựng theo đúng tiến độ đề ra.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong rằng trong thời tới, các nhà đầu tư, đơn vị thi công tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, nhà xưởng, lắp đặt các trang thiết bị máy móc, mở rộng dự án có quy mô lớn... khi hoàn thành và đi vào hoạt động cần tận dụng, khai thác tốt nguồn tài nguyên, đảm bảo giữ gìn vê sinh môi trường sinh thái, quan tâm đến những người dân di dời trong vùng dự án và đảm bảo việc làm, bảo hiểm, bảo hộ cho người lao động.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đào Ngọc Dung khẳng định: Tỉnh Yên Bái luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi tốt nhất về cơ chế, chính sách để thu hút doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài đến đầu tư, hợp tác nhằm tạo ra bước đột phá trong phát triển công nghiệp đưa Yên Bái phát triển toàn diện.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các Sở, ban, ngành và Ban Quản lý các Khu công nghiệp của tỉnh cần làm tốt hơn nữa công tác tham mưu, giải quyết tốt các thủ tục cải cách hành chính, xây dựng ban hành cơ chế, chính sách tạo điều kiện mời gọi, thu hút các nhà đầu tư đảm bảo công khai, minh bạch và rõ ràng. Trong đó tập trung chủ yếu vào những vấn đề đó là: xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông, giải phóng mặt bằng và điện phục vụ cho sản xuất... Đó là 3 khâu ưu tiên hàng đầu cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư để tạo bước đột phá trong phát triển công nghiệp.

Tỉnh tiếp tục mời gọi và lựa chọn những nhà đầu tư có tiềm lực mạnh về tài chính, nhà đầu tư có công nghệ thiết bị hiện đại và ưu tiên các nhà đầu tư sử dụng tiềm năng, lợi thế, tài nguyên tại địa phương.

Tỉnh cũng sẽ tiến hành rà soát lại nguồn vốn đầu tư, tạm dừng những dự án chưa thực sự cấp thiết để hướng mạnh sang đầu tư cho phát triển sản xuất công nghiệp, góp phần nâng cao tỷ trọng trong công nghiệp. Quá trình đầu tư và sản xuất, các doanh nghiệp cần đảm bảo về vệ sinh môi trường, sinh thái, đồng thời giải quyết nhiều việc làm cho người lao động tại địa phương.

Đức Toàn

Các tin khác
Chiến sỹ đảo Núi Le, quần đảo Trường Sa đứng gác bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc.

Ngày 25/2, Tân Hoa Xã, Trung Quốc, đưa tin ngày 24/2, biên đội tàu hộ vệ số 8 hải quân Trung Quốc đã tiến hành diễn tập chống cướp biển ở khu vực quần đảo Trường Sa.

UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 7 tập thể và 8 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác thực hiện Đề án 30.

YBĐT - Đến nay, các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh Yên Bái thực hiện 1.571 thủ tục, trong đó cấp tỉnh là 1.168 thủ tục; cấp huyện 253 thủ tục và cấp xã 150 thủ tục.

Phải làm tốt công tác hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất 2011.

YBĐT - Đó là yêu cầu của Phó bí thư Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Yên Bái Phạm Duy Cường tại Hội nghị triển khai thực hiện các giải pháp chủ yếu của Chính phủ về kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội theo Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ  và triển khai các giải pháp về công tác xây dựng cơ bản năm 2011 tổ chức ngày 3/3.

Việc công bố chấm dứt chương trình viện trợ trước thời hạn 5 năm được thực hiện với sự tôn trọng và tin tưởng giữa hai Chính phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục